สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ส่องกระเบื้องยางราคากล่องละเท่าไร คุ้มไหมถ้าจะเปลี่ยน

สำหรับใครที่อยากจะแต่งบ้านสไตล์มินิมอล มูจิ เรียบ ๆ พื้นกระเบื้องอาจจะไม่ตอบโจทย์เท่ากับพื้นลายไม้ แต่ถ้าจะให้เปลี่ยนเป็นไม้ทั้งหมด ก็กลัวว่าน้ำจะท่วม ปลวกจะกิน เลยสนใจกระเบื้องยาง แต่ก็กลัวว่าจะไม่คุ้มถ้าจะเปลี่ยน วันนี้เราเลยพาไปส่องกระเบื้องยางว่าราคากล่องละเท่าไร และคุ้มไหมถ้าเราจะเปลี่ยน 

 กระเบื้องยางคืออะไร 

            ก่อนที่เราจะไปส่องดูว่ากระเบื้องยางราคากล่องละเท่าไร เราจะพาทุกคนไปรู้จักกันก่อนว่ากระเบื้องยางคืออะไร มีคุณสมบัติอย่างไร และมีลายอะไรบ้าง 

            กระเบื้องยาง หรือกระเบื้องไวนิล แม้ว่าเราจะเรียกว่าเป็นกระเบื้อง แต่ก็ทำมาจาก PVC (Poly Vinyl Chloride) ซึ่งเป็นวัสดุที่ทนต่อความชื้น แรงกระแทก และป้องกันอุบัติเหตุลื่นล้มได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญยังติดตั้งง่าย ส่วนใหญ่สามารถปูทับกระเบื้องเดิมได้เลย ที่สำคัญคือ ไม่ต้องง้อช่าง สามารถติดตั้งได้ด้วยตนเองอีกด้วย 

            นอกจากนี้ลวดลายของกระเบื้องยางก็มีส่วนทำให้ได้รับความนิยมมากขึ้น เนื่องจากส่วนใหญ่จะทำเป็นลายไม้สีอ่อน เข้ากับบ้านสมัยใหม่ที่เน้นความเป็นธรรมชาติและเรียบง่าย  

กระเบื้องยางราคากล่องละเท่าไร

มาถึงคำถามสำคัญว่า กระเบื้องยางราคากล่องละเท่าไร และคุ้มค่าไหมที่จะเปลี่ยน กระเบื้องยางราคาต่อกล่องเริ่มที่หลักสิบ ไปจนถึงหลักร้อย ซึ่งเวลาที่ซื้อ ส่วนใหญ่จะต้องคำนวณเป็นตารางเมตร ดังนั้น เราควรจะคำนวณพื้นที่ในห้องที่เราต้องการปูกระเบื้องยางก่อนที่ดูราคาต่อกล่อง เพื่อที่จะคำนวณความคุ้มค่าได้อย่างถูกต้อง 

สำหรับขนาดของกระเบื้องยาง โดยทั่วไปจะเป็นแผ่นยาวเหมือนกับแผ่นไม้ ขนาดประมาณ 17.8 X 121.9 เซนติเมตร 1 กล่องมี 10 แผ่นด้วยกัน อย่างไรก็ตามเวลาซื้อให้เราพิจารณาดูให้ดี เพราะบางครั้งตามร้านค้าต่าง ๆ จะบอกราคาต่อแผ่น ไม่ใช่ต่อกล่อง นั่นหมายความว่า หากกระเบื้องยาง 1 แผ่นราคา 70 บาท กระเบื้องยางก็จะราคากล่องละ 700 บาท ซึ่งถ้าขนาดกระเบื้องเป็นไปตามที่ยกตัวอย่าง 1 กล่องก็จะสามารถปูได้ประมาณ 2 ตารางเมตร 

            เมื่อเปรียบเทียบราคากระเบื้องยางราคาต่อกล่อง อาจจะมีราคาแพงกว่าการปูกระเบื้องที่ราคาไม่แพงอยู่มาก แต่หากคิดในแง่ของการไม่ต้องจ้างช่างปูพื้นกระเบื้อง และไม่ต้องซื้อปูนยาแนว รวมถึงการปรับระดับต่าง ๆ เพิ่มเติม เมื่อคำนวณราคาทั้งหมดแล้วก็จะไม่แตกต่างกันมากเท่าไร นอกจากนี้ยังสวยงาม สมใจผู้อยู่อีกด้วย  

ข้อดีของกระเบื้องยาง 

            พอทราบแล้วว่า กระเบื้องยางราคากล่องละเท่าไร และแพงกว่าหรือไม่เมื่อเปรียบเทียบกับการปูพื้นกระเบื้อง สุดท้าย เราจะมาบอกข้อดีของกระเบื้องยางที่หลาย ๆ คนชอบ 

            นอกจากความสวยงามแล้ว กระเบื้องยางยังเหมาะกับบ้านที่มีผู้สูงอายุและเด็ก ๆ ที่เสี่ยงต่อการลื่นล้มได้ง่าย และดีต่อสุขภาพ เนื่องจากรองรับแรงกระแทกได้เป็นอย่างดี  

รู้ว่ากระเบื้องยางราคากล่องละเท่าไรกันไปแล้ว คงจะพอเป็นข้อมูลให้เราได้สามารถตัดสินใจได้ว่า เราควรจะเลือกปูพื้นแบบไหนกันดี 

Political News