สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

มอบ “ทุนวิจิตรพงศ์พันธุ่” ปีที่ 13กว่า 52 ล้านบาท 39 หน่วยงาน

         นายทองมา วิจิตรพงศ์พันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) ยังคงปฏิบัติภารกิจสำคัญในการทำงานเพื่อตอบแทนคืนกลับสู่สังคมอย่างต่อเนื่อง โดยใช้เงินทุนส่วนตัว สนับสนุนองค์กรที่ดำเนินกิจกรรมอันเป็นประโยชน์ต่อสังคม โดยมอบ “ทุนวิจิตรพงศ์พันธุ์”  ต่อเนื่องเป็นปีที่ 13 ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาบุคคล ชุมชนและสังคมให้เติบโตก้าวหน้าไปด้วยกันอย่างยั่งยืน  

ปี 2565 ทุนวิจิตรพงศ์พันธุ์ จำนวนมากกว่า 52 ล้านบาท ตามเจตนารมณ์ของคุณทองมา ได้บริจาคให้แก่กลุ่มองค์กร  มูลนิธิ  สถาบันการศึกษา  มหาวิทยาลัยและโรงพยาบาล รวม 39 หน่วยงาน

         โดยแบ่งเป็นการสนับสนุนกิจกรรมการพัฒนาเพื่อสังคมใน 3 ด้าน ประกอบด้วย 1.ทุนพัฒนากิจกรรมด้านศาสนา ด้วยวัตถุประสงค์ที่ต้องการสนับสนุนการเผยแผ่หลักธรรมอันดีงามในพระพุทธศาสนานำไปใช้ในชีวิตประจำวันทั้งการเรียนและการทำงานโดยการสนับสนุนกิจกรรมโครงการปฏิบัติธรรมสำหรับบุคคลทั่วไป โครงการวัดวิถีใหม่ รวมถึงทุนสนับสนุนโครงการศึกษาสำหรับพระภิกษุ  สามเณร อุบาสกและอุบาสิกา   

2.ทุนเพื่อการพัฒนาด้านการศึกษา  มอบให้กับโรงเรียนและมหาวิทยาลัยใช้สำหรับเป็นทุนให้นักเรียนและนักศึกษาที่ขาดแคลนทุนทรัพย์  อุปกรณ์การเรียน  ทุนสำหรับโครงการพัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ 

         รวมถึงการสนับสนุนกลุ่มโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติ ๔๘ พรรษาในพระราชูปถัมภ์กับโครงการเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อสร้างการหมุนเวียนเงินทุนกลับมาเป็นค่าอาหารและช่วยเหลือเด็ก  งานด้านการศึกษายังรวมถึงการสนับสนุนสำนักวิชาทรัพยากรเกษตรกับโครงการศึกษาเพื่อพัฒนาศักยภาพของนิสิตให้เป็นผู้ประกอบการทางการเกษตรเพื่อสร้างโมเดลการแก้ไขปัญหาความยากจนของเกษตรกร อันจะเป็นแนวทางการพัฒนาเพื่อความยั่งยืนในวิชาชีพทำกินได้ต่อไป

3.ทุนสนับสนุนกิจกรรมพัฒนาสังคม  ด้วยการสนับสนุนการดำเนินงานของมูลนิธิหลายแห่งที่ทำงานเพื่อสังคม ไม่ว่าจะเป็นการแก้ไขปัญหาอาชญากรรม  ปัญหาเด็กที่ถูกทอดทิ้งและเด็กเร่ร่อน  รวมทั้งการสนับสนุนองค์กรที่มุ่งส่งเสริมสุขภาพประชาชน โดยเฉพาะความเจ็บป่วยด้วยโรคเรื้อรัง เช่น ดวงตา  หัวใจ  ไต  การดูแลด้านจิตเวช  โรคพันธุกรรมและผู้ป่วยเด็กวิกฤต  นอกจากนี้ยังให้การสนับสนุนโรงพยาบาลวิมุต ซึ่งเป็นโรงพยาบาลของพฤกษา โดยให้ทุนสนับสนุนในโครงการผ่าตัดพิเศษเพื่อช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาลสำหรับผู้ป่วยที่ขาดแคลน และโครงการสนับสนุนค่ารักษาพยาบาลแก่คนไข้ของมูลนิธิปวีณาด้วย

         กล่าวกันว่า องค์กรธุรกิจจะมีบุคลิกเช่นไร ให้มองลึกถึงบุคลิกของผู้นำสูงสุดขององค์กรนั้น  “พฤกษา” โดยการก่อตั้งของคุณทองมา วิจิตรพงศ์พันธุ์ ก็เช่นเดียวกัน  ในขณะที่ทุนวิจิตรพงศ์พันธุ์ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2553 จนถึงปัจจุบัน โดยปี 2565 นี้นับเป็นปีที่ 13 โดยได้มอบทุนสนับสนุนให้แก่องค์กรสาธารณกุศลต่าง ๆ รวมกว่า 102 องค์กร เป็นจำนวนเงินรวมกว่า 423 ล้านบาท การดำเนินงานของพฤกษาก็เช่นกัน ตลอดระยะเวลา 29 ปีที่ผ่านมามุ่งหวังให้คนในสังคมไทยมีคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดี มีสุขภาพดีและใช้ชีวิตด้วยความเอื้อเฟื้อต่อชุมชนสังคมและและสิ่งแวดล้อม 

         พฤกษาจึงเป็นองค์กรที่ได้รับการยกย่องทั้งในระดับประเทศและระดับสากลว่ามีความโดดเด่นด้านการกำกับดูแลกิจการที่ดี โปร่งใส และมีความรับผิดชอบต่อสังคม ซึ่งเป็นแนวทางที่คุณทองมาได้ยึดถือและยังคงนำไปพัฒนาองค์กร บุคลากร  ชุมชนและสังคมเพื่อก้าวไปด้วยกันอย่างยั่งยืน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พฤกษาโชว์รายได้ไตรมาสแรก 4,171 ล้านบาท ธุรกิจเฮลท์แคร์ เติบโต 21%ไตรมาส 2 ผุด 7 โครงการใหม่ มูลค่า 7,100 ล้าน

รพ.วิมุต ฉลอง 3 ปีแห่งความสำเร็จ ลุยต่อธุรกิจเฮลท์แคร์เต็มสูบ เปิดแคมเปญ “อยู่ดี มีสุขภาพดี”

พฤกษา เขย่าตลาดแนวราบ ยึดย่านวัชรพล เปิดตัว “พาทิโอ วัชรพล-รามอินทรา” ทาวน์โฮมดีไซน์ใหม่

“พฤกษา โฮลดิ้ง”ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี2567 มุ่งสู่ Carbon Neutral เพื่อความยั่งยืนตามแนวคิด“อยู่ดี มีสุข”

“พฤกษา โฮลดิ้ง” จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567มุ่งสู่ Carbon Neutral เพื่อความยั่งยืนตามแนวคิด “อยู่ดี มีสุข”

“พฤกษา” ฉลอง 31 ปี อัดบิ๊กแคมเปญ “31st HAPPY BIRTH DEAL เกิด แจก จัดใหญ่”

Political News