สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

"ปิติ-คาร์โล" ยังนำคะแนนรวมนักขับ ศึกบลองค์แปงสปรินท์คัพ2018 ที่อิตาลี

ปิติ ภิรมย์ภักดี และ คาร์โล แวน แดม สองนักขับของทีมทีพี 12 เคซเซล เรซซิ่ง ยังนำตารางนักขับหลังควบเฟอร์รารี่ 488 จีที 3 เข้าเส้นชัยเป็นอันดับสองในรุ่นโปรแอม ในการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบจีที 3 ชิงแชมป์ยุโรป "บลองค์แปง จีที ซีรี่ส์ สปรินท์คัพ 2018" สนามสาม เรซสอง ที่มิซาโน เวิลด์ เซอร์กิต ประเทศอิตาลี เมื่อค่ำ 24 มิ.ย.61

การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบจีที 3 ชิงแชมป์ยุโรปในสัปดาห์นี้ที่ มิซาโน เวิลด์ เซอร์กิต  สนามระยะ 4.226 ก.ม. เป็นรายการที่หกของบลองค์แปง จีที 2018 แต่เป็นสนามที่สามของสปรินท์คัพ ซีรี่ส์ โดยจะมีรถแข่งชั้นนำของโลกจำนวน 22 คันร่วมแข่งขัน เมื่อค่ำวันที่ 24 มิ.ย.ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันเรซที่สองของสนามที่สามซึ่ง ปิติ ภิรมย์ภักดี และ คาร์โล แวน แดม คู่หูชาวเนเธอร์แลนด์ยังรักษามาตรฐานที่ยอดเยี่ยมพา เฟอร์รารี่ 488 จีที 3 หมายเลข 39 เข้าเส้นชัยเป็นอันดับสองโดยเวลาต่อรอบดีที่สุดอยู่ที่ 1 นาที 35.619 วินาที ในรอบที่ 5 ของการแข่งขัน นับเป็นการขึ้นโพเดี้ยมทั้ง 6 เรซของการแข่งขันซีซั่นนี้

ทางด้าน นิลส์ สตีวีนาร์ท และ มาร์คัส วินเคลฮอก สองนักขับของทีมเซนเทลอก ในรถออดี้ อาร์ 8 แอลเอ็มเอส หมายเลข 26 กวาดแชมป์โปรแอมทั้งสองเรซในสนามนี้ และเป็นการคว้าแชมป์เป็นเรซที่สามติดต่อกันของพวกเขาหลังจากชนะครั้งแรกของซีซั่นที่แบรนด์ส แฮทช์ สหราชอาณาจักร เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม จากการเข้าเส้นชัยอันดับสองทั้ง 2 เรซของทีมทีพี 12 เคซเซล เรซซิ่ง ทำให้ ปิติ และ คาร์โล ได้คะแนนสะสมเพิ่มอีกเรซละ 12 คะแนน รวมแล้วยังนำตารางนักขับประจำปีในรุ่นโปรแอมสปรินท์คัพด้วยคะแนนสะสม 88.5 คะแนน โดยมี วินเคลฮอก และ สตีวีนาร์ท สองนักขับของทีมเซนเทลอกตามหลังอยู่เพียง 6 คะแนน

 มาร์คัส วินเคลฮอก เปิดเผยหลังจบสนามที่สามของสปรินท์คัพ ซีรีส์ ว่า "ผมออกสตาร์ทได้ดีและรถเซ็ตอัพออกมาดีมาก ทำให้ผมมีลุ้นกับบรรดารถออดี้อีกหลายๆคัน แต่ผมไม่อยากเสี่ยงมากเพราะเป้าหมายหลักของเราอยู่ที่รุ่นโปรแอม ชัยชนะสามเรซติดต่อกันทำให้เรากลับมามีลุ้นแชมป์ประจำปีอีกครั้ง"

ส่วนรุ่นใหญ่โอเวอร์ออลเป็นการสู้กันเองของทีมเบลเยี่ยม ออดี้ ทีม ดับเบิลยูอาร์ที ก่อนเข้าเส้นชัยทั้งอันดับหนึ่งและสอง โดยแชมป์เป็นออดี้ อาร์ 8 แอลเอ็มเอส หมายเลข 1 ที่ขับโดย อเล็กซ์ ริเบราส และ คริสโตเฟอร์ ไมส์ ที่คว้าแชมป์ทั้งสองเรซที่มิซาโน อันดับสองเป็นออดี้หมายเลข 2 ของทีมเดียวกันที่ขับโดย วิล สตีเวนส์ และ ดรายส์ แวนธอร์ ตามหลัง 10.059 วินาที และอันดับสามยังคงเป็นออดี้ หมายเลข 25 ของทีมเซนเทลอก

สำหรับสนามที่สี่ของการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบจีที 3 ชิงแชมป์ยุโรป "บลองค์แปง จีที ซีรีส์ สปรินท์คัพ 2018" จะแข่งขันระหว่างวันที่ 31 ส.ค.-2 ก.ย.ที่จะถึงนี้ ที่ฮังกาโรริง สนามความยาว 4.381 กม. อันมีชื่อเสียงของประเทศฮังการี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Political News