สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

โอสถสภา ส่งเอ็ม-150 กลิ่นเทอร์ปีน เปิดตลาดเครื่องดื่มบำรุงกำลังผสมกลิ่นเทอร์ปีนจากสมุนไพร

‘บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) หรือ OSP’ ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดเครื่องดื่มบำรุงกำลัง ขยายพอร์ตโฟลิโอ ดันแบรนด์แฟล็กชิพสูตรสมุนไพร สร้างการเติบโตให้กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มบำรุงกำลังอย่างต่อเนื่อง เปิดตัว เอ็ม-150 กลิ่นเทอร์ปีน เครื่องดื่มบำรุงกำลังผสมกลิ่นเทอร์ปีนจากสมุนไพรเป็นแบรนด์แรก ชูจุดเด่นช่วยคลายเครียดและความเหนื่อยล้า เพิ่มพลังบวกให้ร่างกาย รับเทรนด์ตลาดสินค้ากลุ่มอาหารและเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของสมุนไพรเติบโตพุ่ง พร้อมตอบกระแสการดูแลสุขภาพและการดำเนินชีวิตของผู้บริโภคที่ต้องเผชิญกับความท้าทายและความเครียดเพิ่มมากขึ้น 

นางวรรณิภา ภักดีบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. โอสถสภา ผู้ดำเนินธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภคชั้นนำของประเทศไทย เปิดเผยว่า ภาพรวมกลุ่มสินค้าอาหารและเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของสมุนไพรต่างๆ มีแนวโน้มขยายตัวที่ดี ที่ผ่านมา ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มสูตรผสมสมุนไพรของโอสถสภาต่างได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี โอสถสภาจึงให้ความสำคัญในการพัฒนาผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มผสมสมุนไพรที่สอดรับกับกระแสความต้องการของผู้บริโภค และมีคุณสมบัติใหม่ๆ ต่างจากสินค้าอื่นๆ ในตลาด จากการศึกษาและประเมินตลาด พบว่าเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของสมุนไพรที่มีคุณสมบัติช่วยคลายเครียดระหว่างการทำงานนับเป็นโอกาสทางธุรกิจที่น่าสนใจ โดยมีแนวโน้มที่จะเติบโตถึง 4 เท่าในอีก 3 ปีข้างหน้า โอสถสภาจึงพร้อมลุยตลาดเต็มตัวด้วยแบรนด์แฟล็กชิพ เปิดตัว ‘เอ็ม-150 กลิ่นเทอร์ปีน’เครื่องดื่มบำรุงกำลังผสมกลิ่นเทอร์ปีนจากสมุนไพรแบรนด์แรกในตลาด เจาะกลุ่มคนทำงานเพศชาย อายุระหว่าง 20-49 ปี 

“พฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจน หลังการระบาดของโควิด-19 คือ การหันมาบริโภคผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของสมุนไพรมากขึ้นและมีความเครียดเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มคนทำงาน ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าหลักของเครื่องดื่มบำรุงกำลัง ประกอบกับความสำเร็จของเอ็ม-150 สูตรกระชายดำผสมน้ำผึ้ง ที่ได้รับกระแสการตอบรับอย่างดีก่อนหน้านี้ ทำให้โอสถสภาพร้อมและมั่นใจในการนำแบรนด์แฟล็กชิพอย่างเอ็ม-150 บุกตลาดเครื่องดื่มบำรุงกำลังผสมสมุนไพรอย่างเต็มตัวและเชื่อมั่นว่าคุณสมบัติที่ช่วยสร้างความสดชื่น ลดความเครียดของเอ็ม-150 กลิ่นเทอร์ปีน จะตอบโจทย์ลูกค้าปัจจุบันได้เป็นอย่างดี และยังสามารถขยายตลาด เข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ อีกด้วย เนื่องจากยังมีผู้บริโภคอีกเป็นจำนวนมากที่กำลังมองหาตัวช่วยคลายเครียด” นางวรรณิภากล่าว 

เครื่องดื่มเอ็ม-150 กลิ่นเทอร์ปีน นับเป็นเครื่องดื่มบำรุงกำลังที่มีส่วนผสมของกลิ่นเทอร์ปีนตัวแรกในประเทศไทย มีคุณสมบัติช่วยผ่อนคลายและช่วยคลายเครียด ตอบโจทย์ผู้ที่ต้องเคร่งเครียดทำงานตลอดวันจนรู้สึกอ่อนล้า อารมณ์ติดลบ  ให้ร่างกายกลับมามีพลังบวก อารมณ์ดี กระปรี้กระเป่า สดชื่น มีพลังฮึดสู้ได้เกินร้อย พร้อมบวกทุกงาน และเสริมการทำงานของระบบประสาทและสมองให้สดชื่น ด้วยวิตามินบี 6 และบี 12  ขนาดบรรจุ 150 มิลลิลิตร เริ่มวางจำหน่ายในห้างสรรพสินค้าและร้านค้าชั้นนำแล้ววันนี้ ในราคาขวดละ 12 บาท 

สำหรับกลยุทธ์การตลาด จะเน้นสื่อสารเต็มรูปแบบทั้งทางเฟซบุ๊ก ยูทูป และทวิตเตอร์ สำหรับช่องทางออฟไลน์นั้น ใช้วิธีสร้างการรับรู้ผ่านสื่อโฆษณานอกบ้าน (OOH) รวม 130 จุด ครอบคลุมทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด นอกจากนั้น ยังใช้ KOL เพื่อสร้างการรับรู้ถึงจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ พร้อมทำกิจกรรมเพื่อกระตุ้นให้ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายเกิดการทดลองดื่มอีกด้วย 

Political News