สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ทำความรู้จัก BullMoonClub NFT มิติใหม่ของสินทรัพย์ดิจิทัล ที่จะพาคุณเปลี่ยนผ่านการลงทุนสู่โลกแห่งอนาคต

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในยุคสมัยนี้ เทรนด์การลงทุนที่มาแรงที่สุด คงหนีไม่พ้นการลงทุนใน สินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Assets) ไม่ว่าจะเป็นสกุลเงินดิจิทัล (Cryptocurrency) รวมไปถึงคริปโท เคอร์เรนซีที่แสดงถึงความเป็นเจ้าของในสินทรัพย์อย่าง NFT ที่ออกมาในรูปแบบงานศิลปะ ซึ่งได้รับความสนใจอย่างมาก จากนักลงทุนทั้งรุ่นใหญ่วัยเก๋า และนักลงทุนหน้าใหม่ที่เพิ่งเข้าวงการ ด้วยอัตราการเติบโต และผลตอบแทนที่สูง ประกอบกับความเสรี และเปิดกว้างไร้พรมแดนของตลาด นอกจากนี้ยังสามารถลงทุนได้ตลอด 24 ชม. จึงทำให้นักลงทุนจากทั่วโลกสนใจเข้ามาลงทุนเป็น จำนวนมาก แม้ว่าสินทรัพย์ดิจิทัลจะมีความผันผวนสูงมากก็ตาม แต่หลายคนก็ยังเชื่อว่านี่คือสินทรัพย์ แห่งอนาคตเป็นสินทรัพย์ของโลกยุคใหม่

ในโลกของสินทรัพย์ดิจิทัล จะมีคริปโทเคอร์เรนซี หรือสกุลเงินดิจิทัลต่างๆ มากมายเต็มไปหมด โดยสกุล เงินที่หลายคนน่าจะรู้จักกันมากที่สุดคงหนีไม่พ้น Bitcoin และ Ethereum ซึ่งถือว่าเป็นสกุลเงินที่มีมูลค่ามากที่สุด เป็นอันดับ 1 และ 2 ในตลาดคริปโทเคอร์เรนซี  จนได้รับการยอมรับจากบรรดาบริษัทชั้นนำระดับโลก และเริ่มมีการนำ Bitcoin (BTC) และ Ethereum (ETH)  มาใช้ในการชำระสินค้าและบริการกันมากขึ้น

แต่นอกจาก Bitcoin และ  Ethereum แล้ว ยังมีอีกสินทรัพย์ดิจิทัลอีกประเภทหนึ่งที่กำลังมาแรงจนถูกยก ให้เป็นสินทรัพย์ในโลกยุคใหม่เช่นกัน นั่นก็คือ NFT หรือว่า Non-Fungible Token ซึ่งจัดว่าเป็น คริปโทเคอร์เรนซี ประเภทหนึ่ง เป็นสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีเพียงชิ้นเดียวในโลก ไม่สามารถทำซ้ำหรือคัดลอกได้ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และแสดงความเป็นเจ้าของ ด้วยคุณสมบัตินี้ NFT จึงได้รับความสนใจ โดยเริ่มต้นนำมาใช้กับผลงานศิลปะ ภาพถ่าย Meme เพลง วิดีโอ เป็นต้น แต่ปัจจุบันหลายๆบริษัทก็ได้มีการนำ NFT  มาใช้ประโยชน์ที่มากกว่า การเป็นผลงานศิลปะ หรือของสะสมทั่วไป อย่างเช่น BullMoonClub NFT ที่เราจะพูดถึงในวันนี้

หลายคนอาจจะยังไม่คุ้นชิน BullMoonClub NFT แต่ถ้าบอกว่านี่คือโปรเจกต์ล่าสุด จากคอมมูนิตี้ นักลงทุนที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งอย่าง stock2morrow เหล่านักลงทุนไทยคงคุ้นเคยกันดี เพราะนี่คือศูนย์กลาง การเรียนรู้ด้านธุรกิจ และการลงทุนชั้นนำของประเทศ การขยับตัวครั้งนี้จึงเป็นที่จับตามองอย่างมาก เพราะนี่คือ NFT สัญชาติไทยรายแรกที่เน้นความเป็นคอมมูนิตี้ของนักลงทุน และนักธุรกิจ เพื่อเปลี่ยนผ่านนักลงทุนสู่โลก ดิจิทัล

