สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ฟอร์ด ประเทศไทย โชว์ผลการดำเนินงานไตรมาส2 โตต่อเนื่อง จากแรงขับเคลื่อน เรนเจอร์ และ เอเวอเรสต์

ฟอร์ด มียอดขายในไตรมาสที่สองเติบโตสูงขึ้น 23 เปอร์เซ็นต์ อยู่ที่ 15,442 คัน จากความต้องการของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในรถกระบะฟอร์ด เรนเจอร์ และรถเอสยูวีขนาดกลาง ฟอร์ด เอเวอร์เรสต์

ยอดขายตั้งแต่ต้นปีจนถึงเดือนมิถุนายนของฟอร์ดเพิ่มสูงขึ้น 28 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ด้วยยอดขาย 32,677 คัน ส่งผลให้ส่วนแบ่งตลาดโดยรวมเพิ่มขึ้นเป็น 6.7 เปอร์เซ็นต์

ฟอร์ด เรนเจอร์ ยังคงเติบโตสูงกว่าการเติบโตของตลาดรถกระบะโดยรวม โดยมีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้น 1.5 จุด จากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา อยู่ที่ 13.2 เปอร์เซ็นต์

ฟอร์ด ประเทศไทย ประกาศผลประกอบการไตรมาสที่สองของปี 2561 ด้วยตัวเลขยอดขายที่เพิ่มขึ้น 23 เปอร์เซ็นต์ โดยมียอดขายรถยนต์รวมทั้งสิ้น 15,442 คัน ซึ่งเป็นผลมาจากความต้องการของผู้บริโภคทั่วประเทศที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในฟอร์ด เรนเจอร์ รถกระบะเกิดมาแกร่ง และฟอร์ด เอเวอร์เรสต์ รถยนต์เอสยูวีขนาดกลางที่โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะ

ในส่วนของครึ่งปีแรก ฟอร์ดทำยอดขายได้เพิ่มขึ้น 28 เปอร์เซ็นต์ ด้วยยอดขายรวม 32,677 คัน ส่งผลให้ส่วนแบ่งตลาดโดยรวมของฟอร์ดเพิ่มขึ้น 0.5 จุด เป็น 6.7 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา

ฟอร์ด เรนเจอร์ ตอกย้ำตำแหน่งรถยนต์รุ่นที่ขายดีที่สุดของฟอร์ดในประเทศไทย ด้วยยอดขายในไตรมาสที่สองเติบโตสูงขึ้นถึง 36 เปอร์เซ็นต์ อยู่ที่ 13,256 คัน โดย ฟอร์ด เรนเจอร์ มียอดขายตั้งแต่ต้นปีจนถึงเดือนมิถุนายน เพิ่มขึ้นถึง 36 เปอร์เซ็นต์ ด้วยยอดขายรวม 27,455 คัน

ฟอร์ด เรนเจอร์ ยังคงเติบโตสูงกว่าการเติบโตของตลาดรถกระบะโดยรวมในปีนี้ โดยมีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้น 1.5 จุด เป็น 13.2 เปอร์เซ็นต์ จากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา

ขณะเดียวกันฟอร์ด เอเวอร์เรสต์ ยังคงเป็นแรงขับเคลื่อนที่สำคัญของผลประกอบการอันแข็งแกร่งในไตรมาสที่สองของฟอร์ด ด้วยยอดขายที่เพิ่มขึ้น 2 เปอร์เซ็นต์ จากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา อยู่ที่ 1,925 คัน

ยอดขายตั้งแต่ต้นปีจนถึงเดือนมิถุนายนของฟอร์ด เอเวอร์เรสต์ เพิ่มขึ้น 22 เปอร์เซ็นต์ อยู่ที่ 4,455 คัน เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ส่งผลให้ครองส่วนแบ่งตลาดได้ 14.8 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเพิ่มขึ้น 2.0 จุด เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา

“ยอดขายที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องของฟอร์ด เรนเจอร์ และฟอร์ด เอเวอร์เรสต์ สะท้อนให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของตลาดรถกระบะที่มีต่อเนื่อง และความสนใจที่เพิ่มมากขึ้นของผู้บริโภคที่มีต่อรถยนต์อเนกประสงค์ ซึ่งการเปลี่ยนแปลงนี้ สอดคล้องกับจุดแข็งของฟอร์ดทั่วโลก” นางสาวยุคนธร วิเศษโกสิน ประธาน ฟอร์ด อาเซียน กล่าว

“เราคาดการณ์ว่า ความต้องการฟอร์ด เรนเจอร์ และฟอร์ด เอเวอเรสต์ จะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดช่วงครึ่งหลังของปี ซึ่งเป็นช่วงที่ฟอร์ดจะเปิดตัวรถรุ่นใหม่ของเราทั้ง 2 รุ่นนี้ และยังเป็นช่วงที่เราจะเริ่มส่งมอบเรนเจอร์ แร็พเตอร์ ให้แก่ลูกค้าฟอร์ดอีกด้วย” นาวสาวยุคนธร กล่าวเสริม

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ฟอร์ดได้เปิดสายการผลิตเรนเจอร์ แร็พเตอร์ อย่างเป็นทางการ และจะเริ่มส่งมอบให้แก่ลูกค้าได้ในเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้

Political News