สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

นครศรีธรรมราช- สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ และ กฟผ. เตรียมจัดแข่งขันอีแกทยกน้ำหนักชิงแชมป์ประเทศไทย

จ.นครศรีธรรมราช สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย และ กฟผ. ประกาศความพร้อมร่วมจัดการแข่งขันอีแกทยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2565 ระหว่างวันที่ 10-21 พ.ค. 65 เพื่อพัฒนาศักยภาพและเฟ้นหานักยกลูกเหล็กไทย

นายไตรรัตน์ ไชยรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช นายปรัชญา กีรตินันท์ นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย และนายนิมิต สุจิรัตนวิมล ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายบริหารด้านการใช้ไฟฟ้าและกิจการเพื่อสังคม การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ร่วมกันแถลงข่าวการจัดการแข่งขันอีแกทยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2565 ระดับประชาชนชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และระดับยุวชนชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษธิฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ณ ห้องประชุมชั้นที่ 25 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย กรุงเทพ ฯ

นายไตรรัตน์ ไชยรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า จ.นครศรีธรรมราชมีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันอีแกทยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2565 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 10-21 พฤษภาคม 2565 ณ โรงยิมเนเซียมเทศบาลเมืองทุ่งสง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เนื่องจากเทศบาลเมืองทุ่งสงมีความพร้อมอย่างมากทั้งด้านสถานที่จัดการแข่งขัน ที่พักและสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ที่จะรองรับคณะนักกีฬา อีกทั้งเจ้าหน้าที่ยังมีประสบการณ์จัดการแข่งขันกีฬายกน้ำหนักนับเป็นครั้งที่ 5 จึงสามารถอำนวยความสะดวกให้การจัดการแข่งขันให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

นายนิมิต สุจิรัตนวิมล ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายบริหารด้านการใช้ไฟฟ้าและกิจการเพื่อสังคม กฟผ. กล่าวว่า การจัดการแข่งขันอีแกทยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2565 จัดขึ้นเพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี รวมถึงเปิดโอกาสในการเฟ้นหานักกีฬายกน้ำหนักหน้าใหม่เข้าร่วมเป็นนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย ทั้งนี้ที่ผ่านมา กฟผ. ได้สนับสนุนสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ตามโครงการ “1 สมาคมกีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ” ซึ่งเป็นนโยบายของรัฐบาลเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาศักยภาพของนักกีฬายกน้ำหนักไทยสู่สากลมาตั้งแต่ปี 2547 จนถึงปัจจุบัน โดยปีนี้นับเป็นปีที่ 18 แล้ว ซึ่งสมาคม ฯ สามารถพัฒนาศักยภาพและยกระดับนักกีฬายกน้ำหนักไปสู่สากลได้ตามเป้าหมาย สร้างชื่อเสียงและความสุขให้กับคนไทยมาอย่างต่อเนื่อง

ด้านนายปรัชญา กีรตินันท์ นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย กล่าวถึงรายละเอียดการแข่งขันครั้งนี้ว่า ทางสมาคมได้เชิญประเทศเพื่อนบ้านเข้าร่วมแข่งขันด้วย 2 ประเทศ คือ สาธารณรัฐสิงคโปร์ และสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว มีผู้เข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 71 ทีม โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 รายการ คือ ระดับยุวชนชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษธิฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ แข่งขันระหว่างวันที่ 10-15 พฤษภาคม 2565 และระดับประชาชนชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวแข่งขันระหว่างวันที่ 16-21 พฤษภาคม 2565 โดยสโมสรที่ได้คะแนนรวมทีมชายและหญิงสูงสุดจะได้รับถ้วยพระราชทานและชุดอุปกรณ์กีฬายกน้ำหนักไปครอง

สำหรับพิธีเปิดการแข่งขันจะมีขึ้นในวันที่ 16 พฤษภาคม 2565 และพิธีปิดในวันที่ 21 พฤษภาคม 2565 ทั้งนี้ตลอดการแข่งขันจะมีการถ่ายทอดสดรอบชิงชนะเลิศของทุกรุ่นผ่านทางช่อง T- Sport 7 รวมถึงเฟซบุ๊ก Thailand TAWA สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ยูทูบ Thailand TAWA Official และเว็บไซต์ www.tawa.or.th

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Political News