นายปิยพันธ์ วงศ์ยะรา ประธานกรรมการบริหาร และผู้ก่อตั้ง บริษัท สต็อคทูมอร์โรว์ จำกัด กล่าวว่า “เราได้อาศัยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญกว่า 16 ปี มาพัฒนาสินทรัพย์ดิจิทัลนี้ด้วย 3 รากฐาน สำคัญ ได้แก่ Utility (ประโยชน์) Community (คลับของคนคุณภาพ) และ Art (งานศิลปะ) การถือครอง BullMoonClub NFT จึงไม่ใช่เพียงการถือสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างเดียว แต่เหมือนการถือบัตรผ่านในการเข้าสู่ ชุมชนที่มีคุณภาพ ที่ไม่เพียงจะได้เพื่อนและคอนเนคชั่นกับเหล่านักธุรกิจและนักลงทุนเท่านั้น แต่ยังได้รับสิทธิ พิเศษในการเข้าร่วมกิจกรรมเอ็กซ์คลูซีฟ อีเวนต์ให้ความรู้ และอัปเดตเทรนด์จากกูรู ผู้เชี่ยวชาญ รวมทั้งการสร้าง เน็ตเวิร์กกิ้งเพื่อแลกเปลี่ยน แบ่งปันความรู้ ข้อมูล ข่าวสาร ประสบการณ์ระหว่างกัน ซึ่งเรามั่นใจว่า BullMoonClub NFT จะกลายเป็นศูนย์รวมของนักลงทุนสองเจนเนอร์เรชัน ทั้งนักลงทุนในสินทรัพย์ดั้งเดิม และนักลงทุน ในสินทรัพย์ยุคใหม่ และนี่จะเป็นก้าวสำคัญในการพานักลงทุนไทยเปลี่ยนผ่านสู่โลกใหม่ โลกของ Web3 และ Metaverse ในอนาคตอันใกล้นี้”

แม้ว่า Utility และ Community จะแข็งแกร่งและน่าดึงดูดใจมากแล้ว แต่ BullMoonClub NFT ก็ยังไม่ ละทิ้งรากฐานด้าน Art หรืองานศิลปะ เพราะงานนี้ได้ “ครูเอก” NFT Artist ผู้เชี่ยวชาญเรื่องการปั้น 3D อันดับต้นๆของเมืองไทย มาร่วมออกแบบตัวละคร “กระทิง” ซึ่งเป็นตัวแทนของนักลงทุนวัยเก๋า และ “ดวงจันทร์” อันเป็น ตัวแทนของนักลงทุนรุ่นใหม่ จนออกมาเป็นผลงานศิลปะ 3 มิติ ที่มีความเท่ห์ น่าสะสม และมีมูลค่าในตัวเอง

และหากใครสนใจอยากครอบครอง BullMoonClub NFT อาจต้องรีบตัดสินใจ เพราะทาง stock2morrow เปิดขายจำกัดเพียง 5,500 ชิ้นเท่านั้น โดยใช้ Ethereum Blockchain และซื้อขายผ่านมาร์เก็ตเพลส NFT ที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง OpenSea

มาดู 5 ขั้นตอนง่ายๆ ให้ได้ครอบครอง BullMoonClub NFT

  1. เปิดบัญชีกับทาง Exchange เช่น Binance, Bitkub, Bitazza, Upbit, etc. เพื่อซื้อเหรียญ ETH (Ethereum)
  2. เปิดกระเป๋า (wallet) ที่ MetaMask เพื่อเก็บ NFT

(ดูวิธีเปิด wallet ง่ายๆใน 3 นาที ที่ https://youtu.be/ORB6m8Pb6hk)

  1. โอนเหรียญ ETH เข้า MetaMask
  2. เข้าเว็บ bullmoon.stock2morrow.com เเละทำการเชื่อมต่อกับกระเป๋า MetaMask
  3. กดซื้อ (Mint) BullMoonClub NFT โดยใช้เหรียญ ETH ในวันที่

25 ก.ค.เวลา 10:19 น. : Moonlist (ราคา 0.10 ETH)

27 ก.ค. เวลา 10:19 น. : Early Bird (ราคา 0.12 ETH)

ภาพที่ 4 5 ขั้นตอนง่ายๆ ในการซื้อ BullMoonClub NFT.jpg

ศึกษาข้อมูลการลงทุนเพิ่มเติมเกี่ยวกับ BullMoonClub NFT ได้ที่ https://bullmoon.stock2morrow.com

NFT หรือ Non-Fungible Token จัดเป็นทรัพย์สิน “สินทรัพย์ดิจิทัล” ที่ได้รับความสนใจเพิ่มมากขึ้นในปี 2564 และได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง มีมูลค่าตลาดถึง 25 พันล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งเติบโตอย่างรวดเร็วช่วงครึ่งปีหลัง โดยมีจำนวนกระเป๋าเงิน ดิจิทัลเพื่อใช้ซื้อขายจำนวน 2.7 ล้านราย ครึ่งหนึ่งเป็นผู้ใช้ NFT ในเกม (ข้อมูลอ้างอิงจากรายงานของ DappRadar)

ปัจจัยที่จะส่งผลให้ NFT จะยังเป็นที่นิยมต่อเนื่องจาก 3 ปัจจัยบวก ได้แก่ 1.NFT เป็นที่นิยม และได้รับความสนใจจากทั้งกลุ่มศิลปิน นักสะสม นักลงทุน และคนดังในวงการต่างๆ เพิ่มมากขึ้น เนื่องจากเป็นช่องทางใหม่ในการสร้างรายได้และนำเสนอชิ้นงานหายากให้กับผู้ที่สนใจ 2.นักลงทุนนำ NFT ที่ซื้อมาเก็งกำไร โดยนำมาประมูลขายต่อได้และโอนกรรมสิทธิ์ความเป็นเจ้าของต่อ และสุดท้ายปัจจัยบวกที่สำคัญเมื่อ Metaverse เกิดขึ้นจริง จะเกิดการเปลี่ยนแปลงของโมเดลธุรกิจอย่างมหาศาล และรูปแบบการสร้างรายได้ที่สำคัญใน Metaverse คือ NFT

Political News