สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

“เจนเนอราลี่”เปิดตัวแคมเปญสื่อสารประจำปี ดึงกลยุทธ์“มิวสิคมาร์เก็ตติ้ง”เจาะอินไซด์ผู้บริโภค

“เจนเนอราลี่” แบรนด์ประกันระดับโลก เปิดตัวแคมเปญสื่อสารประจำปี “Protect Your Love” ประกันความรักคุณ ตอกย้ำภาพลักษณ์ พรีเมี่ยม ไลฟ์สไตล์ของธุรกิจประกัน ล่าสุดใช้กลยุทธ์ “มิวสิคมาร์เก็ตติ้ง” เจาะอินไซด์ผู้บริโภคโดยเฉพาะคนเมือง ดึงศิลปินดาวรุ่ง อะตอม-ชนกันต์ ถ่าย ทอดพลังความรักความห่วงใย ผ่านบทเพลง “ด้วยความคิดถึง” พร้อมอัดแผนสื่อสารการตลาดด้วยภาพยนตร์โฆษณาสื่อดิจิทัล และ OOH ทั่วประเทศ

นายบัณฑิต เจียมอนุกูลกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทเจนเนอราลี่ ประจำประเทศไทย กล่าวว่า เป้าหมายการสื่อสารภาพลักษณ์ของแบรนด์ เจนเนอราลี่ ประเทศไทย ต้องการตอกย้ำ Core Message “Protect Your Love” ประกันความรักคุณ พร้อมกับนโยบายที่มุ่งมั่นสู่การเป็นองค์กรที่ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (Customer Centric Organization) อย่างแท้จริงเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าทั้งด้านผลิตภัณฑ์และการบริการให้ดีที่สุด

“เจนเนอราลี่ มีไดเร็กชั่นแบรนด์ที่ชัดเจน ซึ่งแคมเปญนี้จะสร้างการรับรู้ภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่สื่อถึงความตั้งใจในการดูแลลูกค้าอย่างแท้จริง เป็นกลยุทธ์ที่ช่วยสนับสนุนด้านการตลาดและการขายให้ไปถึงเป้าหมายที่เราตั้งไว้ และช่วยสร้าง    แบรนด์ให้แข็งแรงยิ่งขึ้น ขณะเดียวกันยังเสริมสร้างกลยุทธ์ของพันธมิตรธุรกิจซึ่งมีการวางแผนด้านการตลาดที่ดีอยู่แล้วให้เข้มแข็งขึ้นและตอกย้ำความผู้นำด้าน lifestyle insurance ทุกกลยุทธ์ทุกแผนงานเราทำเราวางเพื่อล่วงหน้าเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลาได้อย่างทันท่วงที” นายบัณฑิต กล่าว

นายกรกฤต คำเรืองฤทธิ์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เจนเนอราลี่ ประกันภัย (ไทยแลนด์) กล่าวถึงแนวคิดของแคมเปญสื่อสารในปีนี้ ว่า “ที่ผ่านมาแนวทางการสร้างแบรนด์ของเจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ มุ่งเน้นการสื่อสารที่มาจากอินไซด์ของกลุ่มเป้าหมายเป็นหลัก ภายใต้นโยบาย Customer Centric Organi zation การยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลางในปีนี้แคมเปญสื่อสารของเราจึงดึงอินไซด์ในด้านความรักของผู้คนออกมาสื่อสาร โดยใช้ภาพยนตร์โฆษณาชุด  The Power of Love The Power of Protection พลังแห่งรัก สร้างพลังการปกป้องไม่รู้จบ เพราะเหตุผลหลักที่คนทำประกันจริงๆ คือ “ความรัก” ไม่ว่าจะเป็นความรักของลูกค้าที่มีให้ต่อครอบครัว ความรักในสุขภาพของตัวเอง และความรักที่มีต่อทรัพย์สิน โดยเลือกใช้กลยุทธ์มิวสิค มาร์เก็ตติ้ง (Music Marking) มาสื่อสารเพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภค เนื่องจากพบว่าพฤติกรรมการเปิดรับสื่อของกลุ่มคนเมืองรุ่นใหม่และในหัวเมืองใหญ่ต่างๆ ที่มีอายุระหว่าง 25-49 ปี เน้นการฟังเพลงเป็นหลัก โดยเฉพาะผ่านสื่อดิจิทัล การเลือกใช้กลยุทธ์ดังกล่าวจึงตอบโจทย์แนวทางการสื่อสารแคมเปญนี้”

ด้านนางสาวช่อฟ้า ยุกตะนันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาดและบริหารลูกค้ากลุ่มบริษัท เจนเนอราลี่ ประจำประเทศไทย  กล่าวว่า เราเลือกใช้กลยุทธ์ “มิวสิค มาร์เก็ตติ้ง” ในปีนี้เพราะต้องการเล่าเรื่องการประกันซึ่งเป็นเรื่องยากให้เข้าใจง่าย  สื่อด้วยอารมณ์แบบฟีลกู๊ด (feel good) แสดงถึงความอบอุ่น ด้วยเนื้อเพลงที่สื่อถึงความห่วงใยพร้อมจะดูแลและปกป้อง จึงนำเพลง “ด้วยความคิดถึง” ที่เดิมเป็นเวอร์ ชั่นเก่าของคุณ ปุ๊-อัญชลี ถูกนำมาเรียบเรียงและขับร้องใหม่ โดยนักร้องคุณภาพตัวแทนคนรุ่นใหม่อย่างคุณอะตอม-ชนกันต์ รัตนอุดม ซึ่งในเวอร์ชั่นนี้คุณอะตอมได้ถ่ายทอดออกมาได้อย่างอบอุ่นและสื่อถึงความรักที่พร้อมจะดูแลปกป้องดูแลคนที่เรารักตลอดเวลา เป็นภาพยนตร์โฆษณาที่เชื่อว่าจะตรงใจผู้บริโภคและสร้างการรับรู้ในวงกว้างให้กับ เจนเนอราลี่ ได้อย่างชัดเจน

“สำหรับภาพยนตร์โฆษณาชุด Generali… The Power of Love The Power of Protection พลังแห่งรัก... สร้างพลังการปกป้องไม่รู้จบ โดยจะใช้ช่องทางดิจิทัลเป็นหลัก เน้นให้ความสำคัญกับการสร้างเนื้อหาที่ตรงกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น เผยแพร่ในรูปแบบของ วิดีโอ (VDO Ads) ควบคู่กับการใช้ Influencer และสื่อ Out of Home อาทิ บิลบอร์ดดิจิทัล ที่ครอบคลุมหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศ โดยจะเริ่มเผยแพร่ภาพยนตร์โฆษณาความยาว 4 นาที เต็มรูปแบบในวันที่ 2 กรกฎาคม 2561

อย่างไรก็ตามสำหรับเพลง “ด้วยความคิดถึง” ในเวอร์ชั่นที่เรียบเรียงใหม่โดย อะตอม นี้มีการโปรโมทผ่านมีเดีย แพลทฟอร์มในเครือจีเอ็มเอ็มแกรมมี่ รวมทั้งทางแอปพลิเคชั่น JOOX ช่องทางฟังเพลงออนไลน์ และช่องทางอื่นๆ คาดว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากกลุ่มเป้าหมายอย่างแน่นอน” โดยสามารถรับชมเพิ่มเติมกันได้ที่สื่อ social media ของทาง เจนเนอราลี่ facebook generali thailand / youtube generali thailand channel / หรือ website generali.co.th

Political News