สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ฝากขายรถยนต์ออนไลน์ดีอย่างไร ทำยังไงให้ได้ราคา?

มีแพลนจะเปลี่ยนรถยนต์คันใหม่ แต่ยังไม่รู้ว่าจะทำยังไงกับรถคันเก่า จะขายเทิร์นให้ศูนย์รถก็ไม่ได้เงินก้อนแถมยังได้ราคาน้อย จะขายให้เต็นท์รถมือสอง ถึงจะได้เงินเร็วแต่ก็ได้ราคาไม่ดี หรือจะปักป้ายขายด้วยตัวเอง ก็อาจจะได้ราคาที่ต้องการแต่ไม่รู้ว่าจะขายได้เมื่อไหร่ การฝากขายรถยนต์ทางออนไลน์จึงเป็นทางเลือกที่ไม่ควรมองข้าม เพราะทั้งสะดวก ได้ราคาดี และขายออกได้รวดเร็วอีกด้วย 

            สำหรับคนที่ยังไม่รู้ว่าการฝากขายรถยนต์ทางออนไลน์คืออะไร สามารถอธิบายให้เข้าใจได้ง่าย ๆ ว่าเป็นการให้บริการในรูปแบบที่คล้ายกับเต็นท์รถมือสอง โดยที่ผู้ให้บริการซึ่งเปรียบเสมือนเต็นท์รถไม่จำเป็นต้องแบกรับภาระจ่ายเงินซื้อรถโดยทันที แต่จะทำหน้าที่เป็นสื่อกลาง นำรายละเอียดรถยนต์ของเราไปพิจารณาแล้วให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับเพื่อให้คำแนะนำว่ารถยนต์ของเราควรขายที่ราคาเท่าไหร่ โดยจะหักเปอร์เซนต์ 3-10% ของราคาขายไว้เป็นค่าบริการ

ข้อดีของการฝากขายรถยนต์ผ่านช่องทางออนไลน์คือการเพิ่มโอกาสให้มีคนเห็นประกาศขายรถของเรามากขึ้น ทำให้มีโอกาสปิดการขายได้ง่ายขึ้น อีกทั้งมีเจ้าหน้าที่มืออาชีพช่วยประเมินราคาได้อย่างเหมาะสม แถมระหว่างรอให้มีคนมาซื้อรถ เรายังมีรถไว้ใช้งานได้ตามปกติและผู้ให้บริการก็ไม่จำเป็นต้องจ่ายเงินล่วงหน้าหรือแบกรับความเสี่ยงในการมีรถติดมืออีกด้วย

            เคล็ดลับฝากขายรถยนต์ออนไลน์ให้ได้ราคา

  1. เลือกเว็บไซต์ฝากขายรถยนต์ที่มีชื่อเสียง เป็นที่รู้จัก ให้ราคาดี ใช้งานง่าย และมีบริการช่วยปิดการขายอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้สามารถปิดการขายได้อย่างรวดเร็วในราคาที่ต้องการ ซึ่งปัจจุบันก็มีเว็บไซต์ประเภทนี้ให้เลือกใช้งานอยู่เป็นจำนวนมาก สามารถหารีวิวอ่านและเลือกเว็บไซต์ที่ตรงใจได้เลย
  2. เตรียมเอกสารของรถให้ครบถ้วน เช่น สมุดเล่มทะเบียนรถยนต์ตัวจริง สัญญาซื้อขายรถยนต์ หนังสือโอนรถยนต์ หนังสือมอบอำนาจ เป็นต้น
  3. ก่อนนัดตรวจสภาพรถยนต์และประเมินราคา อย่าลืมเช็กสภาพเครื่องยนต์ให้ดีว่าอยู่ในสภาพสมบูรณ์พร้อมใช้งานหรือไม่ เพราะสภาพเครื่องยนต์ของรถถือเป็นปัจจัยสำคัญในการประเมินราคาและการตัดสินใจของผู้ซื้อ ยิ่งเครื่องยนต์รถเราสภาพดีเท่าไหร่ ก็หมายความว่ามีโอกาสที่จะขายได้ราคาดีมากขึ้นเท่านั้น
  4. สร้างความประทับใจแรกให้ผู้ซื้อด้วยการดูแลสภาพภายนอกของรถยนต์ให้สมบูรณ์แบบที่สุด แก้ไขตำหนิต่าง ๆ ให้ครบถ้วน เช็ดล้างทำความสะอาดรอบตัวรถให้สวยงามก่อนถ่ายภาพเพื่อลงประกาศขาย ดึงดูดใจให้ผู้พบเห็นสนใจรถของเรามากขึ้นนั่นเอง

 

Political News