สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ระเบิดศึก “เอเชีย ครอส คันทรี แรลลี 2022” เส้นทาง “บุรีรัมย์-เสียมเรียบ” ดวลความเร็ว 21-26 พ.ย.

ที่ร้าน VVP 4x4 นายวิสุทธิ์ สุโกสิ ประธาน ออเทฟ ประเทศไทย เป็นประธานแถลงข่าวจัดการแข่งขัน  รถยนต์และรถจักรยานยนต์ครอสคันทรี่แรลลี่นานาชาติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย รายการ “เอเชีย ครอส คันทรี แรลลี 2022” (ASIA CROSS COUNTRY RALLY 2022) เส้นทางเริ่มต้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ และสิ้นสุดการแข่งขันที่ เมืองเสียมเรียบ ประเทศกัมพูชา จะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 21-26 พฤศจิกายน 2565

นายวิสุทธิ์ สุโกสิ กล่าวว่า “การแข่งขัน เอเชีย ครอส คันทรี แรลลี ได้กลับมาแข่งขันอีกครั้ง ซึ่งในปีนี้เป็นครั้งที่ 20 หลังจากห่างหายจากการจัดการแข่งขันไปเนื่องจากช่วงโควิด-19 โดยในปีนี้ใช้เส้นทางจากบุรีรัมย์ และสิ้นสุดการแข่งขันที่เสียมเรียบ ประเทศกัมพูชา รวมระยะทางทั้งสิ้นกว่า 1,500 กม. โดยมีพิธีปล่อยรถแข่งในวันที่21 พฤศจิกายน 2565 ที่บริเวณ หน้าสนามช้าง อารีน่า จ.บุรีรัมย์ ในเวลา 19.00 น. ซึ่งการกลับมาจัดการแข่งขันอีกครั้งก็ได้เสีตอบรับจากบรรดาชาติต่างๆ ตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 8 ชาติ ประกอบด้วย ญี่ปุ่น ,ไต้หวัน , อินโดนีเซีย , มาเลเซีย , เกาหลี , กัมพูชา , เวียดนาม, ฝรั่งเศษ และ ไทยรวมกว่า 50 คัน โดยเชื่อว่าการแข่งขันในครั้งนี้จะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวของเมืองไทยให้กลับมาคึกคักมากขึ้น เนื่องจากมีผู้ที่เข้าร่วมการแข่งขันและผู้ที่เกี่ยวข้องกว่า 400 คน คาดว่าจะมีเงินสะพัดไม่น้อยกว่า 100 ล้านบาท”

สำหรับการแข่งขัน “เอเชีย ครอส คันทรี แรลลี 2022” ได้รับความร่วมมือจาก ORTEV INTERNATIONAL GROUP และR1 Japan ร่วมมือกับสมาคมกีฬารถจักรยานยนต์ 360 องศา ร่วมจัดการแข่งขัน ซึ่งตอนนี้ก็มีบรรดานักขับชื่อดังที่ตอบรับร่วมการแข่งขัน นำโดย มร.ทาคูมะ โอกิ อดีตนักแข่งมอเตอร์ไซค์ระดับ โมโต จีพี คนแรกของญี่ปุ่น และนักแข่งมากประสบการณ์จากญี่ปุ่น  รวมทั้งนักขี่ชั้นนำจากทางยุโรปและเอเซีย ส่วนนักแข่งไทยก็ร่วมลงประชันกันอย่างคับคั่ง เช่น. มานะ พรศิริเชิด สิงห์ทะเลทรายคนล่าสุด, จรัส แจ้งกมลกุลชัย, ศักดิ์ชัย ห่านตระกูล, ชยพล โยธา ดาวรุ่งจากทีม มิตซุบิชิ, แซนดี้ สตูวิค นักขับทางเรียบระดับแนวหน้า โดยทีมชั้นนำส่งเข้าทำการแข่งขัน เช่น, ทีม Isuzu Suphan Explorer ,ทีม Toyota Cross Country Team Thailand, Team Mitsubishi Ralliart และทีม ฟอร์ด เป็นต้น

ขณะเดียวกันทางฝ่ายจัดการแข่งขันยังมีการเผยแพร่การแข่งขันทาง CCTV , CTV , KBS ,UBC , TV5 , TV9 , NBT, หนังสือพิมพ์และนิตยสารทั้งในประเทศและต่างประเทศกว่า 30 ฉบับ ตลอดจนเครือข่ายสำคัญทั่วโลก   สำหรับท่านที่สนใจเปิดดูรายละเอียดได้ที่ www.r1japan.net/axcr/

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

Political News