สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

2 บิ๊กแห่งวงการบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปและมันฝรั่งแท้ทอดกรอบ เปิดตัว มาม่าโอเคพร้อมเลย์ 2 รสชาติใหม่“ชิลลี่แครบ–มิโซะบัตเตอร์”

ครั้งแรกกับ 2 ยักษ์ใหญ่แห่งวงการบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมาม่าโอเค และมันฝรั่งแผ่นทอดกรอบเลย์ คอลแลบส์คลอดแคมเปญ “จอยรสชาติอร่อยข้ามจักรวาล” เปิดตัวผลิตภัณฑ์มาม่าโอเคและมันฝรั่งเลย์ 2 รสชาติใหม่ “ชิลลี่แครบ – มิโซะบัตเตอร์” ตอบสนองความต้องการผู้บริโภคที่ชื่นชอบความหลากหลาย พร้อมทุ่ม 40 ล้านบาท เดินสายแพ็คคู่จัดกิจกรรมแคมเปญสร้างสีสันและกระตุ้นตลาดอย่างต่อเนื่อง

นายเพชร พะเนียงเวทย์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “มาม่า” ครบรอบ 50 ปี ยังคงไม่หยุดนิ่งเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ สร้างคุณค่าและรสชาติที่หลากหลายเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค โดยล่าสุดผลิตภัณฑ์มาม่าโอเค ได้จับมือกับ มันฝรั่งแผ่นทอดกรอบเลย์ คิดค้นและพัฒนาสูตรผลิตภัณฑ์ร่วมกันจนได้มาเป็น มาม่าโอเค (MAMA OK) 2 รสชาติใหม่ รสชิลลี่แครบ และ รสมิโซะบัตเตอร์ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่ต้องการรสชาติใหม่ที่หลากหลาย เป็นการสร้างความแตกต่างและสีสันให้กับตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปและตลาดขนมขบเคี้ยวได้เป็นอย่างดี

บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมาม่าโอเค (MAMA OK) กลิ่นชิลลี่แครบ แบบแห้ง รสชาติเผ็ดลงตัว กลมกล่อมหอมกลิ่นปูกับเส้นที่หนานุ่มที่เป็นเอกลักษณ์ของมาม่า OK  วางจำหน่ายตามร้านค้าทั่วประเทศและช่องทางออนไลน์  มาม่าโอเค (MAMA OK) รสมิโซะบัตเตอร์ แบบแห้ง ความลงตัวระหว่างกลิ่นของเนยและรสมิโซะบวกกับเส้นที่หนานุ่มและเป็นเอกลักษณ์ของมาม่า OK วางจำหน่ายเฉพาะร้านสะดวกซื้อ 7-11 เท่านั้น

“นับเป็นครั้งแรกของการจับมือกันระหว่างมาม่าและเลย์ โดยเริ่มต้นจากการวิเคราะห์ตลาดในปัจจุบันซึ่งพบว่า หากเดินทางไปท่องเที่ยวที่ประเทศญี่ปุ่น ราเมงมิโซะบัตเตอร์ได้รับความนิยมสูง ส่วนประเทศสิงคโปร์จะมีร้านจัมโบ้ชื่อดังที่เมื่อไปเยือนจะต้องไปทานที่ร้าน และเมนูจานหลักก็หนีไม่พ้นชิลลี่แครบที่ได้รับการตอบรับค่อนข้างดี ซึ่งทางมาม่าและเลย์ก็ได้นำทั้ง 2 รสชาตินี้มาคิดค้นพัฒนาและปรับสูตรเพื่อให้คนไทยได้เข้าถึงรสชาติที่คิดถึงได้ง่ายมากยิ่งขึ้น ภายใต้กลุ่มเป้าหมายที่เป็นกลุ่มเดียวกันนั่นคือคนรุ่นใหม่ และต้องการสีสันของผลิตภัณฑ์รสชาติใหม่อยู่อย่างต่อเนื่อง” นายเพชร กล่าว

นอกจากความร่วมมือกันในเรื่องการคิดค้นออกแบบด้วยการนำรสชาติที่เป็นที่นิยมของทั้ง 2 ประเทศมาสร้างความอร่อยในรูปแบบที่หลากหลาย ทั้งบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปและขนมขบเคี้ยวแล้ว ทางมาม่าโอเคและเลย์ได้สร้างความแตกต่างด้วยแคมเปญทางการตลาดและกิจกรรมต่างๆ วางงบประมาณสำหรับการทำการตลาดไว้ที่ 30-40 ล้านบาท โดยเน้นไปที่ช่องทางออนไลน์ เจาะไปในทุกๆ platform IG, Twitter, Tiktok, youtube เป็นต้น เพื่อส่งต่อความสนุกให้แก่ผู้บริโภคได้เข้าร่วมไปกับแคมเปญในครั้งนี้ด้วย

