สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

คิกออฟ รถเมล์พลังงานไฟฟ้า สาย 8 เส้นทาง แฮปปี้แลนด์ – ท่าเรือสะพานพุทธ ลดมลภาวะ ลด pm2.5

ศักดิ์สยาม บุก กทม พูดแล้วทำ คิกออฟ รถเมล์พลังงานไฟฟ้า ลดมลภาวะ ลด pm2.5  ตามที่เคยหาเสียง กรุงเทพฯ สะดวก สบาย ปลอดภัย ประหยัด เดินหน้าสนับสนุนรถพลังงานสะอาด ให้ได้มากที่สุด ครอบคลุมทุกพื้นที่ กทม.

อู่รถโดยสารสาย 8 (บึงกุ่ม)  นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เดินทางเป็นประธานเปิดการเดินรถประจำทางสาธารณะพลังงานไฟฟ้า สาย 8 เส้นทาง แฮปปี้แลนด์ – ท่าเรือสะพานพุทธ ที่บริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด เป็นคู่สัญญา ร่วมสนับสนุนนโยบายรัฐบาล  และ กระทรวงคมนาคม ในการให้บริการรถโดยสารสาธารณะพลังงานไฟฟ้า  ซึ่งมีความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม  ตามนโยบายของกระทรวงคมนาคม ที่ต้องการลดปัญหาฝุ่น PM 2.5.

นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า การเปิดตัวรถโดยสารประจำทางพลังงานไฟฟ้า สาย 8 เป็นการเริ่มต้น ตามแผนงานบรรจุรถโดยสารพลังงานไฟฟ้า ในเส้นทางปฏิรูปรถเมล์ ของกรมการขนส่งทางบก ซึ่งจะมีการบรรจุรถโดยสารประจำทางพลังงานไฟฟ้า 40 คัน และจะเพิ่มมากขึ้นไปถึงเดือนธันวาคม 2565 โดยจะมีรถไฟฟ้าทั้งสิ้น มากกว่า 1300คัน ใน 122เส้นทาง .

"ประชาชนจะ เกิดความสะดวก ปริมาณรถมีเพียงพอ ไม่ต้องรอรถนาน  เกิดความสบาย รถทุกคันที่ให้บริการ เป็นรถปรับอากาศ มีความสะอาด รถทุกคันใช้พลังงานสะอาด ลดมลพิษ ลด PM2.5 ลดควันดำ ไม่ทำลายบรรยากาศ ไม่ทำร้ายประชาชน และมีความประหยัด ราคาค่าโดยสาร 15-20-25 บาท ตามระยะทาง อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้น ผมได้ขอความร่วมมือบริษัทให้จัดเก็บค่าโดยสาร เริ่มต้น ที่ 10 บาท สำหรับบัตรสวัสดิการคนจนที่มีรายได้น้อย จนถึงวันที่ 31 ธ.ค. 2565 นี้เป็นอย่างน้อย ถือว่าเป็นการแนะนำบริการของบริษัท  และมีความปลอดภัย รถทุกคันในโครงการนี้ จะมีเทคโนโลยีควบคุมความเร็ว และพฤติกรรมของคนขับรถ และพนักงานให้บริการประจำรถ "รมว.คมนาคม กล่าว.

นายศักดิ์สยาม ได้ขึ้นรถโดยสารประจำทางพลังงานไฟฟ้า สาย 8 จากต้นทาง บริเวณอู่จอดที่แฮปปี้แลนด์ ถึง ท่าน้ำสะพานพุทธ โดยระหว่างเส้นทางได้มีการจัดเสวนา พูดคุย บนรถเมล์ปรับอากาศ สาย 8 ในเรื่องการใช้รถไฟฟ้าพลังงานไฟฟ้า และการปฏิรูปเส้นทางรถเมล์ ที่ไม่มีมลพิษทางเสียง ไม่มีการปล่อยก๊าซพิษ ซึ่งทุกคนที่ร่วมการเสวนาต่างแสดงความเห็นด้วยกับการแก้ปัญหาในแนวทางนี้

Political News