สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ไทยเตรียมจัดศึกปันจักสีลัตชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ที่ ชุมพร

     ศึกปันจักสีลัต ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2561 ชิงถ้วยประทาน พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ เตรียมปะทุ  26-31 ก.ค.นี้ที่ อ.หลังสวน จ.ชุมพร สมาคมฯ เผยจะมีนักสู้เข้าร่วมถึง 700 ชีวิตจาก 62 สโมสร ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงที่สุดนับตั้งแต่เปิดจัดแข่งขันมา

     นายภาณุ อุทัยรัตน์ นายกสมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่ งประเทศไทย เป็นประธานในงานแถลงข่าวจั ดการแข่งขันกีฬาปันจักสีลัต ชิงขนะเลิศ แห่งประเทศไทย ประจำปี 2561 ชิงถ้วยประทาน พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ ที่ห้องประชุมชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา 25 ชั้น การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.ที่ผ่านมา

     นายภาณุ อุทัยรัตน์ กล่าวว่า ถือว่ารายการนี้เป็นรายการแข่ งขันที่มีความศักดิ์สิทธิ์อย่ างมากและทางสมาคมฯ ก็ประพฤติปฏิบัติจัดการแข่งขั นมาเป็นประจำทุกปี และถือเป็นพระมหากรุณาอย่ างมากที่ทางสมาคมฯ ได้รับถ้วยประทานจาก พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ มาเป็นรางวัลสูงสุดของการแข่งขั น และรายการนี้ยังมีความสำคั ญตรงที่หลังเสร็จสิ้นการแข่งขั นชิงแชมป์ประเทศไทยในแต่ละปี ทางสมาคมฯ จะได้ผลผลิตซึ่งเป็นนักกีฬาที่ มีคุณภาพไปป้อนให้แก่ทัพทีมชาติ ไทยอยู่เสมอๆ

     สำหรับการแข่งขันกีฬาปันจักสีลั ต ชิงขนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2561 ชิงถ้วยประทาน พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกร รัศมีโชติ จะจัดชิงชัยขึ้นในระหว่างวันที่ 26-31 ก.ค.61 ที่อาคารอเนกประสงค์ เทศบาลเมืองหลังสวน จังหวัดชุมพร โดยแบ่งประเภทการแข่งขันออกเป็น 2 ประเภท 1.ประเภทต่อสู้ ประกอบด้วยประเภทต่อสู้ชาย 11 รุ่น และ ต่อสู้หญิง 7 รุ่น 2.ประเภทปัญจลีลา ประกอบด้วยประเภทเดี่ยว, คู่ และ ทีม ซึ่งเปิดแข่ง ขันทั้งชายและหญิง โดยผู้เข้าร่วมจะมีอายุระหว่าง 17-35 ปี และสมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่ งประเทศไทยคาดการณ์ว่าจะมีนักกี ฬาตบเท้ามาเข้าร่วมศึกปีนี้ กว่า 700 คนจาก 62 สโมสร ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงที่สุดนั บตั้งแต่สมาคมฯ เปิดจัดการแข่งขันรายการนี้มา

Political News