อย่างไรก็ดี ในช่วงปีที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน มาม่าได้เน้นการทำตลาดในส่วนของผลิตภัณฑ์มาม่าโอเคมากขึ้น โดยสามารถปรับภาพลักษณ์แบรนด์มาม่าให้ดูทันสมัยและวัยรุ่น เป็นที่กล่าวถึงมากที่สุดในการทำ แคมเปญมาม่าโอเค ที่สามารถติด trend twitter อันดับ 1 ทุกครั้งที่มีการ live ผ่านสื่อ online รวมไปถึงการจัด แคมเปญชาเลนจ์ในติ๊กต๊อก ที่มียอดผู้เข้าชมกิจกรรมรวมถึง 600 ล้านวิว  ซึ่งเป็นสถิติที่สูงสุด

ด้านนางสาวพรรณทิพา พงศ์ชัยฤกษ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ผลิตภัณฑ์เลย์ บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่า  เลย์ในฐานะผู้นำการตลาดกลุ่มมันฝรั่งแท้ทอดกรอบได้สร้างนวัตกรรมสินค้าใหม่ ๆ ผ่านการออกแคมเปญโดยจับมือกับพันธมิตรต่างๆ เพื่อมอบประสบการณ์ใหม่ๆกับผู้บริโภคมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองต่อความต้องการและเทรนด์การบริโภคในตลาด ในครั้งนี้ได้มองเห็นโอกาสทางการตลาดร่วมกันกับทาง MAMA OK จึงได้เกิดเป็นแคมเปญจอยรสชาติอร่อยข้ามจักรวาลขึ้น โดยเป็นการร่วมมือทั้งในเรื่องของการพัฒนาผลิตภัณฑ์รสชาติใหม่ร่วมกัน ทั้งในรูปแบบขนมมันฝรั่งแท้ทอดกรอบและบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่คาดว่าจะถูกใจผู้บริโภคและจะเป็นเทรนด์ใหม่ที่สร้างความตื่นเต้นในตลาดได้อย่างแน่นอน นอกจากนี้ยังรวมไปถึงการจัดกิจกรรมทางการตลาดร่วมกัน เพื่อสร้างความตื่นเต้นและมอบประสบการณ์ที่แปลกใหม่ให้แก่ผู้บริโภคของทั้ง 2 แบรนด์

สำหรับ เลย์มันฝรั่งแท้ทอดกรอบแผ่นเรียบ กลิ่นชิลลี่แครบ หอมกลิ่นปูราดซอสเผ็ดสไตล์สิงคโปร์เข้มข้นผสานความกรุบกรอบของมันฝรั่งแท้ทอดกรอบทำให้รสชาติออกมาลงตัว หอม อร่อย น่าทาน วางจำหน่ายตามร้านค้าทั่วประเทศและช่องทางออนไลน์  ส่วน เลย์มันฝรั่งแท้ทอดกรอบแผ่นหยัก กลิ่นมิโซะบัตเตอร์ ได้รับอิทธิพลมาจากเทรนด์ที่เราเห็นผู้บริโภคให้ความนิยมกับเมนูราเมงญี่ปุ่น จึงได้มาซึ่งรสมิโซะบัตเตอร์ที่หอมกลิ่นเนยและมิโซะ บนความกรอบอร่อยของมันฝรั่งแท้ทอดกรอบ ในรสชาติที่อร่อยลงตัว หอมกลมกล่อม วางจำหน่ายเฉพาะร้านสะดวกซื้อ 7-11 เท่านั้น 

บริษัท ฯ คาดว่าแคมเปญนี้จะสร้างสีสันและได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค อีกทั้งจะช่วยกระตุ้นตลาดขนมขบเคี้ยวให้เติบโตดังเช่นที่ผ่านมา ทั้งนี้ เลย์ได้รับรางวัล Top Growing Brand ในกลุ่มอาหารจากเวที Brand Footprint Award 2022 ประเทศไทย โดย Kantar และ รางวัล Best of Tweets จากทวิตเตอร์ ประเทศไทย 2 ปีซ้อน (2020-2021) ซึ่งเลย์ยังคงมุ่งมั่นที่จะสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง และยังคงไม่หยุดนิ่งในการพัฒนาสินค้าใหม่เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา

Political News