สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

กลับมาแล้ว แม่เมาะฮาล์ฟมาราธอน ครั้งที่ 29 จ.ลำปาง ประเดิมเปิดเส้นทางใหม่ 16 ต.ค. นี้

งานแข่งขันวิ่งเฉลิมพระเกียรติฯ แม่เมาะฮาล์ฟมาราธอน ครั้งที่ 29 เคาะแล้ววันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคม 2565 นี้แน่นอนหลังเลื่อนมาถึง 2 ปี จากสถานการณ์โควิด-19 เปิดเส้นทางใหม่ตามมาตรฐานสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย รองรับการยกระดับมาตรฐานของการกรีฑาโลก (World Athletics) สมัครได้ตั้งแต่วันนี้ – 15 กันยายน 2565 หรือจนกว่าจะเต็มจำนวน

นายจรัญ คำเงิน ผู้ช่วยผู้ว่าการผลิตไฟฟ้า การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ในฐานะรองประธานคณะอำนวยการจัดงานแข่งขันวิ่งเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง แม่เมาะฮาล์ฟมาราธอน เปิดเผยว่า จังหวัดลำปางร่วมกับ กฟผ. แม่เมาะ และหอการค้าจังหวัดลำปาง จัดงานวิ่งเฉลิมพระเกียรติฯ แม่เมาะฮาล์ฟมาราธอน ครั้งที่ 29 และงานวิ่งลำปางมาราธอน ซึ่งเป็นการพลิกโฉมงานวิ่งครั้งสำคัญ โดยเป็นหนึ่งในเป้าสำเร็จที่สำคัญด้านเศรษฐกิจอัจฉริยะ สอดคล้องกับทิศทางการพัฒนาประเทศภายใต้โครงการแม่เมาะเมืองน่าอยู่ (Mae Moh Smart City) เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว จ.ลำปาง ในช่วงปลายฤดูฝน (เดือนตุลาคม) ต่อเนื่องไปยังฤดูหนาว (เดือนธันวาคม) ดึงดูดนักท่องเที่ยวและนักวิ่งให้เข้ามาเยี่ยมเยือนจังหวัดลำปางภายหลังจากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย

สำหรับไฮไลท์สำคัญของงานวิ่งแม่เมาะฮาล์ฟมาราธอนที่จะจัดขึ้นวันที่ 16 ตุลาคมนี้ คือ เส้นทางการวิ่ง ซึ่งเดิมเคยใช้เส้นทางวิ่งจากหน้าโรงเรียนแม่เมาะวิทยาผ่านถนนที่เป็นเนินเขาก่อนเข้าสู่โรงไฟฟ้าแม่เมาะ แต่ครั้งนี้จะมีการปรับเปลี่ยนเส้นทางให้เป็นไปตามมาตรฐานสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย เพื่อรองรับการยกระดับมาตรฐานสู่การเป็นสนามวิ่งที่ได้รับการรับรองโดยการกรีฑาโลก (World Athletics) ซึ่งปัจจุบันมีเพียง 6 สนามแข่งขันวิ่งในประเทศไทยที่ได้รับการรับรองมาตรฐานในระดับนานาชาติ โดยจะเริ่มสตาร์ทที่จุดหน้าโรงไฟฟ้าแม่เมาะ ลัดเลาะตามเส้นทางบรรยากาศเหมืองและโรงไฟฟ้าแม่เมาะมากยิ่งขึ้น พร้อมกับจุดแลนด์มาร์คสำคัญและความท้าทายใหม่แบบ Exclusive ในแหล่งผลิตกระแสไฟฟ้าของภาคเหนืออีกด้วย

แม่เมาะฮาล์ฟมาราธอน ครั้งที่ 29 เปิดรับสมัครท้าทายนักวิ่งแล้ว ตั้งแต่วันนี้ – 15 กันยายน 2565 ติดตามรายละเอียดการแข่งขัน ได้ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ Mae Moh Half Marathon และ https://www.tnrunnershub.com/detail/44

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Political News