สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

YouTrip เผยคนไทย 70 % วางแผนเที่ยวไทยช่วงสงกรานต์ ชี้นักท่องเที่ยวพร้อมจ่ายเพิ่ม

  • การปรับเพิ่มขึ้นของราคาตั๋วเครื่องบินและที่พักมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจในการวางแผนการเดินทางเป็นอันดับต้น ๆ
  • คนส่วนมากพร้อมใช้จ่ายเพื่อการเดินทางมากขึ้น ในขณะเดียวกันก็พยายามตามล่าหาดีลพิเศษส่วนลดและเงินคืนเพื่อความคุ้มค่าเวลาแพลนทริป
  • YouTrip เปิดตัว YouTrip Perks ฟีเจอร์ใหม่ที่มอบดีลพิเศษและเงินคืนเพื่อช่วยให้คนไทยประหยัดเงินในการเดินทางมากขึ้น

สงกรานต์ปีนี้อาจจะดูเงียบเหงาจากมาตรการสงกรานต์ที่กำหนดขึ้น แต่ก็ไม่ได้ทำให้แผนการเดินทางท่องเที่ยวในช่วงปีใหม่ไทยต้องหยุดชะงัก โดยผลสำรวจแผนการเดินทางท่องเที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์จากผู้ใช้งานของ YouTrip (ยูทริป) ผู้ให้บริการดิจิทัลวอลเล็ตรองรับหลายสกุล (Multi-currency wallet) ร่วมกับธนาคารกสิกรไทย พบว่า 75% ของผู้ตอบแบบสอบถามมีแผนจะเดินทางท่องเที่ยวในช่วงสงกรานต์นี้ และ 70% นั้นเลือกที่จะเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศเพื่อพักผ่อน และกลับไปเยี่ยมครอบครัว โดยผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่มีอายุระหว่าง 25 – 34 ปี

นอกจากนี้ YouTrip ยังเผยอีกว่าผู้ตอบแบบสอบถาม 70% คิดว่าการไปเที่ยวต่างประเทศยังมีความยุ่งยากอยู่เนื่องจากมาตรการเข้าประเทศยังเป็นอุปสรรคที่สำคัญในการเดินทาง แต่สำหรับคนที่พร้อมที่จะทำตามกฎเกณฑ์การเข้าประเทศของประเทศต่าง ๆ เลือกที่จะท่องเที่ยวไปยังจุดหมายปลายทางในทวีปยุโรป เอเชีย และอเมริกาเหนือเป็น 3 อันดับแรก

สำหรับแพลนการใช้จ่ายในช่วงสงกรานต์นี้ ผู้ตอบแบบสอบถาม 90% เลือกที่จะใช้จ่ายแบบไร้สัมผัสระหว่างการเดินทางด้วยความสะดวก รวดเร็ว และคลายกังวลเรื่องสุขอนามัยในทุกการใช้จ่าย สำหรับผู้ตอบแบบสอบถามที่เลือกเดินทางไปต่างประเทศยังระบุว่าการไม่ต้องพกเงินสด ใช้จ่ายแบบไร้สัมผัสและสามารถแลกเงินล่วงหน้าทุกเวลาผ่านแอปได้ถือเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญของการเดินทางระหว่างประเทศในยุคนี้

นักท่องเที่ยวพร้อมจ่ายเพิ่มแต่ก็มีความต้องการที่จะใช้จ่ายให้คุ้มค่า

เกือบครึ่งของผู้ตอบแบบสอบถามเตรียมเพิ่มงบสำหรับการไปเที่ยวต่างประเทศอย่างน้อย 20% ทั้งนี้การเพิ่มงบสำหรับการเดินทางไปต่างประเทศอาจเป็นเพราะความต้องการที่จะช้อปที่ต่างประเทศหลังจากอัดอั้นมานาน หรืออาจเป็นเพราะราคาตั๋วเครื่องบินที่เริ่มปรับขึ้น หรือการเลือกที่พักที่ได้มาตรฐานด้านสุขอนามัยที่ดีขึ้นก็ได้

แม้เกือบ 50% ของผู้ตอบแบบสอบถามเตรียมเพิ่มงบสำหรับการไปเที่ยวต่างประเทศ ในขณะเดียวกันก็มีความต้องการที่จะใช้จ่ายให้คุ้มค่าด้วยการค้นหาส่วนลด เงินคืน และดีลพิเศษต่างๆ เพื่อช่วยประหยัดในการจอง ทริป

YouTrip Perks ฟีเจอร์ใหม่ มอบดีลพิเศษส่วนลดและเงินคืนที่คุณพลาดไม่ได้

พร้อมรับประสบการณ์รูปแบบใหม่กับ YouTrip Perks มอบดีลพิเศษส่วนลดและเงินคืนสำหรับการเดินทาง อาทิเช่น ส่วนลดสูงสุด 10% จากสายการบินระดับโลกอย่าง Qatar Airways และบริษัทท่องเที่ยวออนไลน์ชั้นนำอย่าง Agoda, Booking.com, Klook และ Trip.com เพื่อมอบดีลพิเศษส่วนลดและเงินคืนสูงสุด 10% ในการจองทริป ตั้งแต่ที่พักไปจนถึงการจองโรงแรม ทัวร์ และกิจกรรมต่างๆ อีกด้วย

นางสาวจุฑาศรี คูวินิชกุล ผู้ร่วมก่อตั้ง YouTrip ประเทศไทย กล่าวว่า “คนจำนวนมากอยากที่จะเดินทางท่องเที่ยวหลังจากอัดอั้นมานาน และคิดว่าถึงเวลาแล้วที่จะกลับไปท่องเที่ยวอีกครั้ง ซึ่งเราเข้าใจว่าหลายคนยังมีความกังวลเรื่องงบประมาณการใช้จ่ายที่มีอย่างจำกัดในสภาวะเศรษฐกิจแบบนี้  YouTrip จึงมองหาวิธีที่จะช่วยให้ผู้ใช้งานได้มีหนทางประหยัดเงินมากขึ้นและคุ้มค่าในทุกการใช้จ่าย เราร่วมมือกับบริษัทท่องเที่ยวออนไลน์ชั้นนำที่คนไทยใช้เป็นประจำเพื่อช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง เช่น ตั๋วเครื่องบิน ที่พัก และค่าเข้าแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ซึ่งเราหวังว่าดีลพิเศษส่วนลดและเงินคืนต่างๆ นี้ จะช่วยให้หลายๆ ท่านได้ใช้เวลากับเพื่อนฝูง ครอบครัวและคนรักในช่วงสงกรานต์ได้อย่างสบายใจมากขึ้น”

ดูรายละเอียดรายชื่อพาร์ทเนอร์แบรนด์ต่างๆ พร้อมดีลพิเศษส่วนลดและเงินคืนของ YouTrip Perks เพิ่มเติมได้ที่ https://www.you.co/th/youtrip-perks/

Political News