สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ก่อนทำต้องรู้! ประกันชั้น2+ ราคาเท่าไหร่ เหมาะกับใครบ้าง

            ใครที่กำลังสนใจเรื่องการทำประกันรถยนต์ คุณมาถูกที่แล้ว! เพราะวันนี้เราจะมาแนะนำการทำประกันชั้น2+ ราคาย่อมเยา ซึ่งเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับใครที่กำลังจะเริ่มทำประกันรถยนต์ครั้งแรกหลังจากซื้อรถใหม่ หรือใครที่มีแพลนอยากจะเปลี่ยนประกันรถยนต์ที่ใช้อยู่ ขอชวนมาทำความรู้จักกับประกันรถยนต์ชั้น 2+ มาดูกันเลยว่าประกันชั้นนี้ดีอย่างไร และเหมาะกับใครบ้าง  

ประกันชั้น 2+ คืออะไร 

            ประกันชั้น2+ ราคาย่อมเยา คืออีกหนึ่งทางเลือกที่รองลงมาจากการทำประกันรถยนต์ชั้น 1 เป็นตัวเลือกสำหรับใครที่ต้องการจะทำประกันรถยนต์แต่มองว่าประกันชั้น 1 อาจจะราคาสูงเกินไป แต่ก็ไม่อยากทำประกันชั้น 3 เพราะกลัวว่าความคุ้มครองจะไม่จุใจ การทำประกันชั้น 2+ จึงเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก ในราคาที่ไม่ว่าใครก็เอื้อมถึง  

ประกันชั้น2+ ราคาย่อมเยา คุ้มครองอะไรบ้าง 

            คุ้มครองความเสียหายที่มีต่อรถยนต์ ได้แก่ การขับไปชนแบบมีคู่กรณี หรือเหตุการณ์ชนกับรถยนต์ด้วยกัน รวมถึงคุ้มครองกรณีรถยนต์สูญหายหรือถูกโจรกรรม กรณีถยนต์เกิดไฟไหม้ กรณีภัยธรรมชาติอย่างภัยน้ำท่วมจนทำให้รถเกิดความเสียหาย นอกจากนี้ยังคุ้มครองชีวิตและทรัพย์สินของผู้เอาประกันภัยและบุคคลภายนอกอีกด้วย ส่วนการคุ้มครองเพิ่มเติบแนบท้ายนั้นก็ได้แก่ค่ารักษาพยาบาล ค่าประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล และค่าประกันตัวผู้ขับขี่ ซึ่งเงื่อนไขเหล่านี้จะมีรายละเอียดที่แตกต่างกันไปตามบริษัทผู้ให้บริการประกันภัยนั่นเอง 

ประกันชั้น 2+ เหมาะกับใคร 

  1. เหมาะกับผู้ที่ต้องการประหยัดงบ

            แน่นอนว่าด้วยความที่ประกันชั้น2+ ราคาถูกกว่าประกันชั้น 1 จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการประหยัดงบประมาณในการทำประกันรถยนต์ เมื่อคำนวณดูแล้วก็อาจจะทำให้มีรายจ่ายน้อยกว่า และมีเงินเหลือสำหรับไปทำธุระในส่วนอื่น ๆ มากกว่า เหมาะกับผู้ที่มีงบจำกัดและผู้ที่มีรายจ่ายในส่วนอื่นค่อนข้างมาก การทำประกันชั้น 2+ ถือว่าคุ้มค่าไม่น้อยเลยทีเดียว 

  1. เหมาะสำหรับผู้ที่ขับขี่รถจนชำนาญ

            แม้ว่าประกันชั้น2+ ราคาย่อมเยาจะเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ แต่ต้องขอบอกว่าประกันชั้นนี้ไม่เหมาะสำหรับใครที่พึ่งออกรถใหม่หรือเป็นกังวลเรื่องการขับขี่ เพราะจะคุ้มครองในกรณีที่ชนโดยมีคู่กรณีเท่านั้น แต่หากเป็นการขับรถชนสิ่งกีดขวาง ทางประกันจะไม่รับผิดชอบในส่วนนี้ จึงเหมาะกับผู้ที่ขับรถจนชำนาญแล้วมากกว่า  

  1. เหมาะสำหรับรถที่ออกมาระยะหนึ่งแล้ว

            อย่างที่บอกไปว่าหากเราเลือกทำประกันชั้น2+ ราคาถูก ก็จะมาพร้อมกับการคุ้มครองที่ยกเว้นในส่วนของการขับขี่ไปชนกับสิ่งกีดขวาง ดังนั้นจึงไม่เหมาะกับรถที่พึ่งออกมาใหม่ แต่เหมาะกับรถที่ผ่านการใช้งานมาระยะหนึ่งแล้วและไม่ได้มีความกังวลมาก หรือเหมาะกับรถที่ไม่ได้ใช้บ่อย ๆ แต่ต้องการทำประกันไว้เพื่อเพิ่มความอุ่นใจนั่นเอง

 

 

 

Political News