สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

เอปสันเปิดตัวเครื่องพิมพ์หน้ากว้างเอนกประสงค์รุ่นใหม่ล่าสุด ผสานความแม่นยำและเที่ยงตรงสูงสุด

เอปสัน ผู้นำด้านโซลูชั่นการพิมพ์ ประกาศเปิดตัว SureColor SC-T7730D เครื่องพิมพ์หน้ากว้างเอนกประสงค์สำหรับผู้ที่ต้องการความแม่นยำสูงในการพิมพ์ เช่น งานเขียนแบบ พิมพ์เขียว และยังสามารถตอบโจทย์ด้านการพิมพ์ประเภทอื่นๆ ด้วยคุณภาพที่สม่ำเสมอ เช่น งานพิมพ์ภาพ โปสเตอร์ต่างๆ

นายยรรยง มุนีมงคลทร ผู้อำนวยการบริหาร บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “InfoTrends บริษัทวิจัยด้านการตลาดระดับโลกเคยทำการคาดการณ์เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เครื่องพิมพ์ระดับมืออาชีพกลุ่มงานพิมพ์เชิงเทคนิคที่ต้องการความแม่นยำในการพิมพ์สูงว่าภายในปี 2566 จะมีงานพิมพ์ประมาณ 353 ล้านตารางเมตรถูกผลิตขึ้นในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งประกอบด้วยงานหลักๆ สองประเภท ได้แก่ งาน CAD สำหรับงานวิศวกรรมและงานกราฟิก ราว 70% และงาน GIS สำหรับการทำแผนที่ประมาณ 25% ส่วนที่เหลืออีก 5% จะเป็นงานกราฟิกต่างๆ สำหรับสื่อการตลาด เช่น โปสเตอร์และแบนเนอร์”

“นอกจากนี้ ยังได้คาดการณ์ว่าภูมิภาคดังกล่าวจะมีจำนวนการติดตั้งเครื่องพิมพ์เชิงเทคนิคเพิ่มขึ้น 4.3% ไปจนถึงปี 2566 จากจำนวน 1 แสนเครื่องในปี 2561 ซึ่งบ่งบอกว่าวิศวกร สถาปนิก ไปจนถึงองค์กรธุรกิจ หรือหน่วยงานราชการยังคงต้องการเครื่องพิมพ์เชิงเทคนิคสำหรับงานภาพความละเอียดสูง หรืองานที่ต้องการความแม่นยำและความถูกต้องสมบูรณ์แบบเรียลไทม์ ไม่ว่าจะพิมพ์ด้วยเครื่องภายในสำนักงาน หรือจากร้านให้บริการรับพิมพ์งาน”

นำมาซึ่งการเปิดตัวเครื่องพิมพ์เอปสัน SureColor SC-T7730D เครื่องพิมพ์หน้ากว้างเอนกประสงค์ที่ตอบโจทย์ความต้องการงานพิมพ์ได้ครอบคลุมมากขึ้น รองรับหน้ากว้างงานพิมพ์ได้ถึงขนาด 44 นิ้ว พิมพ์งาน CAD ขนาด A1 ได้ด้วยความเร็วถึง 23 วินาทีต่อแผ่น ซึ่งนับว่าเร็วที่สุดในเครื่องระดับเดียวกัน ช่วยให้สามารถพิมพ์งานได้ปริมาณในเวลาอันสั้น ทั้งยังมั่นใจได้ถึงความแม่นยำในการพิมพ์ชัดครบทุกรายละเอียด และยังสามารถใช้พิมพ์รูปภาพหรือโปสเตอร์ต่างๆ ได้ โดยยังคงคุณภาพงานพิมพ์ที่ดีเยี่ยม เพราะใช้หัวพิมพ์ PrecisionCore MicroTFP ขนาด 2.64 นิ้ว ที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของเอปสัน นอกจากนี้ยังมีระบบการจัดการวัสดุการพิมพ์แบบระบบม้วนคู่ (dual roll) ที่จะสลับม้วนและม้วนเก็บกระดาษโดยอัตโนมัติ ช่วยลดเวลาหยุดทำงานเพื่อเปลี่ยนกระดาษเมื่อต้องการพิมพ์งานปริมาณมากติดต่อกัน รวมถึงยังรองรับการพิมพ์บนวัสดุการพิมพ์แบบแผ่น รวมถึงรองรับการพิมพ์บนกระดาษแข็งอีกด้วย นอกจากนี้ ด้วยความทนทานของตัวเครื่องทำให้ดูแลรักษาง่าย การบำรุงรักษาต่ำ เพิ่มความคล่องตัวและความต่อเนื่องให้กับทุกการใช้งาน

