สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

รวม 5 เมนูอาหารคาวทำจากวุ้น อร่อย แปลกใหม่ ชื่นใจรับซัมเมอร์!

พูดถึงวุ้น ทุกคนจะนึกถึงอะไร? เชื่อว่าส่วนใหญ่ต้องนึกถึงเมนูอาหารหวานทั้งของหวานสไตล์ไทย ๆ อย่างวุ้นกะทิหรือวุ้นผลไม้ และวุ้นสไตล์ฝรั่งที่สอดแทรกอยู่ในจานขนมหรือเบเกอรีแน่ ๆ แต่จะมีสักกี่คนที่รู้ว่า ความจริงแล้ว เมนูที่ทำจากวุ้นไม่ได้มีแค่ของหวานเท่านั้น เพราะอาหารคาวหลาย ๆ อย่างต้องใช้ผงวุ้น หรือสามารถนำผงวุ้นไปประยุกต์เพื่อให้เกิดลูกเล่นแปลกใหม่ได้เหมือนกัน บทความนี้เราขอแนะนำ 5 เมนูอาหารคาวที่มีผงวุ้นเป็นส่วนประกอบ ไปดูไอเดียสำหรับมื้อหน้ากันเลย

 บะหมี่เย็นไร้แป้ง

                หน้าร้อนก็ต้องกินบะหมี่เย็นเพิ่มความสดชื่น แต่บะหมี่เย็นแบบเดิม ๆ อาจจะจำเจ ลองมาเปลี่ยนเป็นเมนูลดความอ้วนทำจากวุ้นอย่างบะหมี่เย็นที่ใช้ผงวุ้นแทนแป้งดู ตัวเส้นทำจากมันฝรั่งปั่นละเอียดผสมผงวุ้น ให้สัมผัสที่หนึบ อร่อย ราวกับเส้นบะหมี่จริง ๆ แต่ได้คาร์โบไฮเดรตจากมันฝรั่งแทน 

เต้าหู้ดำ

                สาวกเต้าหู้ที่อยากลองทำกินเอง แต่เจออุปสรรคเรื่องการต้องคั้นน้ำเต้าหู้ซึ่งต้องใช้อุปกรณ์และเวลามากสามารถอิ่มอร่อยกับเมนูนุ่มละมุนช่วงหน้าร้อนได้เองด้วยผงวุ้น โดยวิธีการทำก็ไม่ยาก เพียงใช้นมถั่วเหลืองผสมกับผงวุ้นในการขึ้นรูปทำเป็นเต้าหู้ เท่านี้ก็ไม่ต้องเหนื่อยกายเหนื่อยใจกับการคอยคั้นน้ำถั่วเหลืองมาทำเต้าหู้ตามขั้นตอนปกติแล้ว 

สปาเกตตีเส้นผัก ซอสโบโลเนสหมู

                ใครที่ชอบรับประทานเมนูเส้นอย่างสปาเกตตี แต่ไม่อยากกินแป้งเยอะ สามารถประยุกต์เมนูทำจากวุ้นขึ้นมาเองจากผักและผงวุ้นได้ง่าย ๆ เพียงนำผักที่ชอบ เช่น บร็อคโคลี่ คะน้า หรือแครอท ไปปั่นให้ละเอียด จากนั้นจึงผสมผงวุ้นทำเป็นเส้น แล้วทำน้ำซอสสปาเกตตีตามสูตรที่ชื่นชอบ เท่านี้ก็ได้กินเมนูพาสต้าที่ไม่อ้วน แถมยังไม่จำเจแล้ว 

เบอร์เกอร์ข้าวเหนียวหมูน้ำจิ้มแจ่ว

                เบอร์เกอร์ข้าวเหนียวหมูว่าแปลกแล้ว แต่จะแปลกและถูกใจ แถมยังกินง่ายยิ่งกว่าเมื่อเมนูนี้ทำจากวุ้น! วิธีทำก็ง่าย ๆ เหมือนการทำเบอร์เกอร์จากข้าวเหนียว และการทำไส้เบอร์เกอร์ตามปกติเลย แต่ไฮไลต์อยู่ตรงที่น้ำจิ้มแจ่วจะออกมาในรูปของซอสเจล จึงกินง่าย ไม่ไหลเยิ้มเลอะเทอะ วิธีการทำก็เพียงแค่เติมผงวุ้นเข้าไปในตอนผสมน้ำจิ้ม เท่านี้ก็เรียบร้อย 

แกงกระด้าง

                สุดท้ายคือเมนูอาหารเหนือทำจากวุ้นอย่างแกงกระด้าง โดยปกติแล้วจะใช้วิธีการตั้งทิ้งไว้ 1 คืนเพื่อให้น้ำแกงมีสัมผัสคล้ายวุ้น แต่เราสามารถรับประทานได้เร็วกว่านั้น เพียงแค่ผสมผงวุ้นลงไปตอนทำน้ำแกง หลังจากแกงเดือดให้ตั้งทิ้งไว้จนผงวุ้นขึ้นรูป เท่านี้ก็ได้แกงกระด้างในรูปแบบวุ้นเจลแล้ว

 

Political News