สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ธนาคารกรุงเทพ ต่อยอด“ความมั่งคั่ง”ยุค Post COVID ต้องดีทั้งสุขภาพ-สิ่งแวดล้อม-การเงิน

ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) นำโดย นายทวีลาภ ฤทธาภิรมย์ กรรมการผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ และนางสาวพจณี คงคาลัย ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ให้การต้อนรับ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานเปิดงานฯ นายสันติ วิริยะรังสฤษฏ์ ประธานจัดงานฯ ในโอกาสให้เกียรติเป็นประธานพิธีเปิดและเยี่ยมชมบูธธนาคารกรุงเทพ ในงานมหกรรมการเงิน กรุงเทพ ครั้งที่ 22 หรือ Money Expo 2022  ชูคอนเซ็ปต์ “Design Your Wealth for Well-being” เตรียมแนะนำบริการ Be 1st Digital พร้อม ‘กลัฟ-คณาวุฒิ ไตรพิพัฒนพงษ์’ นักแสดงดาวรุ่งมาแรงพรีเซ็นเตอร์คนใหม่ เป็นครั้งแรกภายในงาน ด้าน บล.บัวหลวงเตรียมเปิดตัว Application Wealth Connex และสัมมนาแชร์ข้อมูลแบบเจาะลึกสำหรับนักลงทุนรุ่นใหม่ยุคดิจิทัล โดยยังคงมาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดโควิด -19 อย่างเคร่งครัด

นายทวีลาภ ฤทธาภิรมย์ กรรมการผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารกรุงเทพได้เข้าร่วมงานมหกรรมการเงิน กรุงเทพ ครั้งที่ 22 หรือ Money Expo 2022 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12–15 พฤษภาคม 2565 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยธนาคารกรุงเทพในฐานะ “เพื่อนคู่คิด” พร้อมเดินเคียงข้างในการสร้างความมั่งคั่งในแบบที่ตอบโจทย์ลูกค้าทุกคน เพราะทุกคนล้วนต้องออกแบบเส้นทางชีวิต การสร้างความมั่งคั่งเพื่อชีวิตที่มั่นคงก็ต้องออกแบบและวางแผนเช่นกัน จึงเป็นที่มาของแนวคิดในปีนี้ “Design Your Wealth for Well-being” ซึ่งธนาคารมีความตั้งใจที่จะเคียงข้างไปกับทุกคนเพื่อก้าวไปสู่ความมั่งคั่ง และการมีคุณภาพชีวิตที่ดีในทุกด้าน หรือ      Well-being ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดหลักของผู้จัดงาน Money Expo 2022 คือ Wealth to Wellness ที่นำเสนอความมั่งคั่งในรูปแบบใหม่ เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีในโลกที่กำลังเปลี่ยนแปลง

พร้อมกันนี้ ในส่วนของการออกแบบบูธยังสนับสนุนแนวคิดการก้าวไปสู่อนาคตอย่างยั่งยืนหรือ Sustainability เพื่อร่วมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเมกะเทรนด์ที่ทั่วโลกให้ความสำคัญ ด้วยการลดใช้วัสดุสิ้นเปลือง ทางธนาคารจึงมีแนวคิดในการลดการใช้โครงสร้างแบบ Single use หรือใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้ง และมุ่งสู่ Zero Waste หรือการไม่สร้างขยะ จึงได้นำโครงสร้างเหล็กและวัสดุที่มีอยู่ มาดีไซน์และประยุกต์ใช้ โดยการจัดวางองค์ประกอบใหม่และเติมเต็มภาพลักษณ์ความเป็นธนาคารชั้นนำทางด้านการเงินให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น ด้วยการนำเสนอกราฟฟิคที่ไอคอนแบบทันสมัยที่นิยมกันใช้กันอย่างแพร่หลาย ซึ่งจะอยู่ตามจุดสำคัญต่างๆ เพื่อสื่อสารถึงแต่ละเนื้อหาของบูธและอัตลักษณ์ของธนาคารได้อย่างชัดเจน สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างกว้างขวาง พร้อมทั้งสอดคล้องกับผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินในยุคดิจิทัล

นายทวีลาภ กล่าวต่อว่า ในปีนี้ธนาคารได้นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่รองรับการเข้าถึงได้ทั้งแบบ ออนไลน์ และออฟไลน์ ให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในยุค Post COVID โดยเฉพาะไฮไลท์สำคัญ การเปิดตัวบัตรบีเฟิสต์ ดิจิทัล ช้อปปลอดภัย กับบัตรที่คุณคอนโทรลได้ พร้อมเผยโฉมพรีเซ็นเตอร์ ‘กลัฟ-คณาวุฒิ ไตรพิพัฒนพงษ์’ นักแสดงดาวรุ่งมาแรงเป็นครั้งแรกภายในงาน ซึ่งความพิเศษของ ‘บัตรบีเฟิสต์ ดิจิทัล’ สามารถสมัครเป็นเจ้าของได้ง่ายๆ ผ่านโมบายแบงก์กิ้ง และสำหรับลูกค้าที่สมัครจะได้รับสิทธิพิเศษต่างๆ รวมมูลค่ากว่า 2,300 บาท

