สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ไทยพาณิชย์ จับมือส.อ.ท.บูรณาการหนุนใช้เทคโนโลยีดิจิทัลชำระเงินในงานSCB-FTI Factory Outlet

ธนาคารไทยพาณิชย์ ร่วมกับ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เดินหน้าขยายเครือข่ายCashless Society ส่งเสริมทุกภาคส่วนร่วมขับเคลื่ อนสังคมไร้เงินสด ทั้งกลุ่มผู้ประกอบการ ร้านค้า อีคอมเมิร์ซในฝั่งขารับ และกลุ่มผู้บริโภคและผู้ซื้ อในฝั่งขาจ่าย เพื่อสนับสนุนกลไกก้าวสู่การเป็ นประเทศไทย 4. 0 พร้อมจัดกิจกรรมสร้าง Marketplace เพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้ า และสร้างประสบการณ์การชำระเงิ นด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลและระบบอิ เล็กทรอนิกส์อย่างเต็มรูปแบบ ในงาน SCB-FTI Factory Outlet ครั้งที่ 16 ภายใต้ธีมเสน่ห์ไทย 4.0 มหกรรมการจัดแสดงและจำหน่ายสุดย อดสินค้าคุณภาพจากโรงงานกว่า 200 ราย เปิดโอกาสให้เอสเอ็มอีไทยโชว์ศั กยภาพของสินค้าและบริการให้เป็น ที่รู้จักมากยิ่งขึ้น เชิญชวนผู้สนใจร่วมเป็นส่วนหนึ่ งในการสร้างสังคมไร้เงินสด ชิมและช้อปสินค้าคุ ณภาพของเอสเอ็มอีไทย ตั้งแต่วันที่ 25 – 29 มิถุนายน 2561 ณ หอประชุมมหิศร ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่    

นายเสกสม อินทรลาวัณย์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสาย SME Relationship Management & New Business UPC ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า ธนาคารไทยพาณิชย์ให้ความสำคัญต่ อการพัฒนาทางด้านเทคโนโลยีเพื่อ นำนวัตกรรมทางการเงินใหม่ๆ เข้ามาเพิ่มประสิทธิภาพในการให้ บริการกับลูกค้าที่ดียิ่งขึ้น และก้าวทันต่อรูปแบบการใช้ชีวิต ของคนในสังคมที่เปลี่ยนแปลงอย่า งรวดเร็ว หนึ่งในการทุ่มเทพัฒนาจนเห็นผลเ ป็นที่ประจักษ์ คือ ความก้าวหน้าและการเติบโตอย่างร วดเร็วของระบบการชำระเงินรูปแบบ ใหม่ๆ ที่ปัจจุบันสามารถเข้ามาแทนที่ก ารใช้เงินสดได้อย่างมีนัยสำคัญ อย่างไรก็ตามการมีระบบชำระเงิ นที่มีประสิทธิภาพเพียงอย่างเดี ยวนั้นไม่เพียงพอที่จะจูงใจให้ เกิดการเปลี่ยนแปลงพฤติ กรรมของคนในสังคมได้ ธนาคารไทยพาณิชย์ยังได้พยายามส่ งเสริมและกระตุ้นกลุ่มผู้ประกอบ การ ร้านค้า อีคอมเมิร์ซทั้งในฝั่งขารับ ให้เห็นความสำคัญของรูปแบบการชำ ระเงินใหม่ๆ ที่จะช่วยเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ และช่วยการบริหารจัดการเงินสดมี ประสิทธิภาพมากขึ้น ขณะเดียวกันกระตุ้นกลุ่มผู้บริโ ภคและผู้ซื้อให้เกิดประสบการณ์ ที่ดีและสร้างความคุ้ นเคยในการใช้งาน ผ่านการจัดกิจกรรมและแคมเปญที่ห ลากหลายไปยังลูกค้ากลุ่มต่างๆ  สำหรับครั้งนี้ธนาคารฯ ได้ร่วมกับ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) พันธมิตรที่มีความสัมพันธ์แน่นแ ฟ้น จัดงาน SCB – FTI Factory Outlet ครั้งที่ 16 ภายใต้แนวคิด เสน่ห์ไทย 4.0  ซึ่งผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่ม าร่วมจำหน่ายสินค้ากว่า 200 ร้าน พร้อมใจนำรูปแบบการรับชำระเงิ นดิจิทัลและอิเล็กทรอนิกส์มาใช้ รองรับการซื้อสินค้าของผู้ร่ วมงาน อาทิ การใช้โมบายแบงก์กิ้งในการแสกน QR Code รวมทั้งการชำระค่าสินค้าและบริก ารด้วยบัตรเครดิตและบัตรเดบิตผ่ านเครื่องรับชำระเงิน (EDC) ทั้งนี้ผู้ร่วมงานที่ร่วมเป็นส่ วนหนึ่งของการสร้างสังคมไร้เงิน สดในงานครั้งนี้จะได้รับโปรโมชั่นพิเศษ และสิทธิประโยชน์อีกมากมาย

