สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

CPAC Green Solution ผนึกกำลัง 50 พันธมิตรทางธุรกิจขับเคลื่อนตามแนวคิด ESG 4 Plus

CPAC Green Solution เดินหน้าสานต่อแนวทาง ESG 4 Plus ของเอสซีจี ผนึกกำลัง 50 บริษัทพันธมิตร ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) เพื่อยกระดับมาตรฐานและพัฒนาศักยภาพฝีมือด้านงานก่อสร้าง โดยตั้งเป้าหมายลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกอย่างจริงจังร่วมกัน ควบคู่ไปกับ Go Green จากการนำโซลูชันและเทคโนโลยีมาใช้ในทุกกระบวนการก่อสร้าง เพื่อ Turn Waste to Value ใช้ทรัพยากรหมุนเวียน เปลี่ยนความสูญเสียให้มีประโยชน์คืนกลับสู่สังคม ยกระดับอุตสาหกรรมก่อสร้างไทย เน้นการเติบโตของธุรกิจไปพร้อมกับการพัฒนาความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นทั้งในมิติสังคมและสิ่งแวดล้อม

นายชนะ ภูมี Vice President – Cement and Green Solution Business ธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เอสซีจี กล่าวว่า CPAC Green Solution ในฐานะผู้ให้บริการโซลูชันเพื่องานก่อสร้างแบบครบวงจร ได้พัฒนาธุรกิจให้เป็นไปตามมาตรฐาน โดยใส่ใจตั้งแต่การใช้ชีวิต รวมไปถึงการสร้างที่อยู่อาศัย อาคาร บ้านเรือน ตลอดจนสาธารณูปโภค เดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยีและโซลูชันเพื่อแก้ไขปัญหาในทุกมิติ พร้อมจับมือ 50 บริษัทพันธมิตรทางธุรกิจ ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์และองค์ความรู้ด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมโซลูชันเพื่อการอยู่อาศัยตั้งแต่กระบวนการผลิตไปจนถึงการก่อสร้าง ให้สอดคล้องกับกรอบการพัฒนาที่เป็นมาตรฐานการดำเนินธุรกิจระดับโลก ESG (Environmental, Social, Governance)  ตามแนวทาง ESG 4 Plus ของเอสซีจี (มุ่ง Net Zero – Go Green – Lean เหลื่อมล้ำ – ย้ำร่วมมือ ภายใต้ความเป็นธรรม โปร่งใส) เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนแนวคิดการพัฒนาคุณภาพสินค้าและบริการให้สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างเบ็ดเสร็จ และมุ่งสร้างคุณค่าให้กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกกลุ่ม โดยผสานความร่วมมือจากพันธมิตรธุรกิจที่มีความชำนาญ ความเชี่ยวชาญในแต่ละด้าน เพื่อเสริมแรงและสนับสนุนซึ่งกันและกัน ไปพร้อม ๆ กับการยกระดับความสามารถ เพิ่มศักยภาพและบูรณาการด้านการก่อสร้าง การซ่อมแซม การพัฒนาผลิตภัณฑ์วัสดุก่อสร้าง ตลอดจนเทคโนโลยีด้านอุตสาหกรรมการก่อสร้างให้เกิดการพัฒนาร่วมกัน สู่การจัดการอย่างเป็นระบบ ให้เป็นไปอย่างมั่นคงและยั่งยืน

ทั้งนี้ พันธมิตรทางธุรกิจทั้ง 50 บริษัทในและต่างประเทศ อาทิ บริษัท วัตคินสัน (ประเทศไทย) จำกัด : การขายส่งเครื่องจักรและอุปกรณ์งานวิศวกรรมโยธางานเหมืองแร่และงานก่อสร้าง, บริษัท แสงฟ้าก่อสร้าง จำกัด : ธุรกิจรับเหมาก่อสร้างงานอาคารสูง, Autodesk, Inc. : บริษัทซอฟต์แวร์ข้ามชาติสัญชาติอเมริกันที่ผลิตผลิตภัณฑ์และบริการซอฟต์แวร์สำหรับอุตสาหกรรมสถาปัตยกรรม วิศวกรรม การก่อสร้าง การผลิต สื่อ การศึกษา และความบันเทิง, บริษัท ไทยไอโซวอลล์ จำกัด : ผู้ผลิตแผ่นฉนวนสำเร็จรูปรายแรกและรายเดียว ที่ได้รับลิขสิทธิ์กระบวนการผลิตภายใต้ชื่อ ISOWALL ในประเทศไทย และ บริษัท อลูฟอร์ม (ไทยแลนด์) จำกัด : ผลิตและจำหน่ายแบบอลูมิเนียมสำหรับงานก่อสร้าง เป็นต้น

“CPAC Green Solution เชื่อมั่นว่าการผนึกความร่วมมือพันธมิตรทางธุรกิจในครั้งนี้ จะเป็นก้าวสำคัญของภาคเอกชน ที่ร่วมกันสร้างความแข็งแกร่งให้วงการก่อสร้างไทยทั้งในระดับท้องถิ่นถึงระดับประเทศ โดยใส่ใจในทุกมิติ เพื่อบรรลุเป้าหมายร่วมกัน เดินหน้าพัฒนานวัตกรรมและโซลูชันการก่อสร้างในไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน พร้อมยกระดับกระบวนการผลิตสินค้าและบริการ การทำงานของกลุ่มธุรกิจก่อสร้าง รวมถึงการบริหารจัดการทรัพยากรในการก่อสร้างได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อสร้างคุณค่าทั้งต่อชุมชน สังคม และประเทศ” นายชนะ ภูมี กล่าวสรุป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หลังคา ฝาฝ้า ฉนวนและวัสดุก่อสร้าง เอสซีจี ต่อยอดตลาดสินค้าและนวัตกรรมกรีนเพื่อที่อยู่อาศัย

เอสซีจี ชวนว้าว! สัมผัสพลังนวัตกรรมกรีน เนรมิตสังคมคาร์บอนต่ำ

เอสซีจี ย้ำแผนลงทุน 45,000 ล้านบาทเดินหน้านวัตกรรมกรีน เพิ่มสัดส่วนพลังงานสะอาด รุกธุรกิจในตลาดเติบโตสูง

เอสซีจี ขนกองทัพนวัตกรรมจาก 10 แบรนด์ชั้นนำ ร่วมงานสถาปนิก 67ตอกย้ำผู้นำโซลูชันเพื่อการอยู่อาศัยที่ดีกว่า ประหยัดพลังงาน รักษ์โลก

เอพี จับมือ เอสซีจี ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมก่อสร้างสีเขียว เป้าหมาย Net Zero 2050

‘สมาร์ทบอร์ดและหลังคา เอสซีจี’ ครองใจแบรนด์ชื่นชอบ 12 ปีซ้อนตอกย้ำการรักษามาตรฐานความแข็งแรง

Political News