สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

สมาคมนิสิตเก่าเอ็มบีเอ จุฬาฯ จัดโครงการมอบรางวัลดีๆ เพื่อการขับเคลื่อนสังคมและธุรกิจ

สมาคมนิสิตเก่าเอ็มบีเอ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาฯ ร่วมกับหลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาฯ จัดงานมอบรางวัลใหญ่ 2รายการ ในวันพุธที่ 27 มิถุนายน 2561 คือ

  • DRIVE AWARD 2018 (ไดรฟ์ อะวอร์ด 2018 ) คัดเลือกองค์กรที่มีผลงานดีเด่นในการขับเคลื่อนสังคมและเศรษฐกิจของประเทศ
  • JUMC STAR (จัมพ์ สตาร์ 2018) สำหรับนักธุรกิจรุ่นใหม่อายุไม่เกิน 40 ปี ที่มีผลงาน Transformation เพื่อเป็นการประกาศเกียรติคุณ และเป็นต้นแบบ แรงบันดาลใจกับบุคคลทั่วไป ในวันพุธ ที่ 27 มิถุนายน 2561 เวลา 18.00-21.00 น. ณ หอประชุมใหญ่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

 นายชาติชาติ พยุหนาวีชัย นายกสมาคมนิสิตเก่าเอ็มบีเอ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาฯ เปิดเผยว่า สมาคมนิสิตเก่าเอ็มบีเอ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาฯ ร่วมกับหลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาฯ จัดงานครั้งนี้ เป็นปีที่ 2  โดย DRIVE AWARD 2018 (ไดรฟ์ อะวอร์ด 2018 )นั้น เราเฟ้นหาบริษัทหรือองค์กรที่มีนวัตกรรม มีการบริหารจัดการเป็นเลิศในการทำให้เกิดโครงการดีๆใหม่ๆหลายๆด้าน ในการขับเคลื่อนประเทศ แบ่งเป็น 5 ประเภทรางวัลคือ DRIVE AWARD MANAGEMENT, DRIVE AWARD STARTEGY,DRIVE AWARD MARKETING, DRIVE AWARD HUMAN RESOURCE, และ DRIVE AWARD FINANCE ซึ่ง 5 รางวัลนี้ได้รับการคัดเลือกองค์กรหน่วยงานที่เหมาะสมจากเหล่าคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิรวมทั้งคณาจารย์ของคณะ โดยจาก 5 ประเภทรางวัลนี้ จะมีรางวัล THE BEST OF DRIVE AWARD เพิ่มขึ้น เพื่อมอบให้กับสุดยอดขององค์กรชั้นนำในประเทศไทย ที่มีความเป็นเลิศทั้ง  5 ด้าน ซึ่งจะประกาศในวันงาน

ส่วน JUMC STAR  เรามุ่งเน้นมอบรางวัลให้กับผู้บริหารรุ่นใหม่ อายุไม่เกิน 40 ปี ที่มีผลงานโดดเด่น โดยจะคัดเลือกมา 11 คน จากกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่ต่อยอดธุรกิจดังเดิมโดยนวัตกรรมการจัดการใหม่ๆ หรือผู้คิดค้นธุรกิจใหม่ๆ มุมๆใหม่ๆ และจากผู้ที่ได้รับรางวัลทั้งหมด เรามีรางวัล  JUMC STAR 2018 EXCELLENCE เพิ่มขึ้นมา โดยผู้ที่ได้รับรางวัลต้องมีคุณสมบัติคือ เป็นผู้ก่อตั้งหรือผู้บริหารอายุไม่เกิน 40 ปี ได้จดทะเบียนธุรกิจ และประสบความสำเร็จในการบริหารธุรกิจโดยการเปลี่ยนผ่าน Transformation มีประวัติได้รับรางวัลทั้งในและต่างประเทศและเป็นธุรกิจที่มีธรรมาภิบาลเป็นประโยชน์ต่อสังคม

นายโตสิต วิสาลเสสถ์  ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ สมาคมนิสิตเก่าเอ็มบีเอ  กล่าวสมทบว่า นอกจากกิจกรรมมอบรางวัลประกาศเกียรติคุณแล้ว ยังมีกิจกรรมเสวนา ทางวิชาการ “Business Transformation โลกเปลี่ยน ธุรกิจเปลี่ยน โดยผู้รับรางวัล JUMC STAR 2018 Excellence คือคุณรวิศ หาญอุตสาหะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศรีจันทร์ สหโอสถ จำกัด, คุณธกานต์ อานันโทไทย  Co-founder Globish Academia, คุณอุกฤษ อุณหเลขกะ Co-founder Ricult และบรรยายพิเศษ ให้คุกกี้ทำนายกัน” โดย คุณจิรัฐ บวรวัฒนะประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บีเอ็นเค โฟร์ตี้เอท ออฟฟิศ จำกัด ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นงานฟรี เพื่อตอบแทนสังคมธุรกิจไทย     โดยจัดขึ้นในช่วงบ่าย ใน เวลา 14.00-16.00น.วันพุธที่ 27 มิถุนายน 2561 ณ หอประชุมใหญ่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และพิเศษสุดคือ ได้รับเกียรติจาก นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ “Thailand Transformation” (ไทยแลนด์ ทรานส์ฟอร์เมชั่น) พร้อมร่วมมอบรางวัลทั้ง 2รายการ ในวันพุธ ที่ 27 มิถุนายน 2561 เวลา 18.00-21.00 น. ณ หอประชุมใหญ่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

รศ.ดร.พสุ เดชะรินทร์ คณบดีคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวว่า ความร่วมมือของคณะและสมาคมนิสิตเก่าเอ็มบีเอ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาฯ  ในการจัดงาน DRIVE AWARD & JUMC STAR 2018 นับเป็นแหล่งเรียนรู้ชั้นดีสำหรับผู้ที่สนใจ จากประสบการณ์ตรงของผู้ที่ประสบความสำเร็จในด้านต่างๆ รวมทั้งสามารถสร้างแรงบันดาลใจ หรือถ่ายทอดวิธีคิด มุมมองใหม่ๆ นำความรู้ไปใช้เพื่อพัฒนาสังคมแบบยั่งยืนมากขึ้น มากกว่าการสร้างกำไรเพียงอย่างเดียว เป็นเสมือนกรณีศึกษา และเป็นต้นแบบสำหรับองค์กรอื่นๆในการพัฒนาต่อไป

Disruptive และTransformation องค์กรทุกแห่งกำลังเจอทั้งสิ้น ดังนั้นจึงเกิดการเปลี่ยนแปลงในวงกว้าง Disruptive อาจเกิดขึ้นได้จาก digital technology กระแสเทคโนโลยีที่เกิดขึ้น เรื่องของ Cloud มาแน่ BigData มาแน่ Internet of Thingsหรือ IoT  และ Artificial Intelligence หรือ AI เป็นต้น เหล่านี้นักธุรกิจ องต์กร บริษัทต้องเรียนรู้และพร้อมเปลี่ยนแปลง หากเราไม่เปลี่ยนแปลงตัวเอง คนอื่นจะมาเปลี่ยนแปลงเรา หลายครั้งการเปลี่ยนแปลงตัวเองจะเปลี่ยนช้ากว่าการเปลี่ยนแปลงภายนอก ฉะนั้นแต่ละอุตสาหกรรมเปลี่ยนแปลงไม่เท่ากัน  ดังนั้นวันนี้  Transformation  จึงเป็นเรื่องที่ต้องรีบทำให้ทันกับการเปลี่ยนแปลง ดังที่ว่า โลกเปลี่ยน ธุรกิจเปลี่ยน

Political News