สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

TMB All Free ฉลองครบรอบ3ปี ตอกย้ำแนวคิด คิดต่าง Get MORE“ให้”มากกว่าใคร

กระแสทุกธนาคาร “ฟรี” ค่าธรรมเนียม กด โอน จ่ายบิล อาจเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นของหลายๆคน แต่กลับเป็น ‘เรื่องเก่าเล่าใหม่’ ของทีเอ็มบี ธนาคารแรกที่กล้าเปลี่ยนเพื่อสิ่งที่ดีกว่า เป็นผู้บุกเบิกและตัวจริงเรื่องฟรีอย่างแท้จริง ด้วย “บัญชีเพื่อใช้ (TMB All Free)” ที่คำนึงถึงประโยชน์สูงสุดที่ลูกค้าจะได้รับ ให้มากกว่าความฟรี ตอกย้ำแนวคิด Get MORE “เพราะคุณต้องได้มากกว่า” และ เดินหน้าสร้างประสบการณ์ใหม่ในการใช้บริการธนาคารที่สอดคล้องกับชีวิตในยุคดิจิทัล พร้อมตั้งเป้าสู่ธนาคารที่ลูกค้าชื่นชอบและบอกต่อมากที่สุดในประเทศไทยภายในปี 2565 

นางสาวมิ่งขวัญ พัฒนวงศ์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารส่งเสริมการตลาดลูกค้าบุคคล ทีเอ็มบี หรือ ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ทีเอ็มบียังคงยึดมั่นในแนวคิด Make THE Difference โดยได้ดำเนินการตามแผนกลยุทธ์และไม่หยุดตั้งคำถาม ทำในสิ่งที่ดีกว่าเพื่อตอบโจทย์ตรงกับความต้องการของลูกค้า (Need-based) ด้วยผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินที่ใช้ง่ายและสะดวก (Simple & Easy) สร้างประสบการณ์ใหม่ในการใช้บริการธนาคารที่ตรงกับรูปแบบการประกอบธุรกิจและใช้ชีวิตในยุคดิจิทัล เพื่อให้ลูกค้าทุกกลุ่ม “ได้มากกว่า” (Get MORE with TMB) เมื่อมาใช้บริการทีเอ็มบีเป็นธนาคารหลักเป็นประจำ ซึ่งลูกค้าจะได้รับทั้งสิทธิประโยชน์ที่มากกว่า (More Benefits) มีเวลาใช้ชีวิตมากขึ้นสำหรับเรื่องอื่นที่สำคัญ (More Time) และมีโอกาสที่ดีเพิ่มขึ้น (More Possibilities)”

“เราชูกลยุทธ์เงินฝากเป็นตัวนำมาตลอด และยึดหลักลูกค้าทีเอ็มบีต้องได้มากกว่าเสมอ ทำให้เราดีไซน์โปรดักส์ที่สร้างความพึงพอใจสูงสุดได้เรื่อยๆ โดยเฉพาะการเป็นผู้นำฟรีค่าธรรมเนียม ถึงแม้ตอนนี้ธนาคารพาณิชย์ต่างให้ฟรีค่าธรรมเนียมในการกด โอน จ่ายบิล กันแล้ว แต่ทีเอ็มบี ยังคงกล้ายืนยันถึงความเป็นต้นแบบเรื่องฟรีธรรมเนียม กล้าคิดต่าง ทำต่าง เพื่อให้ลูกค้าได้มากกว่า มาตั้งแต่ 7-8 ปีที่แล้ว จนมาเป็น TMB All Free ที่ฟรีค่าธรรมเนียมแบบไม่มีดอกจันตั้งแต่ปีที่ผ่านมา และปัจจุบันยังคงทำให้ครอบคลุมความต้องการมากขึ้นเรื่อยๆ สามารถถอนเงินสดโดยไม่ใช้บัตรผ่านตู้ ATM  ทั้งกระตุ้นการทำธุรกรรมผ่านโมบาย แอป (TMB TOUCH) ซึ่งกว่า 40% ของลูกค้าทีเอ็มบีกว่า 2.5 ล้านบัญชีแอคทีฟมีการใช้แอปอย่างสม่ำเสมอเป็นประจำ โดยเราเน้นการสร้างทางเลือกใหม่ๆที่ดีกว่า เช่น สมัครสินเชื่อ ซื้อขายกองทุนผ่านแอปได้ และพบจำนวนธุรกรรมเหล่านั้นมากกว่าจุดบริการหรือเคาน์เตอร์เสียอีก พร้อมยกระดับการทำธุรกรรมทางธนาคารให้มีสีสันมากขึ้น ทำให้การใช้ TMB TOUCH เป็นเรื่องสนุก ด้วยการเปิดตัว TMB WOW โปรแกรมสะสมคะแนน WOW รูปแบบ Gamification ที่ลูกค้าสามารถได้คะแนนว้าว จากการทำธุรกรรมใดๆ หรือแม้แต่การชมวิดีโอ การเข้ามา Log In เพื่อแลกรับของรางวัล ได้ง่าย แลกง่าย ถือว่า “ยิ่งใช้ ยิ่งว้าว” ซึ่งตอนนี้เริ่มมีกระแสบุคคลอื่นรับซื้อว้าวเพื่อใช้แลกรางวัลที่ต้องการแล้ว สะท้อนว่าเราทำได้ตรงใจ เดินมาถูกทาง”

