สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

บลจ.ทิสโก้จับจังหวะหุ้นไทยย่อตัว เสิร์ฟ ทิสโก้ ไทย อิควิตี้ ทริกเกอร์ 5M#2 รับปัจจัยบวกครึ่งปีหลัง

บลจ. ทิสโก้จับจังหวะหุ้นไทยย่อตัว ส่งกองทุนเปิด ทิสโก้ ไทย อิควิตี้ ทริกเกอร์ 5M#2 ลุ้นดัชนีเด้งรับข่าวดีครึ่งปีห ลัง เสนอขาย IPO ตั้งแต่วันนี้ ถึง 26 มิ.ย. 61

นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด (Mr. Saharat Chudsuwan, Head of Marketing and Wealth Advisory, Mutual & Private Fund Business, TISCO Asset Management Co., Ltd.) กล่าวว่า ในช่วงที่ผ่านมาดัชนีตลาดหุ้นไท ยปรับตัวลดลงตามตลาดหุ้นอื่นๆ ในภูมิภาค จากปัจจัยความกังวลเรื่องสงคราม การค้าระหว่างสหรัฐฯ กับจีน และการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโย บายของธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) แต่หากกลับมาดูพื้นฐานเศรษฐกิจไ ทยแล้วพบว่า ปัจจัยพื้นฐานของเศรษฐกิจไทยยัง แข็งแกร่งเห็นได้จากตัวเลข GDP ในไตรมาสที่ 1/2561 ออกมาดีกว่าตลาดคาด โดยเติบโตถึง 4.8% ทำให้บลจ.ทิสโก้มองว่า GDP ทั้งปี 2561 ของไทยจะเติบโตในระดับสูงกว่า 4% และตามปกติแล้วในช่วงครึ่งปีหลั งภาครัฐจะเร่งลงทุน ซึ่งในปีนี้ยังมีการลงทุนจากโคร งการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (อีอีซี) มาเสริมอีกด้วย ประกอบกับสถานการณ์การเมืองไทยจ ะเริ่มชัดเจนมากขึ้นในช่วงไตรมา สที่ 3 /2561 ถึงไตรมาสที่ 4/2561 ซึ่งจะช่วยสร้างความมั่นใจให้นั กลงทุนได้

นอกจากนี้ เมื่อพิจารณาถึงราคาของหุ้นไทยใ นช่วงนี้พบว่าอยู่ในระดับที่น่ าสนใจ โดยอัตราส่วนราคาปิดต่อกำไรต่อหุ้ น (P/E) ของทั้งตลาดอยู่ในระดับต่ำกว่า 15 เท่า ถือว่าต่ำเมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ ยในอดีต ขณะที่การเติบโตของกำไรบริษัทจด ทะเบียนไทยในปี 2561 บลจ.ทิสโก้คาดว่าจะมีหลายบริษัท ที่มีผลประกอบการออกมาดีกว่าที่ นักวิเคราะห์คาด เพราะจะได้อานิสงส์จากเศรษฐกิจไ ทยที่จะเร่งตัวขึ้นในครึ่งปีหลั ง

ดังนั้น บลจ.ทิสโก้มองว่าในช่วงที่ดัชนี หุ้นไทยปรับตัวลดลงครั้งนี้เป็น โอกาสในการเข้าไปลงทุน และเพื่อเป็นการจับจังหวะการลงทุ นให้กับลูกค้า จึงเสนอขาย กองทุนเปิด ทิสโก้ ไทย อิควิตี้ ทริกเกอร์ 5M#2 (TEQT5M2) ความเสี่ยงระดับ 6 (ความเสี่ยงสูง)  โดยตั้งเป้าหมายเลิกโครงการเมื่อหน่วยลงทุนมีมูลค่ามากกว่าหรือ เท่ากับ 10.50 บาท/หน่วยภายในระยะเวลา 5 เดือน หรือ ณ เวลาใดเวลาหนึ่งหลังจากเปิดให้ผู้ ถือหน่วยลงทุนสามารถซื้อขายได้ ทุกวันทำการ ซึ่งการกำหนดเป้าหมายดังกล่าว ไม่ใช่การรับประกันผลตอบแทนของก องทุน ผู้ลงทุนไม่สามารถขายคืนหน่วยลง ทุนได้ในช่วงระยะเวลา 5 เดือนแรก ดังนั้น หากมีปัจจัยลบที่ส่งผลกระทบต่อก ารลงทุนดังกล่าว ผู้ลงทุนอาจสูญเสียเงินลงทุนจำน วนมาก และเป้าหมายดังกล่าวเป็นเป้าหมา ยก่อนหักค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้ นจริง โดยเปิดเสนอขายครั้งแรกตั้งแต่วั นนี้ถึงวันที่ 26 มิ.ย.2561 มูลค่าจองซื้อขั้นต่ำ 1,000 บาท

“ตลาดหุ้นไทยปรับตัวลดลงเช่นเดี ยวกับตลาดหุ้นอื่นๆ ในกลุ่มประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่ เหตุผลหลักมาจากกระแสเงินทุนต่า งชาติเริ่มไหลออก เพราะนักลงทุนกังวลเรื่องสงคราม การค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน นอกจากนี้ ยังได้รับแรงกดดันจากภาวะการปรั บขึ้นดอกเบี้ยจากธนาคารกลางสหรั ฐฯ (Fed) ที่มีแนวโน้มปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ ยเป็น 4 ครั้งในปีนี้จากเดิมที่ตลาดคาดว่ าจะปรับขึ้นดอกเบี้ยเพียง 3 ครั้งในปีนี้ หนุนให้สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐแข็ งค่า ซึ่งหลายประเทศในกลุ่มประเทศเศร ษฐกิจเกิดใหม่อาจจะอยู่ ในสภาวะขาดดุลบัญชีเดินสะพัด และมีภาระหนี้ต่างประเทศอยู่ในร ะดับสูง แต่ประเทศไทยไม่ได้มีปัญหานั้น แต่กลับมีเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งแ ละกำไรบริษัทจดทะเบียนไทยในปีนี้ คาดว่าจะออกมาดีกว่าที่นักวิเคร าะห์ส่วนใหญ่คาด โดยเฉพาะกลุ่มที่อิงกับการเติบโ ตของเศรษฐกิจในประเทศเป็นหลัก ดังนั้นช่วงนี้จึงเป็นจังหวะที่ ดีในการเข้าไปลงทุน”  นายสาห์รัชกล่าว 

กองทุนเปิด ทิสโก้ ไทย อิควิตี้ ทริกเกอร์ 5M#2 เน้นลงทุนในหุ้นสามัญของบริษัทจ ดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งปร ะเทศไทย และ/หรือตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ ที่มีปัจจัยพื้นฐานดี มีความมั่นคง มีแนวโน้มการเจริญเติบโตทางธุรกิ จ โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่ า 80% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุ น ดัชนีชี้วัดของกองทุนนี้ คือ ดัชนีผลตอบแทนรวมตลาดหลักทรัพย์ แห่งประเทศไทย (SET TRI)  มีมูลค่าโครงการ  2,000 ล้านบาท  ผู้สนใจลงทุนควรทำความเข้าใจลัก ษณะสินค้าเงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนการตัดสินใจลง ทุน สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดหรื อขอรับหนังสือชี้ชวนได้ที่ บลจ. ทิสโก้ หรือ ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา หรือ TISCO Contact Center โทร. 02-633-6000 กด 4

Political News