สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

“ศรานนท์ กลมพันธ์”โดนปล้นชัยได้แค่เงินปันจักสีลัตซีเกมส์

    ปันจักสีลัตโดนปล้นชัยชนะ “จุ้น” ศรานนท์ กลมพันธ์ นักมวยไทยในชื่อ ธงชัย ศิษย์สองพี่น้อง เตะคู่แข่ง ชีค ฟาร์ฮัน บิน ชีค อลาอุดดิน จากสิงคโปร์ ฝ่ายเดียวแต่ไม่ได้แต้ม ทำให้ได้เหรียญเงินคลาสเจ (90-95 กก.) อย่างน่าเสียดาย ส่วน   “ลัน” อาดีลัน เจ๊ะแมง ดีกรีแชมป์โลก และแชมป์ซีเกมส์ 2015 คว้าทอง คลาสดี (60-65 กก.) ตามคาด

    การแข่งขันปันจักสีลัต ในการแข่งขันมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่สนามบัค ตู เหลียม ยิมเนเซียม กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ทีมปันจักสีลัตทีมชาติไทยมีโปรแกรมชิงชัยกีฬาในประเภทต่อสู้เป็นวันสุดท้าย ชิง 10 ทอง ซึ่งมีนักกีฬาไทยทะลุเข้ารอบชิงชนะเลิศ 2 รุ่น จากที่ส่งแข่ง 8 รุ่น

    คลาสดี (60-65 กก.) “ลัน” อาดีลัน เจ๊ะแมง ดีกรีแชมป์โลก และแชมป์ซีเกมส์ 2015 ชนะ เหวียน จูง เฟือง นาม (เวียดนาม) แชมป์เก่า ด้วยคะแนน 50-50 แต่นักกีฬาเจ้าภาพมีคะแนนเสียฟาวล์ระหว่างแข่งขัน โดยหลังการแข่งขันทางเวียดนามมีการประท้วงแต่ไม่สำเร็จ ทำมห้ไทยได้เหรียญทองปันจักสีลัตเป็นเหรียญที่ 2

   คลาสเจ (90-95 กก.) “จุ้น” ศรานนท์ กลมพันธ์ นักมวยไทยในชื่อ ธงชัย ศิษย์สองพี่น้อง เจอกับ ชีค ฟาร์ฮัน บิน ชีค อลาอุดดิน (สิงคโปร์) โดยในช่วงแข่งขันนักกีฬาไทย เป็นฝ่ายไล่เตะคู่แข่งฝ่ายเดียวแต่คะแนนไม่ขึ้น จน อ.นักรบ ทองแดง รองเลขาธิการและประธานพัฒนาเทคนิค สมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย ต้องไปทักท้วงกับการตัดสินที่ไม่เป็นกลาง แต่ไม่สำเร็จ และพอทางผู้ฝึกสอนของไทยจะประท้วงทางฝ่ายผู้ตัดสินก็ไม่ยอมให้ไทยประท้วงอีก ทางนักกีฬาไทย เลยขอถอนตัวออกจากการแข่งขันและได้เหรียญเงินไปในที่สุด

    อ.นักรบ ทองแดง รองเลขาธิการและประธานพัฒนาเทคนิค สมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เราทำแต้มได้ พอทำคะแนนได้ก็ไม่ให้คะแนน เอาคะแนนไปให้คะแนนคู่แข่งตลอด โค้ขประท้วงก็ไม่ให้ จนผมเดินไปทักท้วงว่าทำไมไม่ปฏิบัติตามกติกา แต่เมื่อเล่นต่อ ทุกอย่างก็เหมือนเดิม ผมได้ปรึกษากับทาง นายภาณุ อุทัยรัตน์ นายกสมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย และ ผศ.จงรัก เขี้ยวแก้ว รองเลขาฯ เห็นควรว่าน่าจะให้นักกีฬาออกจากสนามตามกติกาของปันจักสีลัต อีกอย่างนักกีฬาคนนี้เป็นลูกของคนที่ควบคุมการแข่งขันด้วยพอลงแข่งจะมีกรรมการชุดเดียวที่ใช้ตัดสินตลอด

     สรุปประเภทต่อสู้  ปันจักสีลัตได้ 1 ทอง 1 เงิน 3 ทองแดง โดย 3 ทองแดงมาจาก เจนจิรา หว้านเครือ คลาสอี (65-70 กก.),  สุทัศน์ บุญชิต คลาสจี (75-80 กก.), ซาบีดี สาและ คลาส บี (59-55 กก.) และ ประเภทปันจักลีลา 1 ทอง 1 เงิน 1 ทองแดง รวมทั้ง 2 ประเภทได้ 2 ทอง 2 เงิน 4 ทองแดง

Political News