สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

"พฤกษา"เดินเกมธุรกิจขยายการลงทุนในธุรกิจสตาร์ทอัพ เฮลท์เทคต่างประเทศ

      พฤกษาเดินหน้าตามแผนลงทุนคอร์ปอเรท เวนเจอร์  สร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ นำทีมลงทุนรอบพรี ซีรี่ส์ บี ในสตาร์ทอัพด้านเฮลท์เทค “นัลลูรี่” (Naluri) ผู้ให้บริการสุขภาพแบบดิจิทัล  สัญชาติมาเลเซียที่ประสบความสำเร็จและกำลังเติบโตอย่างก้าวกระโดด ร่วมกับ Bertelsmann Investments จากเยอรมนี และ Striders Corporation จากญี่ปุ่น  และยังได้รับการสนับสนุนจากนักลงทุนเดิมอีกหลายราย รวมถึง M Venture Partners (MVP) จากสิงคโปร์, Palm Drive Capital สหรัฐอเมริกา และ INP Capital จากแคนาดา ด้วยวงเงินลงทุนรวมทั้งหมด ประมาณ 248 ล้านบาท (7 ล้านเหรียญสหรัฐ)

         ขณะที่ “นัลลูรี่” มีแผนขยายการให้บริการในไทย อินโดนีเซีย และครอบคลุมเอเชียตะวันอกเฉียงใต้ รวมถึงออสเตรเลีย โดยพฤกษามุ่งหวังต่อยอดพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีด้านการดูแลสุขภาพ รวมถึงยกระดับบริการแก่ลูกบ้านพฤกษาและผู้รับบริการของโรงพยาบาลวิมุตในอนาคต

         นายอุเทน โลหชิตพิทักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เน้นการลงทุนร่วมในธุรกิจสตาร์ทอัพด้าน Health Tech และ Prop Tech โดยมีหลักในการพิจารณากลุ่มธุรกิจที่จะร่วมลงทุน คือต้องมีแผนพัฒนาโซลูชันที่มุ่งส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตทั้งด้านการอยู่อาศัยและการดูแลสุขภาพ  ที่สำคัญต้องเป็นโมเดลธุรกิจ ที่ยึดหลักการดำเนินธุรกิจ โดยให้ความสำคัญต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตอย่างยั่งยืน (Sustainability) อันเป็นแนวทางการประกอบกิจการของกลุ่มพฤกษามาโดยตลอด

         นายอุเทน กล่าวว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้  พฤกษาได้ตัดสินใจลงทุนใน “นัลลูรี่” ผู้ให้บริการสุขภาพแบบดิจิทัล (Digital Health Service Provider) โดยให้บริการด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีสุขภาพผ่านแอปพลิเคชั่น  “Naluri” ซึ่งมอบโซลูชั่นการดูแลสุขภาพเชิงป้องกัน (Preventive Health Care) ที่ควบคุมค่าใช้จ่ายได้ ใช้เทคโนโลยีในการดูแลตัวบุคคลแบบครบถ้วน เพื่อเปลี่ยนแปลงชีวิตของคนที่มีความเสี่ยง หรือ ต้องการจัดการโรคเรื้อรัง ปัญหาสุขภาพจิต รวมถึงเบาหวานชนิดที่ 2 ความดันโลหิตสูง ภาวะอ้วนลงพุง และภาวะไขมันในเลือดสูง ซึ่งเป็นกลุ่มโรคที่เป็นปัญหาระดับภูมิภาคและเป็นปัจจัยที่ทำให้ศักยภาพในการทำงาน อายุขัย และผลิตภาพทางเศรษฐกิจลดลง

         สำหรับ Naluri ที่มีนักลงทุนรายใหม่เข้ามาช่วยขับเคลื่อนธุรกิจครั้งนี้ นำทีมโดยพฤกษา จากประเทศไทย Bertelsmann Investments จากเยอรมนี และ Striders Corporation ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งทาง Naluri เองยังมีแรงสนับสนุนจากนักลงทุนเดิมหลายราย อาทิ Sumitomo Corporation จากประทศญี่ปุ่น M Venture Partners จากสิงคโปร์  Palm Drive Capital สหรัฐอเมริกา และ INP Capital จากแคนาดา โดยการลงทุนครั้งนี้เพื่อการขยายธุรกิจเชิงกลยุทธ์ของ Naluri ในประเทศไทย และช่วยสนับสนุนการดำเนินงานของบริษัทฯ ในมาเลเซีย สิงคโปร์  และ อินโดนีเซีย รวมทั้งมีแผนขยายบริการในอนาคตให้ครอบคลุมทุกประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงออสเตรเลียด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พฤกษาโชว์รายได้ไตรมาสแรก 4,171 ล้านบาท ธุรกิจเฮลท์แคร์ เติบโต 21%ไตรมาส 2 ผุด 7 โครงการใหม่ มูลค่า 7,100 ล้าน

รพ.วิมุต ฉลอง 3 ปีแห่งความสำเร็จ ลุยต่อธุรกิจเฮลท์แคร์เต็มสูบ เปิดแคมเปญ “อยู่ดี มีสุขภาพดี”

พฤกษา เขย่าตลาดแนวราบ ยึดย่านวัชรพล เปิดตัว “พาทิโอ วัชรพล-รามอินทรา” ทาวน์โฮมดีไซน์ใหม่

“พฤกษา โฮลดิ้ง”ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี2567 มุ่งสู่ Carbon Neutral เพื่อความยั่งยืนตามแนวคิด“อยู่ดี มีสุข”

“พฤกษา โฮลดิ้ง” จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567มุ่งสู่ Carbon Neutral เพื่อความยั่งยืนตามแนวคิด “อยู่ดี มีสุข”

“พฤกษา” ฉลอง 31 ปี อัดบิ๊กแคมเปญ “31st HAPPY BIRTH DEAL เกิด แจก จัดใหญ่”

Political News