สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ไขข้อสงสัยทำไมคนนิยมใส่สร้อยคอ Rose Gold

               ตอนนี้อะไร ๆ ก็มีแต่สี Rose Gold ไม่ว่าจะเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า หรือว่าโทรศัพท์มือถือ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสิ่งของสวย ๆ งาม ๆ ทั้งหลาย ต่างก็นิยมผลิตสินค้าที่เป็นสี Rose Gold ออกมาวางจำหน่ายกันทั้งนั้น โดยเฉพาะเครื่องประดับอย่างเช่น สร้อยคอ Rose Gold ซึ่งได้รับความนิยมกันอย่างมาก โดยเฉพาะในกลุ่มคุณผู้หญิงทั้งหลาย วันนี้เราจะพาไปไขข้อข้องใจว่าทำไมสร้อยคอ Rose Gold ถึงได้รับความนิยมมากนัก และจริง ๆ แล้ว Rose Gold นั้น คืออะไรกันแน่ อยากรู้แล้วใช่ไหม ตามไปอ่านกันได้เลย

Rose Gold คืออะไร

               Rose Gold คือคำที่ถูกตั้งขึ้นเพื่อใช้เรียกทองคำที่มีสีแตกต่างจากทองคำโดยทั่วไป คือเป็นทองคำที่มีเนื้อเป็นสีชมพู ซึ่งทองคำนี้เป็นที่นิยมนำไปทำเครื่องประดับไม่ว่าจะเป็นแหวน ต่างหู หรือ สร้อยคอ Rose Gold เพราะสีสันที่สวยงาม ออกอมชมพู ทำให้เป็นที่นิยมของผู้หญิงจำนวนมาก 

               สาเหตุที่ทำให้ Rose Gold มีสีสันแตกต่างจากทองทั่วไป ก็เพราะว่า Rose Gold มีทองแดง (Copper) ผสมอยู่ ยิ่งผสมทองแดงมาก ทองก็จะออกสีชมพูมากยิ่งขึ้น โดยปกติส่วนผสมที่นิยมใช้กันในโรสโกลด์ 18K คือ ทองคำ 75% และทองแดง 25%

อะไรที่ทำให้ Rose Gold เป็นที่นิยม

               สีของ Rose Gold ได้รับความนิยมแบบมา ๆ ไป ๆ จะเห็นได้ว่าช่วงหนึ่งมือถือดังหลายค่ายก็ออกโทรศัพท์โดยใช้สี Rose Gold เป็นจุดขาย แต่สิ่งหนึ่งที่นำสี Rose Gold ไปใช้ และยังคงได้รับความนิยมแบบไม่เสื่อมคลาย คือ เครื่องประดับนั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นแหวน ต่างหู หรือสร้อยคอ Rose Gold ต่างก็ได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่อง

เหตุผลที่คนนิยมใส่เครื่องประดับ ใส่สร้อยคอ Rose Gold เพราะว่าสี Rose Gold ให้ความรู้สึกอ่อนหวาน สวยงาม ทันสมัย และยังแฝงไปด้วยความรู้สึกโรแมนติก ความเจ้าชู้ และความสง่างาม 

อีกหนึ่งเหตุผลที่สี Rose Gold ได้รับความนิยมมาก ๆ คงเป็นเพราะสี Rose Gold เหมือนสร้างมาเพื่อผู้หญิงทุกสีผิว เรียกได้ว่าไม่ว่าคุณจะมีผิวเฉดสีไหน เมื่อใส่สร้อยคอ Rose Gold แล้วก็ช่วยขับผิวให้ดูเปล่งปลั่งได้ทุกคน ที่สำคัญยังสามารถเข้าได้กับทุกส่วนของร่างกาย จะนำไปทำเป็นแหวน สร้อยข้อมือ หรือว่านาฬิกา ก็ดูดีหรูหราได้ไม่แพ้กัน

สำหรับสาว ๆ ที่ชอบเครื่องประดับแบบมินิมอลแล้ว เครื่องประดับสี Rose Gold นับว่าเป็นคำตอบที่เหมาะมาก เพราะยิ่งทำให้ดูเรียบหรู อ่อนหวาน จะแต่งตัวแบบไหนก็ใส่เครื่องประดับสี Rose Gold เก๋ไก๋มากเลยใช่ไหมล่ะ 

อ่านมาถึงตรงนี้ หลายคนคงเริ่มสนใจเครื่องประดับสี Rose Gold กันขึ้นมาแล้ว ลองไปเลือกซื้อหามาใช้สอยกันได้ตามสะดวก แต่อย่าลืมเลือกซื้อจากร้านที่น่าเชื่อถือและไว้ใจได้ เพื่อเราจะได้ของดีที่มีคุณภาพอย่างแท้จริง

Political News