สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ทิสโก้ชี้“หุ้นจีน” มีอัพไซด์ อานิสงส์เศรษฐกิจฟื้น ฟันด์โฟลว์หนุน การเมืองชัดเสิร์ฟ“ทิสโก้ ไชน่า อิควิตี้ ทริกเกอร์ 5M#1”กองแรก

นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด (Mr. Saharat Chudsuwan, Head of Marketing and Wealth Advisory, Mutual & Private Fund Business, TISCO Asset Management Co.,Ltd.) เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นจีนมีปัจจัยบวกรออยู่ มาก ทั้งจากเศรษฐกิจจีนที่เริ่มฟื้ นตัว โดยได้รับแรงหนุนสำคั ญจากภาคการส่งออกที่ดีขึ้ นตามเศรษฐกิจโลก ธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กของจี นซึ่งขับเคลื่อนรายได้ต่อ GDP มากถึง 65% เข้าถึงแหล่งเงินทุนมากขึ้น การเมืองชัดเจนหลังทางการจี นประกาศรายชื่อผู้นำระดับสู งแทนที่ผู้นำที่เกษียณอายุ ส่งผลให้การปฎิรูปเศรษฐกิจดำเนิ นไปอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับ ตลาดหุ้นจีนเริ่มมีเสถี ยรภาพและคาดว่าจะมีเงินลงทุนต่ างชาติเข้าไปมากขึ้นเพราะถูกนั บอยู่ในดัชนี MSCI หนุนให้ตลาดหุ้นจีนปรับขึ้นได้ ในระยะยาว 

เพื่อเป็นการจับจังหวะการลงทุ นให้กับลูกค้า บลจ.ทิสโก้จึงเสนอขายกองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า อิควิตี้ ทริกเกอร์ 5M#1 (TISCO China Equity Trigger 5M Fund 1) โดยตั้งเป้าหมายเลิกโครงการที่ 5% ภายในระยะเวลา 5 เดือน หรือ ณ เวลาใดเวลาหนึ่งหลังจากเปิดให้ ผู้ถือหน่วยลงทุนสามารถซื้ อขายได้ทุกวันทำการ ซึ่งการกำหนดเป้าหมาย 5% ไม่ใช่การรับประกั นผลตอบแทนของกองทุน ในช่วงระยะเวลา 5 เดือนแรก ผู้ลงทุนไม่สามารถขายคืนหน่ วยลงทุนได้ และเป้าหมายดังกล่าวเป็นเป้ าหมายก่อนหักค่าใช้จ่ายที่เกิ ดขึ้นจริง ถือเป็นครั้งแรกที่ บลจ.ทิสโก้นำเสนอทริกเกอร์ฟันด์ หุ้นจีนที่มีเป้าหมายเลิ กโครงการที่ 5% ภายในระยะเวลา 5 เดือน โดยเปิดเสนอขายครั้งแรกวันที่ 30 ต.ค.-7 พ.ย. 60

“กลุ่มธุรกิจขนาดกลางและเล็กสร้ างรายได้ให้กับประเทศจีนประมาณ 65% ของ GDP คิดเป็น 75% ของการจ้างงานทั้งหมด และคิดเป็น 50% ของรายได้ภาครัฐในการปฏิรูปภาษี เข้าถึงแหล่งเงินทุนมากขึ้นหลั งธนาคารกลางจีนประกาศจะลดอั ตราส่วนเงินกันสำรองขั้นต่ำ (RRR) ให้กับธนาคารพาณิชย์ที่ปล่อยกู้ ให้กับธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ ก ประกอบกับ เศรษฐกิจโลกฟื้นตัว ภาคการส่งออกของจีนเติบโตอย่ างต่อเนื่อง โดยในเดือนก.ย.ที่ผ่านมาการส่ งออกในรูปดอลลาร์สหรัฐฯ เร่งตัวขึ้น 8.1% เมื่อเทียบจากช่วงเดียวกันของปี ก่อน” นายสาห์รัชกล่าว

กองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า อิควิตี้ ทริกเกอร์ 5M#1 จะเน้นลงทุนในหุ้นจีนผ่านกองทุ นอีทีเอฟ Hang Seng H-Share Index ETF (กองทุนหลัก) ซึ่งเป็นกองทุนรวมอีทีเอฟที่ จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรั พย์ฮ่องกงและตลาดหลักทรัพย์ไต้ หวัน มุ่งหวังให้ผลประกอบการเคลื่ อนไหวตามดัชนี Hang Seng China Enterprises มีมูลค่าโครงการ  2,000 ล้านบาท มูลค่าจองซื้อขั้นต่ำ 1,000 บาท และไม่เรียกเก็บค่าธรรมเนี ยมการรับซื้อคืน (Back - end Fee)

ทั้งนี้ เนื่องจากกองทุนดังกล่าวเป็ นกองทุนที่ลงทุนในต่างประเทศจึ งมีความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ ยน กองทุนจึงมีนโยบายป้องกั นความเสี่ยงตามดุลยพินิจของผู้ จัดการกองทุน ผู้สนใจลงทุนควรทำความเข้าใจลั กษณะสินค้าเงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนการตัดสิ นใจลงทุน สามารถติดต่อสอบถามรายละเอี ยดหรือขอรับหนังสือชี้ชวนได้ที่ บลจ. ทิสโก้ หรือ ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา หรือ TISCO Contact Center โทร. 02-633-6000 กด 4

Political News