สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

“เคนชิน”สุดยอดจอมอึดชาวญี่ปุ่น คว้าแชมป์ 3 สมัยไตรกีฬาแพร่“Phrae Triathlon 2021”

ปิดฉากลงไปอย่างยิ่งใหญ่และสมการรอคอย สำหรับการแข่งขันไตรกีฬาแพร่ “Phrae Triathlon 2022”โดยโดยจังหวัดแพร่ร่วมกับ สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จังหวัดแพร่ และสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดแพร่ จัดขึ้นเป็นที่ 3 ติดต่อกัน เพื่อเดินหน้าใช้กิจกรรมกีฬาเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวภูมิภาคอย่างต่อเนื่อง

โดยมี นายวิษณุ ไล่กะพิษ รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยฝ่ายบริหาร นายวิเชียร อนุสาสนนันท์ รองผู้ราชการจังหวัดแพร่ ส.ส.ศิริวรรณ ปราศจากศัตรู นายกสมาคมกีฬาแห่ง จ.แพร่ พร้อมด้วย ว่าที่ร้อยตรีจำนงค์ ยาวิชัย ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดแพร่ ร่วมพิธีเปิดการแข่งขัน ไตรกีฬาแพร่ “Phrae Triathlon 2022”  ภายใต้แนวคิด "เพลินเมืองแพร่ แลเมืองเก่า" ณ อ่างเก็บน้ำแม่สาย ต.ช่อแฮ อ.เมืองแพร่ เมื่อวันที่ 27 มีนาคมที่ผ่านมา

การแข่งขันในปีนี้แบ่งออกเป็น 2 ระยะทาง คือ ระยะมาตรฐาน และระยะสั้น ทั้งในประเภทชาย และหญิง ซึ่งบรรยากาศการแข่งขันเป็นไปอย่างตื่นเต้นเร้าใจ มีเหล่านักกีฬาเข้าร่วมวิ่ง ว่าย ปั่น ท้าทายความอึดกว่า 400 ชีวิต ท่ามกลางเหล่ากองเชียร์ที่มาร่วมลุ้นร่วมเชียร์กันอย่างคับคั่ง ตลอดเส้นทางการแข่งขันที่สวยงามของขุนเขาและสายน้ำ พร้อมกับได้สัมผัสเอกลักษณ์ประเพณีวิถีชุมชนชาวล้านนาความงดงามของภูมิทัศน์ และสถานที่ท่องเที่ยวของเมืองแพร่ โดยเฉพาะพระธาตุช่อแฮพระอารามหลวง ศูนย์รวมความศรัทธาของชาวล้านนาที่สวยสดงดงามอีกด้วย

สำหรับผู้คว้าชัยประเภทชายเดี่ยว ระยะ Olympic ในครั้งนี้ได้แก่แชมป์เก่า 2 สมัย นายเคนชิน มิซูชิมา  อันดับที่สองได้แก่ นายฐิติวัชร์ อัครบริรักษ์ อันดับที่สาม นายธนชาติ กองอุดม อันดับที่สี่ นาย สันติ สุ่นเทียน และอันดับที่ห้า นายก้องภพ ทิมาไชย

ประเภทหญิงเดี่ยว ระยะ Olympic อันดับที่หนึ่งได้แก่ น้ำเพชร พรธารักษ์เจริญ  อันดับที่สอง รุ่งนภา กุศล อันดับที่สาม กนกวรรณ ชัยวณิชกุล อันดับที่สี่ ทักษมัย ธนไพศาลกิจ  และอันดับที่ห้าตกเป็นของ มยุรี ไม้แดง

สำหรับประเภทชายเดี่ยวระยะ Sprint ผู้คว้าชัยในครั้งนี้ได้แก่ นายพรชินราช จำรูญ อันดับที่สองได้แก่ นายพรชินสีห์ จำรูญ ,อันดับที่สามเป็นของ นายวัชรพงษ์ โปร่งใจ และอันดับที่สี่ ได้แก่ นายรวีพล พรหมทอง ส่วน นายอภิชัย พุทธรังษี คว้าอันดับที่ 5 ไปครอง

ส่วนในประเภทหญิงเดี่ยวระยะ Sprint อันดับที่หนึ่งได้แก่ มนธิรา เอื้อประชานนท์ ตามมาด้วยอันดับที่สองถึงลำดับที่5 ได้แก่ พิมพ์บุญย์ ปัญโสภา,พรไพลิน ใจนวล ,พิมพรรณ โอวาสิทธิ์ และพนิดา ธุระกิจ ตามลำดับ

Political News