สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

กสิกรไทยชวนนิวเจนร่วมแคมป์สร้างไอเดียธุรกิจนวัตกรรมเพื่อสังคมที่ยั่งยืน

กลับมาอีกครั้งกับงาน Hackathon สุดเจ๋ง! ธนาคารกสิกรไทยชวนนักเรียนมัธยมปลายทั่วประเทศเข้าร่วมการแข่งขันสร้างไอเดียธุรกิจนวัตกรรมเพื่อสังคมที่ยั่งยืน กับโครงการ START UP FOR BETTER SOCIETY HACKATHON 2022 ค่าย Bootcamp 3 วัน ที่จะพาน้อง ๆ เปิดโลกสร้างสรรค์ไอเดียนวัตกรรม Startup สุดท้าทาย พร้อมโจทย์นำเสนอแผนธุรกิจ เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ – 27 สิงหาคม 2565 วันค่าย Bootcamp 26-28 ตุลาคม 2565 ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.afterklass.com หรือ Line official account: @afterklass​

​นายรวี อ่างทอง  ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส ฝ่ายสื่อสารและองค์การสัมพันธ์ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารกสิกรไทยมีความมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมด้านการศึกษาและการพัฒนาศักยภาพของเยาวชนไทย จึงได้ดำเนินกิจกรรมภายใต้แบรนด์ AFTERKLASS มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อยกระดับทักษะของเยาวชนทั้งการเงิน อาชีพ และการเรียนรู้ ที่สามารถตอบสนองความต้องการของเด็กและเยาวชนรุ่นใหม่ซึ่งมีมุมมองในการสร้างโอกาสในชีวิตและทางเลือกในอาชีพที่เปลี่ยนไป การเป็นผู้ประกอบการและการดำเนินธุรกิจกลายเป็นทางเลือกอันดับหนึ่งที่เด็กรุ่นใหม่ต้องการเวทีในการแสดงศักยภาพและความสามารถในการเป็นผู้ประกอบการ ซึ่งพบเห็นได้จากการแข่งขันสร้างไอเดียธุรกิจและนวัตกรรมสตาร์ทอัพ ในรูปแบบแฮคกาธอน (Hackathon) ที่มีแนวโน้มผู้เข้าร่วมเป็นเด็กมัธยมศึกษามากขึ้น

​ธนาคารกสิกรไทย จึงได้จัดการแข่งขันแผนธุรกิจ STARTUP FOR BETTER SOCIETY HACKATHON 2022 ขึ้นในรูปแบบของ Bootcamp ค่ายเรียนรู้พื้นฐานสำคัญในการเขียนแผนธุรกิจ มีระยะเวลา 3 วัน พร้อมร่วมแข่งขันในรูปแบบ Hackathon ระดมความคิดสร้างสรรค์ไอเดียแผนธุรกิจสินค้าและบริการเพื่อสังคมที่น่าอยู่อย่างยั่งยืน ด้วยความเชื่อมั่นว่าหากประเทศมีระบบการศึกษาและสภาพแวดล้อมที่ดีจะก่อให้เกิดบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถที่จะเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาและนำพาสังคมและประเทศให้เติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป

​​น้อง ๆ ที่เข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับทั้งความรู้ ทักษะ และมุมมองจากผู้มีประสบการณ์ในการทำธุรกิจนวัตกรรมสตาร์ทอัพ การเรียนรู้ในหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับการใช้เทคโนโลยีในธุรกิจจากธนาคารกสิกรไทย และวิธีการสร้างธุรกิจที่มีแนวคิดเพื่อสร้างประโยชน์ให้กับสังคมจากนักธุรกิจและผู้มีประสบการณ์หลากหลายวงการ

​คุณสมบัติของผู้เข้าร่วมโครงการต้องเป็นผู้ที่กำลังศึกษาในระดับมัธยมศึกษาปีที่ 4-6 หรือเทียบเท่า ที่ไม่เคยเข้าร่วมโครงการปีที่ 1 และ 2 มาก่อน โดยจะทำการรับสมัครในรูปแบบทีมเท่านั้น ในแต่ละทีมจะประกอบด้วยสมาชิกทีมละ 4-5 คน ซึ่งต้องประกอบไปด้วยสมาชิกจากทั้งหมด 3 สาย ได้แก่ สาย Business วางแผนธุรกิจและการจัดการ สาย Tech พัฒนาระบบดิจิทัล และสาย Design ออกแบบเพื่อตอบโจทย์การใช้งานและความสวยงาม ทั้งนี้ สมาชิกในทีมไม่จำเป็นต้องอยู่ในโรงเรียนเดียวกัน เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ - 27 สิงหาคม 2565 และพบกับกิจกรรม Hackathon Kamp Day วันที่ 26-28 ตุลาคม 2565 ผู้ที่สนใจสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมและกรอกใบสมัครออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ www.afterklass.com หรือ Line official account: @afterklass

​นายรวีกล่าวเพิ่มเติมว่า การแข่งขันแผนธุรกิจ START UP FOR BETTER SOCIETY HACKATHON 2022 จะเป็นเวทีให้เยาวชนได้เรียนรู้และประยุกต์ใช้ความสามารถของตนเองในการเป็นผู้ประกอบการและการทำธุรกิจในโลกยุคใหม่ ได้ปล่อยไอเดียสร้างสรรค์  ควบคู่กับการคิดเพื่อร่วมดูแลสังคม ผ่านโจทย์การพัฒนา และยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาคมโลกให้ดียิ่งขึ้น ตามเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals : SDGs) ขององค์กรสหประชาชาติและนับเป็นโครงการที่สอดคล้องกับเจตนารมณ์ของธนาคารกสิกรไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เดอะวิสดอมกสิกรไทยเจาะลึกสัญญาณเศรษฐกิจทั่วโลก เปิดโผโอกาสลงทุนไทย – ต่างประเทศ

เสนา-กสิกรไทย กรุงไทย ร่วมเปิดตัว แคมเปญ SENA LOW CARBON บ้านรักษ์โลก

เขย่าวงการนักช้อป บัตรเครดิตวันสยามกสิกรไทย อัพเลเวลใหม่!บัตรเดียวที่ให้เอกสิทธิ์ใช้จ่ายคุ้มค่ามากที่สุด

กสิกรไทย ชูยุทธศาสตร์ Climate หนุนภาคธุรกิจเปลี่ยนผ่านและคว้าโอกาส อัดฉีดเม็ดเงินความยั่งยืน แตะ 1 แสนล้านบาท ในปี 67 นี้

กสิกรไทยเปิดโครงการ KBank Annual Scholarship 2024 ให้โอกาสคนทำงานรุ่นใหม่ รับทุนเรียนต่อ ป.โท ต่างประเทศ ปี 67

เปิดแนวทางปฏิบัติปรับธุรกิจสู่ความยั่งยืน โดย 4 อุตสาหกรรมหลักของไทย พร้อมชี้โอกาสของนักลงทุนจากการเปลี่ยนแปลง

Political News