เพียงใช้บัญชี “TMB All Free” อย่างน้อย 5 ครั้งต่อเดือน ลูกค้าจะได้รับสิทธิพิเศษขั้นกว่าด้วยการรับอัตราดอกเบี้ยสูงขึ้นสำหรับเงินฝาก และดอกเบี้ยเงินที่ลดลงสำหรับเงินกู้  ดังนี้ (1) รับดอกเบี้ยสูงขึ้นเมื่อเปิดบัญชีเพื่อออม (TMB No Fixed) รับดอกเบี้ยพิเศษเพิ่มจาก 1.3% เป็น 1.6% ในเดือนถัดไป และ (2) รับส่วนลดดอกเบี้ยลง  3% เมื่อสมัครสินเชื่อบุคคล ทีเอ็ม บี แคชทูโก (TMB Cash 2 Go) ยิ่งไปกว่านั้นคือ รับอัตราดอกเบี้ยต่ำพิเศษเพียง 9% ต่อปีสำหรับ 3 เดือนแรก  และหากใช้บริการหักบัญชีอัตโนมัติ ก็ยังได้รับส่วนลดดอกเบี้ยลงอีก 3% ต่อปีจากดอกเบี้ยปกติ นับจากเดือนที่ 4 ตลอดอายุสัญญา อีกทั้งกรณีเปิดบัญชี TMB All Free ใหม่พร้อมเปิดใช้งาน TMB TOUCH ยังได้รับเงินคืนเข้าบัญชี 250 บาทอีกด้วย สมดัง concept ของเราปีนี้ที่ว่า “เพราะคุณต้องได้มากกว่า”

 “กว่า 3 ปีที่ผ่านมา เรามีลูกค้าเพิ่มขึ้นเป็น 55,000-60,000 บัญชีต่อเดือน จากเดิม 30,000 บัญชีต่อเดือน และมีการขยายตัวมากขึ้นทั้งการเปิดบัญชีเพื่อใช้ (TMB All Free) และเพื่อออม (TMB No Fixed) มีการถือครองมากขึ้น ได้รับประสบการณ์ที่ดีจนลูกค้าบอกต่อ นั่นทำให้เราต้องตอกย้ำแนวคิด Get MORE “เพราะคุณต้องได้มากกว่า” พร้อมส่ง All Free เป็นตัวดึงดูดความสนใจเข้ามาเป็นลูกค้าของเรา รวมทั้งสนับสนุนกิจกรรมและรูปแบบการใช้งานต่างๆในแคมเปญ WOW ให้เกิดขึ้นต่อเนื่อง เพื่อสร้างประสบการณ์ที่น่าประทับใจเรื่อยๆ อย่าง TMB WOW Friday ที่มีกิจกรรมเซอร์ไพรส์ให้ลุ้นร่วมสนุก เป็นต้น” นางสาวมิ่งขวัญ กล่าวเสริม

นางสาวมิ่งขวัญ กล่าวต่อว่าเป้าหมายระยะยาว มุ่งขยายฐานลูกค้าที่ใช้ทีเอ็มบีเป็นธนาคารหลักเพิ่มขึ้นอีก 1 ล้านคน เพื่อส่งมอบประสบการณ์ และประโยชน์สูงสุดจากการใช้ และการออม ร่วมกับ ทีเอ็มบี พร้อมตั้งเป้าสู่ธนาคารที่ลูกค้าชื่นชอบและบอกต่อมากที่สุดในประเทศไทยภายใน 4 ปีข้างหน้าให้ได้

Political News