สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

“บมจ.เคหะสุขประชา” ยกระดับผู้อยู่อาศัย นำทฤษฎีเกษตรสมัยใหม่ Smart Farmer สร้างรายได้ให้กับ “บ้านเช่าพร้อมอาชีพ”

         บมจ.เคหะสุขประชา เดินเครื่องตามนโยบายรัฐบาล ยกระดับการผลิตภาคการเกษตรของไทยด้วยนวัตกรรม และเทคโนโลยีการเกษตรแบบครบวงจร หรือ Smart Farmer ภายใต้หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอพียง พร้อมหาแนวทางโดยร่วมมือกับ “คูโบต้าฟาร์ม” ในด้านการทำเกษตรสมัยใหม่มาใช้ในโครงการ “บ้านเช่าพร้อมอาชีพ” 100,000 หน่วย ทั่วประเทศ สำหรับผู้มีรายได้น้อย และกลุ่มเปราะบาง เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตผู้อยู่อาศัย

         นายพิษณุพร อุทกภาชน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท เคหะสุขประชา จำกัด (มหาชน) หรือ K-HA เปิดเผยว่า ตามที่นายกรัฐมนตรีมีนโยบายการขับเคลื่อนนวัตกรรม และเทคโนโลยีการเกษตรแบบครบวงจร การส่งเสริมเครื่องจักรกลการเกษตร และต้องการยกระดับคุณภาพชีวิตของเกษตรกร และภาคเกษตรกรรมภายใต้หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอพียงนั้น ทางบมจ.เคหะสุขประชา จึงได้ร่วมมือกับ       “คูโบต้าฟาร์ม” พื้นที่สร้างประสบการณ์เกษตรสมัยใหม่ เพื่อหาแนวทางพัฒนาในด้านการทำเกษตรสมัยใหม่ Smart Farmer นำมาใช้ในโครงการสร้างอาชีพของชาวเคหะสุขประชา “บ้านเช่าพร้อมอาชีพ” จำนวน 100,000 หน่วย ทั่วประเทศ

         “คูโบต้าฟาร์ม” จะเป็นต้นแบบของเกษตรสมัยใหม่ หรือ Smart Farming ในการยกระดับการผลิตภาคการเกษตรกรของไทย ย้ำในด้านความร่วมมือของภาครัฐ เอกชน และประชาชน ให้ขับเคลื่อนนวัตกรรมและเทคโนโลยีการเกษตรแบบครบวงจร ด้วยการพัฒนา และจัดสรรการใช้ประโยชน์บนพื้นที่ ๆ มีจำกัดในโครงการสร้างอาชีพของเคหะสุขประชา ด้วยการแบ่งพื้นที่พัฒนาต่อสู่การขยายผลผลิต โดยการแบ่งพื้นที่เป็นส่วน ๆ อาทิ แปลงผลไม้ ซุ้มผักสวนครัว แปลงผักหมุนเวียน บ่อน้ำการเกษตร แปลงนาข้าว เป็นต้น

         โดยเป้าหมายหลักของโครงการบ้านเคหะสุขประชา คือ “บ้านเช่าพร้อมอาชีพ” ที่สามารถสร้างรายได้ให้กับผู้อยู่อาศัย รวมทั้งนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาพัฒนาอาชีพ ซึ่งขึ้นอยู่กับความเหมาะสมในการพัฒนาโครงการของแต่ละพื้นที่

         ปัจจุบันโครงการบ้านเคหะสุขประชามีรูปแบบอาชีพ 6 ด้านด้วยกัน  ได้แก่ เกษตรอินทรีย์ ปศุสัตว์ อาชีพบริการชุมชนและชุมชนข้างเคียง ตลาด อุตสาหกรรมขนาดเล็ก และศูนย์การค้าปลีก – ส่ง เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากของชุมชนให้สามารถพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืน รวมถึงสนับสนุนเศรษฐกิจชุมชนตามภูมิสังคมของพื้นที่นั้น ๆ เริ่มตั้งแต่การผลิตไปจนถึงช่องทางการจัดจำหน่ายอีกด้วย

ติดตามความเคลื่อนไหว บมจ.เคหะสุขประชา ได้ที่www.kha.co.th  หรือ www.facebook.com/KHA.Sukpracha

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“สยามคูโบต้า” ไทย ปักธงสู้ทุกความท้าทาย ตั้งเป้าปี 2024 คว้ายอดขาย 60,000 ล้านบาท เตรียมจุดแคมเปญใหญ่ “เป็นมากกว่าเกษตรกร”

เจ๋ง! “สยามคูโบต้า” เจ้าแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ปรับเปลี่ยนระบบ DMSใช้คลาวด์ร่วมกับ Proaxia VSS และ S/4 Hana

โครงการ “คูโบต้า กล้า | ท้า | ปลูก” คว้ารางวัลถ้วยพระราชทานฯ พร้อมศึกษาดูงานที่ประเทศญี่ปุ่น

“สยามคูโบต้า”ได้ผู้คว้าชัยชนะคู่แรกของประเทศ ในศึก“คูโบต้าพันธุ์แกร่ง 2023 ชิงถ้วยพระราชทานครั้งแรกของไทย”

“สยามคูโบต้า” ชวนคนไทยร่วมลุ้นศึก “คูโบต้าพันธุ์แกร่ง 2023 ชิงถ้วยพระราชทานครั้งแรกของไทย”

“เคหะสุขประชา” เผยโครงการ “เคมอลล์@ร่มเกล้า” คืบหน้า 45 %

Political News