สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

กิเลน-อุราวะ ร่วมจัดกิจกรรมสอนฟุตบอล URAWA REDS Heart-full Soccer in Thailand 2022

"กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด ร่วมกับสโมสรพันธมิตร อุราวะ เรด ไดมอนด์ส จัดกิจกรรมพิเศษเพื่อสังคม "URAWA REDS Heart-full Soccer in Thailand 2022" นำทีมงานสต๊าฟโค้ช และอดีตนักเตะสโมสร อุราวะ เรด ไดมอนด์ส ยอดทีมชั้นนำในศึกเจลีก ญี่ปุ่น จัดกิจกรรมฝึกสอนทักษะ

การเล่นฟุตบอลให้กับเยาวชนโรงเรียนผาสุกมณีจักร และโรงเรียนวัดกู้ พื้นที่จังหวัดนนทบุรีกว่า 100 ราย เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนมีทักษะในการเล่นกีฬาฟุตบอล และใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ตลอดจนการมีร่างกาย - จิตใจที่แข็งแรง

เมื่อวันศุกร์ที่ 5 สิงหาคม 2565 สโมสร เมืองทอง ยูไนเต็ด และสโมสร  อุราวะ เรด ไดมอนด์ส ได้ร่วมจัดกิจกรรมเพื่อสังคม เปิดสอนทักษะการเล่นฟุตบอลโครงการ URAWA REDS Heart-full SOCCER in Thailand 2022 ณ ประเทศไทยอีกครั้ง เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เยาวชนได้ใช้เวลาว่างให้

เกิดประโยชน์ รวมถึงการมีร่างกายและจิตใจที่แข็งแรง โดยในงานได้รับเกียรติจาก มร. ฮิเดคาสุ ชิราโตะ รองประธานศูนย์ความร่วมมือพัฒนาเยาวชนระดับภูมิภาค สโมสร อุราวะ เรด ไดมอนด์ส, มร.มาโนบุ ฮิเคดะ อดีตผู้เล่นสโมสรในฐานะหัวหน้าอะคาเดมี่ มาร่วมถ่ายทอดสดประสบการณ์สุดล้ำค่า ให้กับ

นักเรียนโรงเรียนวัดผาสุกมณีจักร จำนวน 50 คน รวมถึงได้เดินทางไปสอนการเล่นฟุตบอลที่โรงเรียนวัดกู้ ปากเกร็ด ได้เรียนรู้วิธีการเล่นฟุตบอลตามแบบฉบับเจลีกญี่ปุ่น โดยบรรยกาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น

ทางด้าน มร.ฮิเดคาสุ ชิราโตะ รองประธานศูนย์ความร่วมมือพัฒนาเยาวชนระดับภูมิภาคสโมสร อุราวะฯ เผยว่า "เราเป็นสโมสรใหญ่ที่ญี่ปุ่น เป้าหมายของการพัฒนาเด็กและเยาวชนที่สำคัญมันไม่ใช่เทคนิค สิ่งที่สำคัญที่สุดคือเรื่องของจิตใจมากกว่าคือ ต้องเล่นให้สนุก, ตั้งใจ, มีน้ำใจนักกีฬา และต้องคิดว่าทำไมถึงต้องทำ ซึ่งทั้งหมดเป็นสิ่งที่สำคัญมาก"

"สำหรับกิจกรรมนี้เริ่มขึ้นเมื่อ 15 ปีที่แล้ว ในจังหวัดไซตามะ เรามีการสอนเยาวชนปีละกว่า 40,000 คน ได้ฝึกฝนฟุตบอล ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 36 เราได้เดินทางไปแล้วกว่า 19 ประเทศ เราอยากให้ทุกคนรู้ว่า การตั้งใจทำอะไรคือเรื่องสำคัญ ฟุตบอลเป็นเหมือนภาษาที่สามารถเชื่อมต่อกับทุกคนบนโลกได้ อยากให้ทุกคนเล่นให้สนุก"

ขณะที่ มร.มาโนบุ ฮิเคดะ อดีตผู้เล่นในฐานะหัวหน้าอะคาเดมี่สโมสร กล่าวว่า "เท่าที่ได้ดูเด็กของไทย ดูแล้วไม่ต่างจากเด็กญี่ปุ่น เด็กไทยมีความตั้งใจคล้ายคนญี่ปุ่น เล่นฟุตบอลเป็นมาตรฐานอยู่แล้ว ตอนแรกรู้สึกเป็นห่วงว่าเด็กไทยจะเป็นอย่างไรบ้าง แต่พอได้เห็นแล้วพวกเขามีความตั้งใจมากๆ และพร้อมเรียนรู้จากทีมงานของพวกเราเป็นอย่างดี"

Political News