ในด้านหมึกพิมพ์ เครื่องพิมพ์เอปสัน SureColor SC-T7730D มาพร้อมชุดหมึกพิมพ์ UltraChrome XD3 จำนวนทั้งหมด 6 สี ซึ่งเป็นแบบพิกเมนต์ที่ช่วยให้งานพิมพ์มีความคงทนและใช้งานได้ยาวนาน ป้องกันการซีดจาง ทนน้ำ กันรอยเปื้อน เห็นรายละเอียดตัวอักษร เส้นสายและลวดลายได้อย่างชัดเจน และด้วยชุดหมึกพิมพ์ที่มีหมึกพิมพ์สีแดงทำให้ภาพพิมพ์โดดเด่น สดใส และเต็มอิ่ม เหมาะกับงานสื่อโฆษณา ณ จุดขาย หรืองานภาพพิมพ์ที่ต้องการแสดงรายละเอียดและสีสัน นอกจากนี้ SureColor SC-T7730D ยังมาพร้อมกับ Adobe PostScript ที่ช่วยสร้างไฟล์ PDF ได้อย่างถูกต้องแม่นยำ และพิมพ์เอกสาร CAD ทางเทคนิคหรือพิมพ์เขียวได้อย่างครบทุกรายละเอียด รวมถึงยังมีซอฟต์แวร์ Epson Edge Print ในการควบคุมการพิมพ์ให้ได้ผลลัพธ์งานพิมพ์ที่ได้ค่าสีที่ถูกต้องแม่นยำที่สุด

ยิ่งกว่านั้น ผู้ใช้สามารถใช้ Epson Print Admin และโซลูชั่นอื่นๆ ของเอปสัน ในการจัดการอุปกรณ์ ปรับปรุงการทำงาน และบริหารบัญชีสำหรับการใช้งานภายในองค์กร อาทิ Epson Device Admin และ LFP Accounting Tool หรือจัดการผ่านระบบคลาวด์ด้วย Epson Cloud Solution PORT ขณะที่ผู้ใช้ยังจะประทับใจกับความสะดวกสบายที่เพิ่มขึ้น ด้วยการเชื่อมต่อ Wi-Fi หรือ USB สำหรับการพิมพ์โดยตรง หรือผ่านแอปพลิเคชั่น Epson Smart Panel บนสมาร์ทดีไวซ์ต่างๆ และยังรองรับการใช้งานร่วมกับอุปกรณ์เก็บข้อมูลหรือ Harddisk แบบ SSD ได้ เพิ่มความคล่องตัวในการพิมพ์หรือจัดเก็บข้อมูลไฟล์งานที่มีขนาดใหญ่ รวมถึงยกระดับความปลอดภัยในการเข้าถึงข้อมูลและขั้นตอนการพิมพ์ เหนือสิ่งอื่นใด เครื่องพิมพ์เอปสัน SureColor SC-T7730D ยังสะท้อนถึงความพิถีพิถันในเรื่องการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ลักษณะการใช้งาน นำมาซึ่งในดีไซน์ตัวเครื่องแบบ flat top รูปทรงเพรียวบาง ขนาดกะทัดรัดลงตัวกับทุกสภาพแวดล้อมในที่ทำงาน ช่วยให้ทุกการใช้งานเป็นไปได้อย่างสะดวกง่ายดาย

+++++++++++++++++++++++++++++++++++

 

 

Political News