สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ศึกมวยปูนเสือ ครั้งที่22 ระเบิดความมันส์ 25 ก.ย.นี้16 ยอดนักมวยไทย แลกอาวุธ แชมป์รับเงิน 6 แสนบาท

มวยรอบปูนเสือ "ศึกมวยปูนเสือ มวยไทยพันธุ์แท้" ครั้งที่ 22 คัมแบ๊ก รวมพล 16 ยอดนักมวยไทยหัวกะทิ พร้อมระเบิดความมันส์ ประเดิมรอบแรก ในวันที่ 25 ก.ย.นี้ ก่อนจะไปชิงชนะเลิศ วันที่ 18 มิ.ย.ปีหน้า แชมป์ รับเงินรางวัลสูงถึง 600,000 บาท ส่วนรองแชมป์ รับ 300,000 บาท แฟนทวยพลาดไม่ได้ "ช่อง 7 HD" ยิงสดจุใจให้ชมทั่วประเทศเหมือนเดิม

นายปิยากร ชินะรัตนกุล เอส ซี จี แอนด์ ไทเกอร์ แบรนดิ้ง แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่น ไดเร็กเตอร์ บริษัท ผลิตภัณฑ์และวัตถุก่อสร้าง จำกัด พร้อมด้วย นายพีรพงศ์ ธีระเดชพงศ์ หรือ โปรโมเตอร์ ชุ้น เกียรติเพชร, นายวิสุทธิ์ ยิ่งอุปกร รักษาการประธานกรรมการเทคนิค สนามมวย ช่อง 7 HD และนายปริวัฒน์ เศรษฐบุตร นายสนามมวย ช่อง 7 HD ร่วมกันแถลงข่าวเปิดตัวมวยรอบปูนเสือ "ศึกมวยปูนเสือ มวยไทยพันธุ์แท้" ครั้งที่ 22 พร้อมพิธีจับสลากรอบคัดเลือกมวย 16 คน ที่สโมสรทหารบก ถนนวิภาวดีรังสิต

สำหรับมวยรอบปูนเสือ "ศึกมวยปูนเสือ มวยไทยพันธุ์แท้" ครั้งที่ 22 เริ่มการแข่งขันรอบ 16 คน (8 คู่) ระหว่างวันที่ 25 ก.ย.-16 ต.ค. แข่งขันรอบ 2 (ชก 12 คู่) ระหว่างวันที่ 30 ต.ค.-25 ธ.ค. จากนั้นจะมีการจับสลากแบ่งสายรอบ 8 คน ในวันที่ 25 ธ.ค.65 เริ่มการแข่งขันรอบ 8 คน (ชก 10 คู่) ระหว่างวันที่ 22 ม.ค.-9 เม.ย.66 ก่อนจะจับสลากประกบคู่รอบรองชนะเลิศ ในวันที่ 9 เม.ย.66 เริ่มการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ ในวันที่ 14 พ.ค.66 จากนั้นในรอบชิงชนะเลิศและชิงอันดับที่ 3 จะแข่งขันวันที่ 18 มิ.ย.66 ต่อไป โดยช่อง 7 HD จะถ่ายทอดสดการแข่งขันให้แฟนมวยชาวไทยได้รับชมทั่วประเทศเหมือนเดิม

ส่วนเงินรางวัลของการแข่งขัน "ศึกมวยปูนเสือ มวยไทยพันธุ์แท้" ครั้งที่ 22 นั้น แชมป์ จะได้รับเงินสด 600,000 บาท พร้อมเข็มขัดและถ้วยรางวัล รองแชมป์ รับเงินรางวัล 300,000 บาท อันดับ 3 รับเงินรางวัล 150,000 บาท และอันดับ 4 รับเงินรางวัล 100,000 บาท และรับปูนซิเมนต์ อีกคนละ 5 ตัน นอกจากนี้ยังมีรางวัลอื่นๆ ประกอบด้วย นักมวยที่ใช้ศิลปะยอดเยี่ยม รอบ 16 คน รับเงินรางวัล 30,000 บาท และคู่มวยดุเดือด รอบ 16 คน รับเงินรางวัลคนละ 40,000 บาท

ทางด้าน นายปิยากร ชินะรัตนกุล กล่าวว่า กีฬามวยไทย ซึ่งเป็นกีฬาประจำชาติไทย เป็นกีฬาที่แสดงให้เห็นถึงศิลปะในการป้องกันตัวและยังเป็นเอกลักษณ์ประจำชาติ ซึ่งปัจจุบันเป็นกีฬาประเภทหนึ่งที่มีผู้สนใจติดตามชมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก ซึ่งในอดีตที่ผ่านมา ประเทศไทย มีนักมวยที่เก่งจนสามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศได้เป็นจำวนวนมาก แต่นักมวยเหล่านั้นก็จำเป็นต้องเลิกการชกมวยตามเวลาอันควร

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสนับสนุนและส่งเสริมวงการกีฬามวยไทยให้พัฒนาขึ้นและมีนักมวยรุ่นใหม่ๆ ที่มีความสามารถขึ้นมาทดแทน ซึ่งมีความจำเป็นที่จะต้องมีการแข่งขันในระดับมาตรฐานและมีความยุติธรรม เพื่อให้นักมวยรุ่นใหม่ได้มีโอกาสหาประสบการณ์ในการชก เพื่อพัฒนาทักษะและใมือในการชกแทนนักมวยรุ่นเก่า ซึ่งในการนี้จำเป็นต้องได้รับการสนับสนุนจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะผู้สนับสนุนการแข่งขัน ดังนั้นเราจึงเห็นว่าโครงการมวยรอบปูนเสือ "ศึกมวยปูนเสือ มวยไทยพันธุ์แท้" ครั้งที่ 22 จะเป็นประโยชน์ในการประชาสัมพันธ์และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อวงการมวยไทย ให้พัฒนายื่งขึ้นต่อไปในอนาคต

สำหรับนักมวยที่ผ่านการคัดเลือก ผ่านเข้าสู่รอบ”ศึกมวยปูนเสือ มวยไทยพันธุ์แท้” ครั้งที่ 22 มีทั้งหมด 32 คน โดยการแข่งขันประเดิมสังเวียนวันแรก รอบ 16 คน น้ำหนัก 116 ปอนด์ (ชก 8 คู่) ในวันอาทิตย์ที่ 25 กันยายน 2565 มีดังนี้

สาย A. ยิ้มสยาม ส.โชคมีชัย, ไม้ซางดำ ส.ยิ่งเจริญการช่าง, สเตฟาน เลขาหมาน้อย, เสมอสิงห์ ลูกเจ้าพ่อหงวงวัง, สาย B. ต้นเพชร นายแพทย์วีระชน, ปฎักมงคล ลักกี้บันเทิง, เพชรเอก ใต้เพชรบุรี, สิงห์ฉลาม ส.พงษ์อมร,  สาย C. หว่าหวา นกเขา กม.10, ก้องชัยวัฒน์ เกียรติชัยวัฒน, เพชรลีลา เอ็มยูเด็น, เพชรหนองเรือ เกียรติพันธมิตร และ สาย D. เด่นพยัคฆ์ ศักดิ์สตูล, เพชรบุญชู แอ๊ดสันป่าตอง, โนราห์ ยุทธสุราษฏร์,เ พชรพันฤทธิ์ ห้างทองเมลดา

++++++++++++++++++++++++++++++++++

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Political News