สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

TOA ยอดขาย Q1/65 พุ่งต่อเนื่อง สู้ต้นทุนวัตถุดิบ-กำไรลดเผยบอร์ดไฟเขียวซื้อหุ้นโรงงานผลิตเคมีภัณฑ์ก่อสร้าง

บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ ทีโอเอ ผู้นำนวัตกรรมสีที่ครองแชมป์แบรนด์สียอดนิยม อันดับ 1 มาอย่างยาวนาน โชว์ศักยภาพยอดขายเติบโตกว่า 12% สูงสุดเป็นประวัติการณ์ต่อเนื่อง

นายจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท  ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เผยว่ายอดขาย Q1/65 เป็นเงิน 4,965 ล้านบาท โดยเติบโตขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนกว่า 12% ตอกย้ำความสำเร็จด้วยกลยุทธ์การเติบโตที่  TOA ก้าวข้ามไปสู่ธุรกิจที่เป็นมากกว่าสี ด้วยการสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคอยู่เสมอ ทั้งด้านผลิตภัณฑ์และบริการแบบ Total Solution ครอบคลุมสีทาอาคาร เคมีภัณฑ์ก่อสร้าง ยิปซัมบอร์ด สีงานไม้ สีอุตสาหกรรมหนัก สีตกแต่งพิเศษ และยังขยายไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ไปสู่กระเบื้องเซรามิกและพอร์ซเลนปูพื้น ปูผนัง ที่ช่วยเสริมการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ตอบรับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในภูมิภาคจากการผ่อนคลายมาตรการควบคุมโควิด-19 ของภาครัฐ และการเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยว

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 12 พ.ค. ที่ผ่านมา บอร์ดได้มีมติอนุมัติการเข้าหุ้นบริษัท ฟาสต์-มิกซ์ จำกัด (Fast-mix) ซึ่งประกอบธุรกิจโรงงานผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์คอนกรีตที่ใช้ในงานก่อสร้าง ในสัดส่วน 80% เป็นเงิน 81.50 ล้านบาท ปัจจุบัน Fast-mix เป็นผู้ผลิตสินค้าเคมีภัณฑ์ก่อสร้างในกลุ่มซีเมนต์เบสให้แก่บริษัทฯ อาทิ ปูนกาว และซีเมนต์ วอเตอร์พรูฟ ซึ่งมีศักยภาพการเติบโตของยอดขายได้อีกมากจากขนาดของตลาด และการใช้ประโยชน์จากเครือข่ายการจัดจำหน่ายที่ครอบคลุมของบริษัทฯ ดังนั้นการเข้าซื้อหุ้น Fast-mix จะช่วยเพิ่มความสามารถในการแข่งขันและการทำกำไรของสินค้ากลุ่มนี้

Political News