สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ยัดห่วงเยาวชน!"จูเนียร์เอ็นบีเอ"จัดทัวร์นาเมนต์ค้นหาสุดยอดทีม U13-U14 ในประเทศไทย

จูเนียร์เอ็นบีเอ โครงการบาสเกตบอลเยาวชนระดับโลกของสมาคมบาสเกตบอลแห่งชาติ (NBA) ร่วมส่งเสริมการออกกำลังกายและไลฟ์สไตล์ที่ดีต่อสุขภาพ โดยในปีนี้ทางโครงการฯได้กลับมาที่ประเทศไทยเพื่อจัดการแข่งขัน ‘Jr. NBA 3v3’ ในวันที่ 10-11 ก.ย. ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

นับเป็นปีที่สองติดต่อกันที่จูเนียร์เอ็นบีเอได้จัดการแข่งขันประเภท 3v3 ในประเทศไทย ซึ่งเป็นการแข่งขันของเยาวชนทั้งชายและหญิงรุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี (U13) และรุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี (U14) รวมทั้งสิ้น 104 ทีม จากทั่วประเทศ โดยทุกทีมได้เข้าร่วมการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่มและแบบแพ้คัดออกจนเหลือ 4 ทีมสุดท้ายที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศในวันที่ 10 ก.ย. สำหรับ U13 และ 11 ก.ย. สำหรับ U14

ผลการแข่งขันบาสเกตบอลเยาวชนประเภท 3v3 ในรอบชิงชนะเลิศ ทีมชายและทีมหญิงจากรุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี และรุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี

    ทีม โรงเรียนนนทบุรีวิทยาลัย จากนนทบุรี เอาชนะ ทีม KOB Academy จากชลบุรี คว้าแชมป์ U14 ชาย

    ทีม โรงเรียนสิรินธรราชวิทยาลัย จากนครปฐม เอาชนะ ทีม โรงเรียนสตรีวัดมหาพฤฒาราม ในพระบรมราชินูปถัมภ์ จากกรุงเทพฯ คว้าแชมป์ U14 หญิง

    ทีม Start Up จากกรุงเทพฯ เอาชนะ ทีม Keng Basketball Academy จากนนทบุรี คว้าแชมป์ U13 ชาย

    ทีม Level Up Basketball จากกรุงเทพ เอาชนะ ทีม Shot Clock จากกรุงเทพ คว้าแชมป์ U13 หญิง

นอกจากนี้ ด.ช. ประภากร อนันสุทธิพจน์ (เบอร์ 32) จากทีม Start Up กรุงเทพฯ และ ด.ช.ธนวัฒน์ พิศาลยุทนาพงศ์ (เบอร์ 11) จากทีม โรงเรียนนนทบุรีวิทยาลัย ได้รับรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) ในรุ่น U13 และ U14 ชาย ตามลำดับ ในส่วนของฝ่ายหญิง ด.ญ. กรกนก คำหว่าน (เบอร์ 32) จากทีม Level Up Basketball (กรุงเทพ) และ ด.ญ.ฐานิดา อุดมโชคสกุล (เบอร์ 6) จากทีม โรงเรียนสตรีวัดมหาพฤฒาราม กรุงเทพฯ เป็นผู้คว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าในรุ่น U13 และ U14 หญิง ตามลำดับ

นับตั้งแต่เริ่มโครการจูเนียร์เอ็นบีเอ ไทยแลนด์ ในปี 2557 ปัจจุบันสามารถสอนทักษะบาสเก็ตบอลให้เยาวชนชาย หญิง ของไทยได้มากกว่า 1.4 ล้านคนทั่วประเทศ รวมทั้งถ่ายทอดค่านิยมหลักของเกม ได้แก่ ความมีน้ำใจนักกีฬา การทำงานเป็นทีม ทัศนคติเชิงบวกและความเคารพ (S.T.A.R.) โครงการอบรมผู้ฝึกสอน จูเนียร์เอ็นบีเอ โค้ช อะคาเดมี (Jr. NBA Coaches Academy) เป็นโครงการที่รัฐบาลสนับสนุนเพื่อยกระดับการพัฒนาบาสเก็ตบอลในประเทศ โดยการกำหนดมาตรฐาน แนวทางปฏิบัติ และตัวอย่างที่ดีที่สุดให้กับโค้ชเยาวชน ตลอดการดำเนินโครงการได้ฝึกอบรมครูกว่า 6,300 คนจากกว่า 2,400 โรงเรียน ใน 14 จังหวัดทั่วประเทศ โดยมีศูนย์ฝึกอบรมหลักอยู่ที่กรุงเทพฯ เชียงใหม่ หาดใหญ่ ลำปาง ตรังและอุดรธานี

หลังจากรายการ ‘Jr. NBA 3v3’ จูเนียร์เอ็นบีเอ จะจัดการแข่งขันรูปแบบ E-Sports เป็นครั้งแรกในวันที่ 3-10 ตุลาคม 2565 สำหรับรอบออนไลน์ และในส่วนของรอบชิงชนะเลิศในวันที่ 29-30 ตุลาคม จะจัดขึ้นที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

จูเนียร์เอ็นบีเอ (ประเทศไทย) ได้รับการสนับสนุนจาก Gatorade ซึ่งเป็นพันธมิตรอย่างเป็นทางการ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Jr. NBA Thailand โปรดเยี่ยมชม www.jrnba.asia และติดตาม @JrNBAThailand บน Facebook และ @jrnbaasia บน Instagram NBA สามารถเลือกซื้อสินค้า NBA ของแท้ได้ผ่าน NBAStore.co.th ซึ่งเป็นร้านค้าออนไลน์อย่างเป็นทางการของ NBA ในประเทศไทย สำหรับทุกอย่างเกี่ยวกับ NBA โปรดเยี่ยมชม www.nba.com   

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Political News