สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

เจาะลึกการเคลือบแก้วรถยนต์ คืออะไร ทำที่ไหนดี?

สำหรับคนรักรถแล้ว รถยนต์คันโปรดก็เปรียบเสมือนแก้วตาดวงใจที่ต้องใส่ใจและดูแลเป็นอย่างดี ทั้งสมรรถนะเครื่องยนต์และสภาพภายนอกที่ต้องรักษาความสะอาด หมั่นเช็ดหมั่นล้างให้ตัวถังดูเงางามอยู่เสมอ ซึ่่งตอนนี้ก็มีเทคโนโลยีเข้ามาช่วยตอบสนองความต้องการของคนในแวดวงรถยนต์เป็นจำนวนมาก รวมถึงการเคลือบแก้วด้วย แต่การเคลือบแก้วมีประโยชน์อย่างไร แล้วจะเคลือบแก้วรถยนต์ที่ไหนดี บทความนี้จะพาคุณไปเจาะลึกทุกประเด็นเอง 

            ประโยชน์ของการเคลือบแก้วรถยนต์

ก่อนจะไปดูว่าจะเคลือบแก้วรถยนต์ที่ไหนดี เราต้องมาทำความรู้จักกับการเคลือบแก้วกันก่อน การเคลือบแก้วรถยนต์เป็นการนำน้ำยาสูตรพิเศษซึ่งมีส่วนผสมของซิลิกามาเคลือบไว้บนผิวรถ ซึ่งน้ำยานี้มีคุณสมบัติโดดเด่นเรื่องความแข็งแรง เพิ่มความหนาของพื้นผิวสีตัวถังรถ นอกจากทำให้รถของเราดูเป็นประกายเงางามแล้ว การเคลือบแก้วยังมีข้อดีอีกหลายอย่าง เช่น

  • -ช่วยปกป้องสีรถยนต์จากรอยขูดขีด รอยขนแมว
  • -เช็ดทำความสะอาดคราบสกปรกที่ติดอยู่บนพื้นผิวได้ง่ายขึ้น
  • -รักษาสีรถให้ดูสดใสเหมือนใหม่อยู่เสมอ
  • -ป้องกันสีรถซีดจางหรือถูกทำลายจากแสง UV ในแสงแดด
  • -น้ำและคราบสกปรกเกาะพื้นผิวรถได้ยากขึ้น

            ยิ่งหลังจากเคลือบแก้วแล้วเราดูแลรถยนต์สุดรักสุดหวงเป็นอย่างดี ระมัดระวังไม่ให้ถูกของแข็งขูด ไม่ใช้ฟองน้ำติดทรายในการล้างรถ ก็จะยิ่งทำให้เคลือบแก้วอยู่ได้นานมากยิ่งขึ้น 

           รู้ก่อนเลือกร้านเคลือบแก้วรถยนต์

ปัจจัยในการเลือกว่าจะเคลือบแก้วรถยนต์ที่ไหนดี มีอยู่ 4 ประการด้วยกัน ซึ่งเราควรนำมาพิจารณาประกอบกันเพื่อให้ได้ร้านที่ตอบโจทย์ที่สุด ดังนี้

  1. ราคาและคุณภาพผลิตภัณฑ์ต้องสัมพันธ์กัน ตรวจดูอย่างละเอียดว่าใช้น้ำยายี่ห้ออะไร เป็นเคลือบแก้วจริงหรือไม่ และน้ำยาก็ควรมาจากผู้ผลิตที่น่าเชื่อถือด้วย
  2. คุณสมบัติของสารที่ใช้ทำเคลือบแก้วรถยนต์มีความแข็งแกร่งแค่ไหน โดยมีตั้งแต่ 1-9H ซึ่งค่าความแข็งแกร่งสูงสุดจะอยู่ที่ 9H และควรมีคุณสมบัติปกป้องสีรถจากแสงแดดด้วย
  3. บริการหลังการขายและการรับประกันก็เป็นเรื่องสำคัญเช่นกัน ไม่ว่าจะเลือกทำกับร้านไหนก็ต้องไม่ลืมว่าจ่ายเงินทั้งที รถของเราก็ควรได้รับการดูแลที่ดีในระยะยาว และการรับประกันก็ยังเป็นการการันตีคุณภาพของการเคลือบแก้วได้อีกทางหนึ่ง
  4. ต้องมีความน่าเชื่อถือและมีความมั่นคง เพราะรถที่ทำเคลือบแก้วอาจมีเหตุให้ต้องไปตรวจเช็กหรือซ่อมแซมในบางครั้ง ซึ่งก่อนตัดสินใจว่าจะเคลือบแก้วรถยนต์ที่ไหนดี อาจหารีวิวอาจเพิ่มเติมเพื่อดูเสียงตอบรับจากผู้ใช้คนอื่นเป็นข้อมูลประกอบได้

           เคลือบแก้วรถยนต์ที่ไหนดี เรามีพิกัดมาฝาก

  1. G2C Glass Coating Club
  2. Primus Auto
  3. ศูนย์เคลือบแก้ว AutoPlus
  4. B Autohaus
  5. TPS The Perfect Shine

 

Political News