สำหรับอีกหนึ่งไฮไลท์บริการด้านสินเชื่อ ธนาคารมีข้อเสนอพิเศษจากกลุ่ม Green Loan เช่น สินเชื่อบัวหลวงพูนผล คิดอัตราดอกเบี้ยพิเศษ MRR-0.75% ต่อปี สำหรับการกู้เงินเพื่อต่อเติม/ตกแต่ง/ซ่อมแซมที่อยู่อาศัยแบบรักษ์โลก (Green Financing) ใช้เทคโนโลยี/นวัตกรรมพลังงานสะอาด หรือพลังงานทดแทน เช่น การติดตั้งหลังคาพลังงานแสงอาทิตย์, กังหันลม หรือการออกแบบ Universal Design เพื่อให้ทุกคนเข้าถึงอย่างเท่าเทียมกัน ทั้งคนพิการ เด็ก หรือผู้สูงอายุ เช่น การก่อสร้างทางลาด การออกแบบความกว้างของทางเดินหรือทางเดินเข้า รวมทั้งอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสำหรับผู้สูงอายุหรือผู้พิการ สินเชื่อบัวหลวงกรีน สำหรับเอสเอ็มอีที่ต้องการลงทุนในธุรกิจที่ไม่ก่อให้เกิดมลพิษ หรือมลภาวะต่าง ๆ และนำวัสดุใช้แล้วกลับมาใช้ใหม่ โดยการ Reuse, Recycle ธนาคารจะให้ข้อเสนออัตราดอกเบี้ยต่ำพิเศษ ตลอดระยะสัญญา

ด้านผลิตภัณฑ์ที่จะช่วยเสริมสร้างความมั่งคั่งที่ลูกค้าสามารถออกแบบเองได้ตามความต้องการ โดยมุ่งเน้นการให้คำแนะนำรวมถึงการวางแผนทางการเงินอย่างมืออาชีพ นำเสนอกองทุน SSF ใหม่ กองทุนเปิดบัวหลวงโกลบอลอินโนเวชั่นและเทคโนโลยีเพื่อการออม (B-INNOTECHSSF) และ กองทุนเปิดบัวหลวงหุ้นเอเชียเพื่อการออม (B-ASIASSF) รวมถึงการนำเสนอผลิตภัณฑ์ทางด้านประกันชีวิต บี ทูเกตเทอร์ เฮลธ์ แฮปปี้ และบี ทูเกตเทอร์ แคร์ ขณะเดียวกันผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินที่ตอบโจทย์ลูกค้าในทุกมิติความต้องการ และไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตในยุคปัจจุบัน ยังคงเป็นหนึ่งจุดเด่นที่ธนาคารเตรียมมานำเสนอภายในงาน พร้อมกับฟังก์ชันการใช้งานที่อัปเดตเพิ่มขึ้น และโปรโมชั่นสุดคุ้ม เช่น

    ฟีเจอร์ใหม่ โมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ ตอบสนองการทำธุรกรรมได้ดีขึ้น เช่น บริการ dStatement บริการรับ-ส่งข้อมูลรายการเคลื่อนไหวบัญชีเงินฝากระหว่างธนาคารแบบดิจิทัล และบริการโอนเงินไปต่างประเทศ โอนเงินอย่างปลอดภัยไปยัง 124 ประเทศทั่วโลก 17 สกุลเงิน

    บัญชีเงินฝาก e–Savings สะดวกทุกเรื่องออม โอน จ่าย ลงทุน เพียงเปิดบัญชีเงินฝาก e–Savings และยืนยันตัวตนด้วย Mobile ID ภายในงาน รับ กระเป๋าผ้า Be Cool 1 ใบ มูลค่า 129 บาท

    บัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพ รับสิทธิพิเศษมากมายจากเครือข่ายร้านค้า พิเศษ สมัครบัตรเครดิตแอร์เอเชีย ธนาคารกรุงเทพ รับของสมนาคุณพิเศษ

    ประกันชีวิต บี ทูเกตเทอร์ ที่ร่วมรายการ รับสิทธิพิเศษ 2 ต่อ ทั้งแบ่งชำระ 0% นาน 10 เดือน (ค่าเบี้ยขั้นต่ำ 10,000 บาท/เซลล์สลิป) พร้อมรับเงินคืนเข้าบัญชีเงินฝาก (กรมธรรม์อนุมัติภายในวันที่ 31 ก.ค. 65)

    ประกันภัยสัญญาเพิ่มเติม AIA Health Happy จาก AIA / ประกันภัยโควิด คอมพลีท ประกันภัย 3 โรคกวนใจพลัส หรือประกันชีวิต Gain 1st  จากกรุงเทพประกันชีวิต / ประกันวินาศภัย PA 1st จากกรุงเทพประกันภัย

