สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ฟาสต์ ออโต้ โชว์ ไทยแลนด์2018 ปิดฉากงานสุดหรู โกยยอดทะลุเป้า ทั้งผู้เข้าชมงาน และยอดขายรถ

บริษัท คิง  ออฟ ออโต้  โปรดักท์ จำกัด  แถลงผลสรุปการจัดงาน มหกรรมแสดงและจำหน่ายรถยนต์ใหม่และรถยนต์ใช้แล้ว ฟาสต์ ออโต้ โชว์ ไทยแลนด์ FAST Auto Show Thailand 2018 ตั้งแต่วันที่ 27 มิถุนายน-1 กรกฎาคม 2561 ที่ ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค  บางนา ฮอลล์ EH105-106 สรุปยอดผู้เข้าชมงานจำนวน 303,401 คน มียอดจองรถยนต์ในงานทั้งสิ้นรวม 4,008 คัน แบ่งเป็นรถยนต์ใหม่ 2,356 คัน และ รถยนต์ใช้แล้ว 1,472 คัน  

                      นายพัฒนเดช อาสาสรรพกิจ ในฐานะประธานจัดงาน “ฟาสต์ ออโต้ โชว์ 2018” เปิดเผยว่า ในการจัดงานปีนี้ ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก มีการขยายตัวในทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็นจำนวนผู้เข้าชมยอดขายรถป้ายแดง และยอดขายรถยนต์ใช้แล้ว เฉพาะในวันแรกของการจัดงาน มีผู้สนใจเข้าชมงานเพิ่มขึ้น 40% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว จากปกติวันธรรมดามีผู้เข้าชมงานประมาณ 40,000 คน ส่งผลให้ยอดขายรถใหม่ป้ายแดงเติบโตขึ้น 35% รถยนต์ใช้แล้วเติบโตขึ้น 40% ในขณะที่เป็นวันที่เราจัดงานเพียงรายเดียว ยังไม่มีงานคู่ขนานที่เข้ามาจัดในไบเทคเลย

                      สะท้อนให้เห็นว่าการสื่อสารที่ออกไปตามสื่อต่างๆ ตรงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้นโดยเฉพาะการที่แจ้งให้ผู้ที่จะซื้อรถยนต์ใช้แล้วว่า รถยนต์เป็นสินค้าที่มีราคาแพง ดังนั้นการรอให้ลดราคาในวันสุดท้ายนั้น มีโอกาสน้อยมาก หรือเป็นไปแทบไม่ได้ อีกทั้งหากมาในวันแรกๆ มีรถเป็นจำนวนมาก มาก่อนมีสิทธิ์เลือกก่อน อีกทั้งวันแรกยังไม่มีงานอื่นๆ การจราจรไม่หนาแน่น เลือกหาที่จอดรถได้สะดวก

                      ขณะที่ลูกค้าบางส่วนได้เข้าไปดูรถยนต์ใช้แล้ว จากเต้นท์รถของผู้ประกอบการที่เข้ามาขายในงานเรา แต่รอที่จะเลือกซื้อในงาน ฟาสต์ ออโต้ โชว์ 2018 เพราะนอกจากจะมั่นใจกับกฎเหล็กการรับประกันรถยนต์ใช้แล้วทุกคัน ว่าต้องไม่ไฟไหม้ ไม่จมน้ำ ไม่มีการตัดต่อ ไม่มีการชนหนัก และรถทุกคันต้องสามารถโอนทะเบียนได้ถูกกฎหมาย ซึ่งถือเป็นจุดแข็งของงานแล้ว ยังได้รับโปรโมชั่นของเต้นท์รถ โปรโมชั่นจากสถาบันการเงิน มีสิทธิ์ได้ชิงรางวัลทั้งสร้อยคอทองคำ และรางวัลใหญ่ รถยนต์นิสสัน อัลเมร่า ที่พิเศษยิ่งขึ้นในปีนี้ทีมงานผู้จัดงานได้เลือกมอบ คูปองส่วนลดมูลค่ารวม 3,000 บาท เพื่อนำรถยนต์เข้าไปรับบริการที่ บี-ควิก ทุกสาขาอีกด้วย

                       ในส่วนของรถใหม่ป้ายแดง ด้วยเพราะมีค่ายรถยนต์ที่ได้เปิดตัวรถรุ่นใหม่ ก่อนหน้างานเล็กน้อย และเปิดให้ลูกค้าได้จับจอง สัมผัสรถกันอย่างเต็มที่ในงานเรา ทำให้ทั้งบูธ ฮอนด้า ที่มี ฮอนด้า HR-V ใหม่ และ เอ็มจี ที่ส่ง เอ็มจี3 มาโชว์ตัวในทุกรุ่น ได้รับความสนใจจากลูกค้าอย่างมาก ถึงขนาดที่มีการร้องขอเก้าอี้เสริม เพื่อให้ลูกค้าได้นั่งระหว่างรอทำสัญญากับพนักงานขาย ขณะที่บูธอื่นๆ มีลูกค้าแวะเวียนกันเข้าไปเยี่ยมชมกันอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกัน

                      “ขนาดพื้นที่ของงานเราอาจจะไม่ใหญ่มาก แต่ถือว่าเหมาะสมกับการบริหารจัดการ เรามีความชัดเจนตั้งแต่ครั้งแรกแล้วว่า เป็นงานขายรถใหม่ป้ายแดง และรถยนต์ใช้แล้ว ไม่ใช่งานโชว์รถยนต์ ดังนั้นพื้นที่จัดงานคือการจัดรถขายมาให้ลูกค้าได้สัมผัส และจับจองกัน” นายพัฒนเดช กล่าว

                      สำหรับรถยนต์ใช้แล้ว ปกติลูกค้าต้องเป็นผู้เลือกผู้ประกอบการที่ดี มีจรรยาบรรณ เพื่อจะได้รับการบริการที่ดี รถสวยตามความเป็นจริง แต่หากลูกค้าเลือกไม่เป็น หรือมีความไม่แน่ใจ งาน ฟาสต์ ออโต้ โชว์ เป็นสื่อกลางในการคัดเลือกผู้ประกอบการที่มีดีมารวมไว้ให้ลูกค้า ที่ต้องการซื้อรถยนต์ใช้แล้วได้เลือกกันอย่างเต็มที่ อีกทั้งยังได้รับแคมเปญโปรโมชั่นต่างๆ เป็นจำนวนมากอีกด้วย

                      พบกับงาน ฟาสต์ ออโต้ โชว์ ไทยแลนด์  2019  ในเดือนมิถุนายน ศกหน้าแน่นอน

Political News