สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

OR รับรางวัล Sustainability Excellence Award 2022 ในฐานะองค์กรที่ขานรับการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน

OR รับรางวัล Sustainability Excellence Award 2022 ในฐานะองค์กรที่ขานรับการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงานและมีแนวทางดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน

รองศาสตราจารย์ ดร.พิสุทธิ์ เพียรมนกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน มอบรางวัล Sustainability Excellence Award 2022 แก่ นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR ภายในงาน ASEAN Sustainable Energy Week 2022 หรือมหกรรมอุตสาหกรรมด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อมครั้งสำคัญของภูมิภาคอาเซียน เพื่อเป็นฟันเฟืองที่สำคัญในการร่วมกันผลักดันและขานรับการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อมได้อย่างยั่งยืน

สำหรับรางวัล Sustainability Excellence Award 2022 นั้น เป็นรางวัลที่มอบให้แก่องค์กรที่มีวิสัยทัศน์และแนวทางสู่ความยั่งยืน รวมทั้งดำเนินธุรกิจและเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับความยั่งยืนโดยเฉพาะเรื่อง EV Ecosystem ซึ่งสอดคล้องกับพันธกิจด้าน Seamless Mobility ของ OR ที่มุ่งส่งเสริมการเปลี่ยนผ่านการใช้พลังงานเพื่อการเดินทางให้เป็นไปอย่างไร้รอยต่อ อีกทั้งยังสอดคล้องกับเป้าหมายปี 2030 ในมิติด้านสิ่งแวดล้อม ซึ่ง OR มุ่งมั่นที่จะสร้างสิ่งแวดล้อมที่อุดมสมบูรณ์ (Healthy Environment) โดยมุ่งลดผลกระทบทางสิ่งแวดล้อมจากการดำเนินธุรกิจให้ได้ 1 ใน 3 ไม่ว่าจะเป็นการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกที่ครอบคลุมตลอดทั้งการดำเนินธุรกิจ การเพิ่มสัดส่วนการใช้พลังงานสะอาด การเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานในสถานประกอบการ และลดปริมาณขยะ เพื่อมุ่งสู่การบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon-neutrality) ภายในปี 2030 และจะเป็นรากฐานที่นำไปสู่เป้าหมายการเป็นองค์กรที่การปล่อยคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ (Net Carbon Zero) ในปี 2050 ต่อไป

นอกจากนี้ OR ยังได้นำนวัตกรรมสินค้าและบริการที่ช่วยตอบโจทย์ผู้ใช้รถ EV รวมทั้งเทคโนโลยีและบริการต่าง ๆ ที่รองรับการใช้งานรถ EV อย่างครบวงจร มาร่วมจัดภายในงาน Electric Vehicle Asia 2022 & iEVTech ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของงาน ASEAN Sustainable Energy Week 2022 ไม่ว่าจะเป็นสถานีชาร์จ EV Station PluZ รวมถึงให้คำแนะนำถึงวิธีการใช้ EV Station PluZ Application ที่ช่วยอำนวยความสะดวกกับผู้ใช้รถ EV และเครื่องชาร์จ EV สำหรับติดตั้งในที่พักอาศัยภายใต้แบรนด์ Ultra EV ตลอดจนยังได้ร่วมมือกับพันธมิตรที่เป็นค่ายรถ EV ทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ในการพัฒนารูปแบบการให้บริการเช่ารถไฟฟ้าสำหรับฟลีทขนส่งมาจัดแสดง ซึ่งตอกย้ำการสร้างความแข็งแกร่งทางด้านพลังงานแบบผสมผสานเพื่อการเคลื่อนที่อย่างไร้รอยต่อ (Seamless Mobility) และเตรียมความพร้อมที่จะรองรับการใช้พลังงานเพื่อการเคลื่อนที่ในรูปแบบต่างๆ ที่ผู้บริโภคต้องการในอนาคต

Political News