สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

Thaitrade.com ขานรับนโยบาย“สมคิด”เดินสายสร้างเครือข่ายอีคอมเมิร์ซสู่สากล

     กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเท ศ กระทรวงพาณิชย์ เร่งเดินหน้าเจรจากับพันธมิตรพา ณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ รายใหม่ๆ ทั้งในและต่างประเทศ หลังปรับโฉมเว็บไซต์ Thaitrade.com เพื่อเตรียมความพร้อมการเป็นแพล ตฟอร์มการค้าออนไลน์ของประเทศ หรือ National e-Commerce Platform

     นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เร่งให้กระทรวงพาณิชย์เดินหน้าเ จรจากับพันธมิตรพาณิชย์อิเล็กทร อนิกส์ รายใหม่ๆ ทั้งในและต่างประเทศ เพื่อแสวงหาช่องทางเชื่อมต่อควา มร่วมมือ และสร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการไท ย อีกทั้ง ยังเร่งให้เดินสายโรดโชว์ผลักดั น พร้อมจุดประกาย ให้ผู้ประกอบการหันมาใช้ช่องทาง ออนไลน์ค้าขายมากขึ้น โดยย้ำว่า การทำการค้าในโลกดิจิทัล สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ การพัฒนาสินค้าให้ตรงกับความต้อ งการของผู้บริโภค และคงไว้ซึ่งคุณภาพที่ดีตลอดไป

     กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเท ศ จึงได้ประเดิมโรดโชว์ Thaitrade.com ในสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 11 – 14 มิถุนายน 2561 ที่ผ่านมา เพื่อพัฒนาความร่วมมือกับพันธมิ ตร ทั้งแพลตฟอร์มตลาดกลางพาณิชย์อิ เล็กทรอนิกส์ชั้นนำ ได้แก่ Qoo10.sg เว็บไซต์อีคอมเมิร์ซที่ใหญ่ที่ สุดในสิงค์โปร์, บริษัท Redmart แพลตฟอร์ม Glocery ที่ได้รับความนิยมที่สุด และ Shopjj.co เว็บไซต์แฟชั่นไลฟ์สไตล์แบรนด์ไ ทยก่อตั้งโดย startup สิงคโปร์ เพื่อส่งออกไปทั่วโลก และบริษัท Business Engineers Asia เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกผู้ส่งอ อกไทยทำการค้าในสิงคโปร์ ในขณะเดียวกัน กรมฯยังได้หารือหน่วยงานภาครัฐ Enterprise Singapore เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์และแน วทางการบ่มเพาะ Startup โดยใช้นวัตกรรมเพื่อเพิ่มมูลค่า ธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ อีกด้วย

     นางจันทิรา ยิมเรวัต วิวัฒน์รัตน์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่าง ประเทศ เปิดเผยว่า “สิงคโปร์เป็นตลาดเพื่อนบ้านอาเ ซียนที่มีความต้องการสินค้าไทย และผู้บริโภคภายในประเทศมีกำลัง ซื้อสูง อีกทั้ง ชาวสิงคโปร์ยังหันมาใช้ช่องทางอ อนไลน์ในการจับจ่ายใช้สอยสินค้า มากขึ้น ดังนั้น จึงเป็นโอกาสของผู้ประกอบการส่ง ออกได้พัฒนาตัวเองและขยายธุรกิจ ไปยังต่างประเทศโดยใช้ประโยชน์จ ากช่องทางการค้าออนไลน์ผ่านความ ร่วมมือหน่วยงานพันธมิตรของกรมฯ ”

     ทั้งนี้ แพลตฟอร์มออนไลน์ชั้นนำสิงคโปร์ และกรมมีแผนที่สร้างลิ้งค์รวบรว มสินค้าไทยบนหน้าเว็บไซต์ (Thai Flagship Store) เพื่อเป็นแพลตฟอร์มให้ผู้ส่งออก ไทยสามารถขยายช่องทางธุรกิ จการค้าระหว่างประเทศ พร้อมทั้งจัดทำ Marketing Campaign เพื่อกระตุ้นการซื้อขายให้กับสิ นค้าไทยบนเว็บไซต์ การอำนวยความสะดวกด้าน Business Solutions สำหรับผู้ประกอบการไทยที่ต้องกา รประกอบธุรกิจในสิงคโปร์ กับบริษัท Business Engineers Asia และความร่วมมือกับ Enterprise Singapore ด้านการพัฒนาและบ่มเพาะศักยภาพใ ห้กับผู้ประกอบการไทย

     กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเท ศ  ยังได้เตรียมแผนเดินหน้าจัดโรดโ ชว์เดินสายสร้างเครือข่ายความร่ วมมือ Thaitrade.com กับพันธมิตรพาณิชย์อิเล็กทรอนิก ส์ระดับสากลต่างๆ ทั้งการเข้าร่วมงาน 2018 ASEAN Digital Commerce Forum ณ สาธารณรัฐเกาหลี การเจรจากับพันธมิตรใหม่ๆ เพื่อขยายช่องทางการขายสินค้าไท ยในแพลตฟอร์มชั้นนำ ในประเทศต่างๆ อาทิ อังกฤษ ฝรั่งเศส เกาหลีใต้ และจีน เป็นต้น

     และที่สำคัญกระทรวงพาณิชย์จะมี จัดกิจกรรมโรดโชว์ ในส่วนภูมิภาคเพื่อสร้างความเชื่ อมั่นและความน่าเชื่อถือให้กับ Thaitrade.com ในการเป็น National e-Marketplace เพื่อให้ผู้ประกอบการไทยรวมทั้ง แฟลตฟอร์มของไทยมีโอกาสในการขาย สินค้าไปต่างประเทศได้อย่างมีปร ะสิทธิภาพ ใน 3 จังหวัด ครบทุกภาค ได้แก่ จังหวัดสงขลา จังหวัดเชียงราย และจังหวัดอุดรธานี ซึ่งจะสามารถช่วยเหลือผู้ประกอบ การไทยในด้านการพัฒนาศักยภาพด้า นการค้าออนไลน์ และเพิ่มจำนวนรายการสินค้าบนเว็ บไซต์ Thaitrade.com ได้ต่อไป

Political News