สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

อยากลงทุนต้อง! ส่องวิธีเลือกผู้ออก DW ต้องดูอะไรบ้าง?

หนึ่งในตัวเลือกของการลงทุนที่น่าสนใจและกำลังเป็นที่นิยมในตลาดหุ้นตอนนี้เลยนั่นก็คือการเทรดแบบ DW หรือ Derivative Warrants ทั้งนี้เนื่องจากเป็นการลงทุนที่ผ่านการจดทะเบียนอย่างถูกต้องผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยการเทรดผ่าน DW ก็มีคุณลักษณะที่เป็นประโยชน์และมีความแตกต่างจากการเทรดหุ้นตัวอื่นๆ ทั่วไปอยู่หลายอย่างเช่นกัน อย่างไรก็ตามบทความนี้อาสาทำหน้าที่นำเอาข้อมูลดีๆ เกี่ยวกับการซื้อขายหรือแลกเปลี่ยนหุ้น DW มาฝาก ตลอดไปจนถึงวิธีการเลือกผู้ออก DW ที่ดีและได้มาตรฐานจะมีวิธีการอย่างไร ตามมาหาคำตอบกันต่อได้จากข้อมูลด้านล่างนี้เลย 

เลือกจากระบบที่มีมาตรฐาน

เนื่องจากการซื้อขายหรือแลกเปลี่ยนหุ้น DW นั้นเป็นอะไรที่มีความผันผวนและมีการเปลี่ยนแปลงไม่เว้นแต่ละวัน ดังนั้นการเลือกลงทุนกับหุ้น DW นั้นจะต้องผ่านการคิดและวางแผนมาบ้างแล้วพอสมควร หากเป็นมือใหม่แนะนำว่าให้เลือกผู้ออก DW ที่มีการลงทุนกับระบบที่มีมาตรฐานมากเพียงพอ ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดโอกาสในการเสียกำไรถ้าหากตัดสินใจเลือกผู้ออก DW ที่ไม่ได้ลงทุนกับระบบให้ทันสมัยมากเพียงพอ 

แสดงตารางราคาเอาไว้อย่างชัดเจน

ปัจจัยสำคัญลำดับถัดมาที่ควรทราบก่อนการตัดสินใจเลือกผู้ออก DW นั่นก็คือจะต้องเป็นตัวแทนที่มีตารางแสดงราคาเอาไว้อย่างชัดเจน ทั้งนี้ก็เพื่อให้นักลงทุนอย่างเราๆ สามารถเข้าไปตรวจสอบหรือเช็กราคากันได้เสียตั้งแต่เนิ่นๆ อีกทั้งยังง่ายต่อการอัปเดตข้อมูล เป็นการแสดงราคาอย่างตรงไปตรงมาให้นักลงทุนอย่างเราๆ ได้เปรียบเทียบกับผู้ออก DW หลายๆ เจ้าด้วยกันนั่นเอง 

ค่า Time Decay ก็สำคัญไม่แพ้กัน

เพื่อเป็นปัจจัยประกอบการตัดสินใจ การเลือกผู้ออก DW ที่ดีและมีระบบการทำงานที่ได้มาตรฐานนั้นแนะนำว่าให้เลือกจากเจ้าที่คิดค่าบริการเรื่องของ Time Decay เป็นเรตแบบรายวัน อย่างไรก็ตามผู้ออก DW อาจจะคิดเรตราคาแบบทุกวัน หรือคิดเรตราคาในเฉพาะวันที่ทำการก็ได้ อย่างไรก็ตามแนะนำเพิ่มเติมกันสักนิดว่าถ้าหากเป็นผู้ออก DW เจ้าที่คิดค่าบริการ Time Decay รายวันแบบทุกวัน เมื่อนำมาหารแบบรายวันดูแล้วเฉลี่ยก็อาจจะได้ราคาที่ถูกกว่า ส่งผลให้เป็นข้อดีกับนักลงทุนที่ต้องการเก็งกำไรในระยะเวลาสั้นๆ นั่นเอง 

3 ข้อควรทราบที่จัดได้ว่าเป็นข้อมูลโดยคร่าวๆ สำหรับนักลงทุนมือใหม่โดยเฉพาะ นอกเหนือไปจากนี้ถ้าหากมีคำถามหรือข้อสงสัย ก่อนการตัดสินใจลงทุนหรือเลือกผู้ออก DW หากไม่มั่นใจแนะนำให้ศึกษาหาข้อมูลให้ดี ตลอดไปจนถึงอาจจะสามารถสอบถามข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญก็ได้ เพื่อให้การตัดสินใจลงทุนในครั้งนี้เป็นไปอย่างแม่นยำ หรือกล่าวง่ายๆ ก็คือเพื่อความชัวร์นั่นเอง

 

Political News