สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

บีทีเอสเตรียมเปลี่ยนบัตรโดยสารเที่ยวเดียวจากบัตรแม่เหล็ก เป็นบัตรสมาร์ท การ์ด ชนิดบาง

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ จะเปลี่ยนบัตรโดยสารประเภทเที่ยวเดียวจากบัตรแถบแม่เหล็ก เป็น บัตรสมาร์ทการ์ดชนิดบาง (Thin Card)  ที่มีความบางมากกว่าบัตรแรบบิทการ์ดหรือบัตรทั่วไป เพื่อเปลี่ยนเป็นบัตรเทคโนโลยีที่ทันสมัยยิ่งขึ้นและรองรับการใช้งานในส่วนต่อขยายโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว            ช่วงสำโรง-สมุทรปราการ ซึ่งจะเปิดให้บริการประมาณ ปลายปี 2561 นี้ และเตรียมไว้สำหรับโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต - คูคต และโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย – มีนบุรี และ                     สายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว - สำโรง การเปลี่ยนระบบบัตรโดยสารเที่ยวเดียวนี้บริษัทฯ จะเปลี่ยนตู้จำหน่ายตั๋วโดยสารอัตโนมัติทั้งหมดให้เป็นแบบจอสัมผัส (Touch Screen) รวมประมาณ 200 ตู้ และติดตั้งตู้จำหน่ายตั๋วที่มีช่องรับธนบัตรเพิ่มอีก 50 ตู้ เพื่อติดตั้งตามสถานีต่างๆ ในระบบรถไฟฟ้าบีทีเอส พร้อมกันไปด้วย ซึ่งจะเริ่มทยอยเปลี่ยนตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2561 ใน 8 สถานีแรก คือ สถานีสยาม สถานีช่องนนทรี สถานีกรุงธนบุรี สถานีวงเวียนใหญ่ สถานีตลาดพลู สถานีบางหว้า  สถานีอุดมสุข และ                                    สถานีแบริ่ง  จากนั้นก็จะขยายไปจนครบทุกสถานีโดยมีกำหนดแล้วเสร็จในเดือนพฤศจิกายน 2561 รวมระยะเวลาดำเนินการ 6 เดือน

นายสุรพงษ์  เลาหะอัญญา กล่าวว่า การเปลี่ยนระบบนี้จะทำให้ตู้จำหน่ายตั๋วและประตูอัตโนมัติเข้า และออกสถานี ที่กำลังเปลี่ยนไม่สามารถใช้ตั๋วโดยสารเที่ยวเดียวแบบแถบแม่เหล็กรวมทั้งบัตรโดยสารประเภท 1 วันได้ แต่ยังคงใช้บัตรแรบบิทได้ ดังนั้นบริษัทฯ จึงได้จัดแผนทยอยสลับเปลี่ยนไปตามสถานีต่างๆ เพื่อให้เกิดผลกระทบกับผู้โดยสารน้อยที่สุด อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ก็ต้องขออภัยในความไม่สะดวกที่จะเกิดขึ้นในช่วงของการปรับเปลี่ยนระบบบัตรโดยสารบ้าง  ทั้งนี้เพื่อความสะดวกในการใช้งานร่วมกับระบบขนส่งมวลชนสายอื่นๆ ในอนาคต และบริษัทฯ ขอเชิญชวนให้ทุกท่านใช้บัตรแรบบิทแบบเติมเงิน ซึ่งขณะนี้มีโปรโมชั่นลดค่าโดยสาร 1 บาทต่อ 1 เที่ยวการเดินทาง ซึ่งมีราคาถูกกว่าซื้อทีละครั้ง และมีความสะดวกและประหยัดเวลามากกว่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แรบบิท โฮลดิ้งส์ กลุ่ม บีทีเอส กรุ๊ปฯ ตั้ง อนันดาฯ และ ดิ แอสคอทท์ ลิมิเต็ด เสริมแกร่ง เปิดตัวโครงการเวิลด์คลาสเรสซิเดนซ์ THE RESIDENCES 38

แรบบิท โฮลดิ้งส์ กลุ่ม บีทีเอส กรุ๊ปฯ ผนึกอนันดาฯ เปิดตัวเวิลด์คลาสเรสซิเดนซ์ THE RESIDENCES 38

บีทีเอส กรุ๊ปฯ เตรียมออกหุ้นกู้เสนอขายผู้ลงทุนทั่วไปจำนวน 4 รุ่น ดอกเบี้ยระหว่าง 3.60 – 4.95%

Robinhood จับมือ Rabbit Rewards ส่งแคมเปญนั่ง Robinhood Ride แลกเที่ยว BTS

บีทีเอส กรุ๊ปฯ เตรียมออก ‘หุ้นกู้ส่งเสริมความยั่งยืน’ เสนอขายประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรกในไทย

นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ ร่วมกับรถไฟฟ้าบีทีเอส ชวนลูกค้าสนุกกับกิจกรรม “ดูใบเฟิร์นเพลินทุกขบวน”

Political News