นอกจากนี้ธนาคารฯ ยังได้ตระหนักถึงความรับผิ ดชอบต่อสิ่งแวดล้อม โดยรณรงค์ให้ผู้ซื้อสินค้า รวมถึงพนักงานของธนาคารฯ ใช้ถุงผ้าในการจับจ่ายใช้สอยหรื อนำถุงพลาสติกที่มีอยู่มาใช้ซ้ำ เพื่อลดการเพิ่มปริมาณขยะถุงพลา สติก ภายใต้แคมเปญ “รักษ์ต้องเลิก” โดยมีบูธ “พี่วาฬใจดี” ให้พนักงานยืมถุงที่นำกลับมาใช้ ใหม่ได้ ถ้าเราช่วยกันในวันนี้จะเป็นการ สร้างสุขภาวะที่ดีแก่โลกได้อีกท างหนึ่ง

นายเกรียงไกร  เธียรนุกุล รองประธานประธานสภาอุ ตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.)  กล่าวว่า สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ได้เล็งเห็นความสำคัญในการจัดกิ จกรรมที่เป็นประโยชน์กับผู้ประก อบการเอสเอ็มอีและผู้บริโภคทั่ว ไป โดยให้การสนับสนุนการจัดงานอย่า งต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี ซึ่งงานแสดงสินค้า SCB – FTI Outlet ครั้งที่ 16 นี้ คณะผู้จัดงานฯ ได้คัดเลือกสินค้าที่มีคุณภาพแล ะราคาที่เหมาะสม เพื่อส่งเสริมช่องทางการจั ดจำหน่ายให้กับเอสเอ็มอี และเปิดโอกาสในการประชาสัมพันธ์ ผลิตภัณฑ์และบริการที่เป็นของคน ไทยสู่ตลาด รวมทั้งกระตุ้นให้เกิดการซื้อขา ยภายในประเทศ ก่อให้เกิดสภาพคล่องทางธุรกิ จแก่ผู้ประกอบการ      

           ทั้งนี้ สินค้าของประเทศไทยเป็นสินค้าที่ มีเอกลักษณ์โดยเฉพาะ เช่น อาหาร สมุนไพร ผลิตภัณฑ์สุขภาพ เสื้อผ้า และเครื่องประดับ เป็นต้น ซึ่งหากมีการต่อยอดการออกแบบผลิ ตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ให้เชื่อมโย งกับเอกลักษณ์ไทยและมีความร่วมส มัย จะช่วยเพิ่มโอกาสในการจัดจำหน่า ย และเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภครุ่นให ม่ได้ ทั้งยังสามารถตอบสนองนโยบาย Thailand 4.0 ของรัฐบาล ที่เน้นการนำความคิดสร้างสรรค์แ ละเทคโนโลยีมาต่อยอดและพัฒนาสิน ค้าหรือบริการ หรือที่เรียกว่า Creative Economy ได้เป็นอย่างดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์ แต่งตั้ง พีรพงศ์ จิระเสวีจินดา ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่

ถอดประสบการณ์ SCBX กับเส้นทางการเปลี่ยนผ่านสู่การเป็น Fin Tech

SCG x SCB จับมือร่วมสนับสนุนสินเชื่อสีเขียวผลักดันอาคารยุคใหม่สู่สังคม Green อย่างยั่งยืน

SCB ส่ง“UP เงินทันใจ”สินเชื่อเพื่อธุรกิจ สร้างแรงบันดาลใจให้พ่อค้าแม่ค้าอัปธุรกิจได้ไว ผ่านแคมเปญ''รู้จัก UP ไว ธุรกิจก็โตทันใจ"

ไทยพาณิชย์ร่วมกับศศินทร์มอบรางวัลเชิดชูเอสเอ็มอีไทย 5 บริษัทคว้ารางวัลเกียรติยศ Bai Po Business Awards by Sasin

SCB ผนึก KogoPAY พัฒนาช่องทางชำระเงินข้ามพรมแดน ผ่าน QR Code สำหรับนักท่องเที่ยวอังกฤษและยุโรป

Political News