สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

รวม 3 ข้อดีของโดรนติดตามความคืบหน้าก่อสร้างที่ไซต์ก่อสร้างควรรู้

ไม่เพียงแต่จะวางแผนการทำงานให้รัดกุม พร้อมควบคุมสเป็กวัสดุก่อสร้างเพื่อการใช้งานในระยะยาวเท่านั้น แต่การใช้โดรนติดตามความคืบหน้าก่อสร้างก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกดี ๆ ที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับไซต์ก่อสร้างได้ แถมยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของแต่ละฝ่ายเพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุดได้อีกด้วย ซึ่งนอกเหนือจากการควบคุมงานก่อสร้างให้เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้แล้ว การใช้โดรนติดตามความคืบหน้าก่อสร้างยังมีอีก 3 ข้อดีที่จะช่วยทำให้งานในไซต์ก่อสร้างบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ได้อีกด้วย แล้วแต่ละข้อดีจะมีอะไร เป็นประโยชน์ต่อไซต์ก่อสร้างมากน้อยแค่ไหน ถ้าพร้อมแล้วมาทำความรู้จักข้อดีทั้ง 3 กัน

ลดความผิดพลาดในการก่อสร้างได้

               หลายคนอาจมองว่า โดรนติดตามความคืบหน้าก่อสร้างสามารถใช้เป็นโดรนสำรวจพื้นที่ และติดตามผลลัพธ์การก่อสร้างเท่านั้น แต่ในความเป็นจริงนั้น นอกเหนือจากฟังก์ชันทั่วไปแล้ว โดรนประเภทนี้ยังได้ทำการติดตั้งระบบการประมวลผลที่สามารถติดตามความคืบหน้าของงานก่อสร้างได้ อีกทั้งยังช่วยประมวลผลเพื่อหาความผิดพลาดในก่อสร้างในจุดต่าง ๆ ที่ยากจะมองเห็นได้อย่างแม่นยำ ซึ่งข้อดีของโดรนติดตามความคืบหน้าก่อสร้างในจุดนี้จะช่วยทำให้ลดข้อผิดพลาดในการก่อสร้างได้ แถมยังช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้ทั้งกับผู้ทำงานในไซต์ ตลอดจนผู้ใช้งานสิ่งปลูกสร้างในอนาคต 

ช่วยวางแผนการออกแบบได้อย่างแม่นยำ

               ไม่เพียงแต่จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการก่อสร้างเท่านั้น แต่โดรนติดตามความคืบหน้าก่อสร้างยังสามารถทำให้การวางแผนออกแบบและควบคุมการก่อสร้างในด้านต่าง ๆ เป็นเรื่องที่สะดวกมากยิ่งขึ้น โดยตัวโดรนนั้นจะสามารถติดตั้งระบบประมวลผลเพื่อนำมาวิเคราะห์ให้สอดคล้องกับข้อกฎหมาย ความปลอดภัย ตลอดจนสามารถช่วยแก้ไขการออกแบบจุดต่าง ๆ ให้เป็นไปตามความต้องการได้อีกด้วย ซึ่งสามารถช่วยตอบโจทย์การทำงานของนักออกแบบและผู้คุมงานก่อสร้างได้อย่างตรงจุดเลยทีเดียว

ลดเวลาการทำงาน พร้อมช่วยประหยัดต้นทุนได้

               นอกจากนี้ โดรนติดตามความคืบหน้าก่อสร้างยังช่วยลดเวลาการทำงาน พร้อมประหยัดต้นทุนในการก่อสร้างด้านอื่น ๆ ได้อีกด้วย เช่น ค่าช่างรังวัด ค่าเครื่องมือเก็บข้อมูลก่อนเริ่มไซต์ก่อสร้าง ตลอดจนยังช่วยประหยัดเวลาในการสอบถามรายละเอียดและติดตามผลจากคนในชุมชน ธรรมชาติโดยรอบ และอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งการใช้โดรนเพียงไม่กี่ครั้งจะสามารถช่วยเก็บข้อมูลทั้งหมดได้อย่างเต็มที่ในระยะเวลาที่จำกัด แถมยังใช้งบประมาณการลงทุนในระยะยาวที่น้อยกว่าอีกด้วย

               จะเห็นได้ว่า โดรนติดตามความคืบหน้าก่อสร้างนั้นมีประโยชน์และตอบโจทย์การทำงานของไซต์ก่อสร้างได้ทุกภาคส่วน หากใครกำลังพิจารณาซื้อโดรนในงานก่อสร้างอยู่ล่ะ อย่าลืมนำข้อดีทั้ง 3 ข้อนี้มาพิจารณาประกอบการตัดสินใจด้วยนะ

Political News