สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

“จุรินทร์”ควง”สินิตย์”ลุยตลาดต้องชม ตลาดพ่อตาหินช้างชุมพร พร้อมดันเจียระไนตลาดในประเทศเพิ่ม

จุรินทร์”ควง”สินิตย์”ลุยตลาดต้องชม ตลาดพ่อตาหินช้างชุมพร พร้อมดันเจียระไนตลาดในประเทศเพิ่ม สร้างเงินให้ชุมชนทั่วประเทศ

นายจุรินทร์  ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมด้วยนายสินิตย์ เลิศไกร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวภายหลังการตรวจติดตามสถานการณ์ราคาสินค้า ที่ตลาดชุมชนพ่อตาหินช้าง อําเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร

นายจุรินทร์ กล่าวว่า ตลอด 2 วันที่ลงพื้นที่จังหวัดชุมพรได้มีโอกาสพบปะกับพี่น้องประชาชนชาวชุมพรหลากหลายสาขาทั้งเกษตรกร ประชาชนทั่วไป ผู้บริโภค พ่อค้าแม่ค้าและผู้ประกอบการวิสาหกิจชุมชน ถือว่าบรรยากาศอบอุ่นและดีมาก ตั้งแต่วันแรกที่ได้มีโอกาสจัดทำเซ็นสัญญาซื้อขายมังคุดปีหน้าล่วงหน้าของตำบลวังใหม่ รับซื้อมังคุด 40% หรือ 4,000 ตันของผลผลิตปีหน้า ในราคาสูงกว่าตลาดที่คาดไว้ 20%

จะมีส่วนช่วยให้เกษตรกรผู้ปลูกมังคุดมีหลักประกันและดึงราคาผลผลิตอีก 60% ที่ไม่ได้ทำสัญญาให้สูงขึ้นได้ด้วย และได้เดินหน้านโยบายประกันรายได้เกษตรกรปี 4 ที่ชุมพรมีทั้งยางและปาล์ม รวมทั้งนำกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกรที่ตนเป็นประธานรับผิดชอบ นำโฉนดคืนให้กับเกษตรกรที่เป็นหนี้กองทุนและเอาที่ดินมาจำนอง รวมทั้งจัดโครงการพัฒนาฟื้นฟูชีวิตเกษตรกรให้ตั้งตัวได้ และได้ไปเยี่ยมพี่น้องที่เป็นพ่อค้าแม่ขายที่ตลาดเทศบาลเมืองเมื่อวานซึ่งเสียงตอบรับดีมาก

“และวันนี้ได้มีโอกาสมาเยี่ยมตลาดต้องชมที่กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมการค้าภายในสนับสนุนที่ตลาดพ่อตาหินช้างซึ่งเป็นตัวอย่างที่ประสบความสำเร็จโดยกรมการค้าภายในนำแนวคิดและงบประมาณช่วยพัฒนาปรับปรุงจัดทำแลนด์มาร์ค ป้าย ผังตลาด รวมทั้งสนับสนุนส่งเสริมให้การตลาดมีความเป็นระบบมากยิ่งขึ้น อนาคตจะช่วยหาตลาดเพิ่มเติมให้ทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศต่อไป ตลาดต้องชมทั้งประเทศตอนนี้มี 237 ตลาด กระทรวงพาณิชย์โดยตนมอบหมายว่าเรามีนโยบายทำเพิ่มเติมต่อไป ตลาดไหนที่พอมีศักยภาพจะช่วยเจียระไนให้เป็นที่ขายสินค้าพื้นเมือง โอท๊อป และเป็นตลาดท่องเที่ยวกับชาวไทยและต่างประเทศต่อไป เพื่อสร้างเงินให้กับคนไทยทั้งประเทศในเรื่องของเศรษฐกิจฐานราก” รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์กล่าว

Political News