สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ซิงค์ล้างจาน 2 หลุม ดีกว่าหลุมเดียวจริงหรือเปล่า?

ซิงค์ล้างจาน 2 หลุม เป็นสิ่งที่คนมักตั้งคำถามว่ามันดีจริงหรือ ใช้งานยากหรือไม่ ดูแลรักษายากหรือไม่ รวมถึงมันดีกว่าซิงค์ล้างจานแบบหลุมเดียวอย่างไร วันนี้เราจะมาไขข้อสงสัยให้ทุกคนกันค่ะ  

ข้อดีของซิงค์ล้างจาน ที่มี 2 หลุม มีดังนี้

  1. เพิ่มพื้นที่สำหรับวางจานชามและเครื่องครัวที่ใช้แล้ว

การมีซิงค์ 2 หลุมทำให้คุณมีพื้นที่ในการวางจานชามใช้แล้ว กระทะ หม้อ และอุปกรณ์ต่าง ๆ มากขึ้น ทำให้ไม่ต้องวางของไว้เกะกะ และรบกวนพื้นที่ใช้สอยในห้องครัว รวมถึงทำให้จัดการกับจานชามที่สกปรกได้เป็นระเบียบมากขึ้นด้วย 

  1. แยกจานชามที่ล้างด้วยน้ำยาล้างจานแล้ว และจานชามที่ยังไม่ได้ล้างให้เป็นสัดส่วน

ซิงค์ 2 หลุม จะทำให้การล้างจานของคุณสะดวกขึ้น ง่ายขึ้น และสะอาดมากขึ้นด้วย เพราะการมีซิงค์ 2 หลุม ทำให้คุรสามารถนำจานชามที่ล้างด้วยน้ำยาแล้ววางไว้อีกฝั่ง แยกกับจานชามที่ยังเลอะไปด้วยเศษอาหารได้ ทำให้จานชามที่ล้างแล้ว ไม่สกปรกซ้ำอีกนั่นเอง 

  1. เพิ่มพื้นที่เตรียมวัตถุดิบประกอบอาหาร

ในการเตรียมวัตถุดิบสำหรับทำอาหารเช่น การล้างผัก แช่ผัก หรือ แม้แต่การเตรียมเนื้อสัตว์ต่าง ๆ ที่ต้องใช้น้ำในการล้าง การมี 2 ซิงค์ จะช่วยให้คุณสามารถเตรียมวัตถุดิบหลายอย่างพร้อม ๆ กันได้ และมีพื้นที่ในการล้าง และวางวัตถุดิบมากขึ้นด้วย 

ข้อเสียของซิงค์ล้างจาน ที่มี 2 หลุม มีดังนี้

  1. การวางจานชามใช้แล้วทิ้งไว้เยอะ ๆ อาจทำให้เกิดปัญหาตามมา

แม้จะเป็นเรื่องดีที่เราสามารถวางจานชามและเครื่องครัวใช้แล้วได้มากขึ้น แต่การที่วางทิ้งไว้โดยไม่ล้างอย่างรวดเร็ว แต่วางซ้อนกันไว้เป็นเวลานาน จะทำให้เกิดการหมักหมมของเชื้อโรค สิ่งสกปรก ที่ทำให้เกิดกลิ่นเหม็น และอาจจะทำให้มีหนู แมลงสาบ และแมลงอื่น ๆ เข้ามาอยู่ในห้องครัวได้ค่ะ เพราะฉะนั้นหากคิดจะมีซิงค์ 2 หลุมแล้ว ต้องล้างจานทุกวันเพื่อรักษาความสะอาดด้วยนะคะ 

  1. ซิงค์ล้างจาน 2 หลุม มักมีก๊อกน้ำแค่หัวเดียว

อีกหนึ่งข้อเสียหลักที่ทำให้ผู้ใช้ซิงค์ 2 หลุมมักจะเกิดความหงุดหงิดใจก็คือการที่แม้จะมี 2 อ่าง แต่มักจะมีก๊อกน้ำเพียงแค่หัวเดียว และต้องอาศัยการหมุนบิดหัวก๊อกน้ำไปมา ทำให้ไม่สามารถใช้ 2 อ่างในการล้างทำความสะอาดได้พร้อม ๆ กัน อีกทั้งยังทำให้ก๊อกน้ำชำรุดและมีน้ำรั่วซึมได้ง่ายจากการหมุนไปมาบ่อย ๆ อีกด้วย ทำให้ต้องมาซ่อมแซมเพิ่มเติมภายหลังหากติดตั้งไม่ดีพอ 

  1. ใช้พื้นที่มากในการติดตั้ง

และอีกหนึ่งข้อเสียหลักก็คือ การมีซิงค์ล้างจาน 2 หลุมนั้นย่อมใช้พื้นที่มากกว่าหลุมเดียวแน่นอน ซึ่งอาจจะทำให้ให้ห้องครัวของคุณแคบกว่าที่ควรจะเป็น และเสียพื้นที่ใช้สอยอย่างอื่นไปนั่นเอง การใช้ซิงค์แบบหลุมเดียวจะทำให้คุณมีพื้นที่ในการวางเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวและอุปกรณ์ต่าง ๆ มากกว่าการใช้ซิงค์แบบ 2 หลุม เมื่อเทียบกับพื้นที่ครัวขยายเท่ากัน 

ได้รู้ทั้งข้อดีและข้อเสียของ ซิงค์ล้างจาน แบบ 2 หลุม กันแล้ว หวังว่าทุกคนจะสามารถตัดสินใจกันได้ว่าตัวเองและครอบครัวเหมาะกับ ซิงค์ 2 หลุม  หรือไม่ ขอให้ทุกคนสนุกกับการทำครัวกันนะคะ

Political News