    กองทุนรวม นำเสนอกองทุนรวมเพื่อการออม (SSF) การลงทุนระยะยาว พร้อมสิทธิประโยชน์ทางภาษี จาก บลจ.บัวหลวง และบลจ.บางกอกแคปปิตอล

    บริการแนะนำเปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ จาก บมจ. หลักทรัพย์ บัวหลวง รับสิทธิพิเศษ 2 ต่อ เมื่อสมัครเปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์กับ หลักทรัพย์บัวหลวง ผ่านโมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ หรือสาขาธนาคาร

พิเศษ สมัครผลิตภัณฑ์ธนาคารภายในงาน รับสเปรย์แอลกอฮอล์ 1 ชิ้น มูลค่า 59 บาท และรับเพิ่ม Shopping Bag 1 ใบ มูลค่า 199 บาท เมื่อสมัครผลิตภัณฑ์ ได้แก่ Be1st Digital / ประกันชีวิตและประกันวินาศภัย / สินเชื่อบัวหลวงพูนผล (กลุ่ม Green Financing และ Universal Design)

นอกจากนี้ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) หรือ บล.บัวหลวง ซึ่งเป็นหนึ่งในธุรกิจการเงินของกลุ่มธนาคารกรุงเทพ จะเปิดตัว โมบาย แอปพลิเคชัน Wealth Connex แอปพลิชันสำหรับเชื่อมต่อทุกความรู้และบริการลงทุน ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์สต่าง ๆ อาทิ พูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูลและแนวคิดการลงทุนกับนักวิเคราะห์และผู้เชี่ยวชาญ หรือเรียนรู้การลงทุนแบบครบวงจรทั้ง Article / Live Stream / VDO เป็นต้น พร้อมทั้งจัดสัมมนา “เจาะลึกการลงทุนคนรุ่นใหม่ ในยุคดิจิทัล” เพื่อแชร์ข้อมูลที่น่าสนใจด้านการลงทุนโดยผู้บริหารของ บล.บัวหลวง มาเป็นผู้ให้ข้อมูลโดยตรงด้วย

นายทวีลาภ กล่าวอีกว่า แม้ปัจจุบันสถานการณ์โควิด -19 แม้จะเริ่มคลี่คลาย แต่ธนาคารกรุงเทพยังคงให้ความสำคัญกับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของผู้จัดงานและภาครัฐอย่างเคร่งครัด เพื่อสร้างความมั่นใจให้ผู้เข้าร่วมชมงานและเจ้าหน้าที่ของธนาคาร ด้วยการจัดพื้นที่ให้มีระยะห่าง รวมทั้งจำกัดจำนวนพนักงานภายในบูธอย่างเหมาะสม กำหนดให้พนักงานทุกคนที่เข้าร่วมปฏิบัติงานต้องได้รับวัคซีนครบตามจำนวน และแสดงผลตรวจ ATK ก่อนเริ่มปฏิบัติงาน รวมไปถึงการจัดเตรียมอุปกรณ์ป้องกันภายในงาน เพื่อความปลอดภัยให้แก่ลูกค้าและพนักงาน

“การมีสุขภาพที่ดีเป็นเรื่องสำคัญ ซึ่งสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมาได้สะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญของเรื่องนี้เป็นอย่างชัดเจน และนับเป็นเรื่องดีที่วันนี้ทั้งลูกค้าและธนาคาร เราต่างเป็นเหมือน “เพื่อนคู่คิด” ของกันและกัน ซึ่งกำลังจะก้าวข้ามผ่านเรื่องนี้ไปด้วยกันได้แล้ว ดังนั้น จึงเป็นจังหวะที่เราต้องมาใส่ใจกับสุขภาพทางการเงิน หรือ Financial Wellness มากขึ้น เพราะจะช่วยสร้างคุณภาพชีวติที่ดีได้แบบองค์รวมหรือ Well-being ซึ่งต้องครอบคลุมทั้งสุขภาพกายดี สุขภาพจิตดี สุขภาพอารมณ์ดี สุขภาพสังคมดี สุขภาพการศึกษาดี สุขภาพการงานดี สุขภาพสิ่งแวดล้อมที่ดี เพื่อสร้างให้เกิดความมั่งคั่งได้อย่างสมดุล ทั้งต่อตัวเราเอง รวมทั้งการดูแลสังคม และสิ่งแวดล้อมเพื่อความยั่งยืน” นายทวีลาภ กล่าว

ธนาคารขอเชิญชวนลูกค้าและผู้สนใจเข้าเยี่ยมชมงานครั้งนี้ได้แบบ New Normal ทั้งจากช่องทางออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ของผู้จัดงาน www.moneyexpoonline.com หรือขอรับคำปรึกษาด้านการเงินและการลงทุน ตลอดจนสมัครบริการต่างๆ พร้อมรับโปรโมชั่นพิเศษได้ที่บูธธนาคารกรุงเทพ ภายในงานมหกรรมการเงิน กรุงเทพ ครั้งที่ 22 (Money Expo 2022) ระหว่างวันที่ 12-15 พฤษภาคม 2565   ณ อาคารชาเลนเจอร์ 2–3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

Political News