สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

โตโยต้า โชว์รถไฟฟ้าต้นแบบ Toyota bZ4X จุดเปลี่ยนสู่ ผู้นำการขับเคลื่อนยุคใหม่

นายโนริอากิ ยามาชิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด  กล่าวถึง ทิศทางการดำเนินธุรกิจปีที่ 60 ในประเทศไทย สู่การเป็น “ผู้นำการขับเคลื่อนยุคใหม่  โดยนำรถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบ Toyota bZ4X  เข้ามาจัดแสดงในประเทศไทยเป็นครั้งแรกในงาน บางกอกฯมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 43 นี้ ตอกย้ำการสร้างสรรค์ “รถยนต์ลดการปล่อยคาร์บอน”  และยานยนต์ไฟฟ้าแบตเตอรี่ ขับเคลื่อนอัตโนมัติ Toyota e-Pallete

โดยการ จัดแสดงรถยนต์หลากหลายรุ่นใน 2 โซนหลัก คือ GR Zone รถยนต์ที่โดดเด่นในด้านสมรรถนะ ซึ่งได้รับการออกแบบจากแรงบันดาลใจ และ DNA ของทีมแข่งระดับโลกอย่าง Toyota Gazoo Racing ภายใต้แนวคิด “จากสนามแข่ง สู่ท้องถนน”  (From Circuit to Road) และ Modellista Zone รถยนต์ที่ได้รับการออกแบบจากประเทศญี่ปุ่น ภายใต้แนวคิด Premium Tokyo Iconic

สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบ Toyota bZ4X คือ รถยนต์ไฟฟ้าแบตเตอรี่ ประเภท SUV ขนาดกลาง และเป็นหนึ่งในยนตรกรรมแห่งอนาคตใหม่ล่าสุด เป็นรุ่นแรกในซีรีส์ bZ จากโตโยต้า ทั้งนี้ Toyota แบรนด์ bZ จะเป็นยนตรกรรมไฟฟ้า แบรนด์ใหม่ที่ถูกสร้างขึ้นภายใต้ซีรีส์ที่มีชื่อว่า bZ โดยรถรุ่นนี้ใช้แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนที่ทนทาน ความจุ 71.4 กิโลวัตต์ชั่วโมง และมีเป้าหมายระยะทางวิ่งสูงสุด ที่ประมาณ 500 กิโลเมตร ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ตามมาตรฐานระดับโลก WLTP (Worldwide Harmonised Light Vehicles Test Procedure)  ซึ่งToyota bZ มาจากคำว่า “Toyota Beyond Zero” ซีรีส์รถยนต์ไฟฟ้าใหม่ล่าสุด ที่พัฒนาภายใต้แนวคิดให้เป็นยนตรกรรมไม่ใช่เป็นเพียงแค่รถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ช่วยลดปริมาณมลพิษ แต่จะเป็นยนตรกรรมที่จะนำเสนอการขับเคลื่อนแห่งความสุข ที่มีคุณค่าเหนือความคาดหมายให้กับลูกค้าผู้ที่เลือกเป็นเจ้าของ

ส่วนรถยนต์ไฟฟ้าแบตเตอรี่ขับเคลื่อนแบบไร้คนขับ Toyota e-palette มีการแนะนำครั้งแรกในปี 2561 ในประเทศญี่ปุ่น เป็นรถยนต์คันแรกของโตโยต้าที่พัฒนาขึ้นโดยเฉพาะสำหรับแอปพลิเคชันการขับเคลื่อนอัตโนมัติในรูปแบบบริการ Autono-MaaS ที่มาจากคำว่า "Autonomous" และ "Mobility as a Service" สื่อถึงบริการขับเคลื่อนอัตโนมัติไร้คนขับของยานยนต์ เพื่อรองรับธุรกิจการขับเคลื่อนที่ใช้ร่วมกันและรูปแบบธุรกิจใหม่ๆ ผู้โดยสารเข้า-ออกได้ง่าย สะดวกสบายและรวดเร็ว กับประตูบานเลื่อนขนาดใหญ่ ทางลาดไฟฟ้า และระบบควบคุมรถให้หยุดที่จุดขึ้นและลงที่กำหนดสำหรับผู้โดยสาร รวมถึงผู้พิการที่ใช้รถเข็น ด้วยระยะฐานล้อที่ยาวและพื้นราบ

นอกจากนี้ได้นำ ALL NEW TOYOTA VELOZ รถอเนกประสงค์ 7 ที่นั่ง สไตล์ Premium Crossover  ดีไซน์ล้ำสมัย ห้องโดยสารกว้างขวางเทียบเท่ารถระดับ C-segment พื้นที่กว้างขวาง เบาะที่นั่งโดยสารปรับได้หลากหลายถึง 7 หน้าจอแบบสัมผัสขนาด 9 นิ้ว พร้อมที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย (Wireless charger) ช่องเสียบ USB 4 จุด เครื่องยนต์เบนซิน Dual VVT-i 1.5 ลิตร 106 แรงม้า ประสานการทำงานกับเกียร์อัตโนมัติ CVT ใหม่ กับ 2 รุ่น 4 สี ใหม่ สีเงิน Purplish Silver Mica Metallic , สีแดง Dark Red Mica Metallic , สีขาวมุก Platinum White Pearl , สีดำ Black Metallic และสีพิเศษ Platinum White Pearl เพิ่ม 7,000 บาท ราคา875,000 บาทในรุ่นพรีเมี่ยม และรุ่นสมาร์ท ราคา 795,000 บาท(ราคานี้เป็นราคารถยนต์พร้อมอุปกรณ์มาตรฐานที่ผลิตจากโรงงาน )

พร้อมแคมเปญ ดาวน์ 15% พร้อมดอกเบี้ยพิเศษ 1.99% นาน 60 เดือน รับประกัน 5 ปี หรือ 150,000 กม.ฟรีค่าแรงเช็กระยะถึง 100,000 กม. รวมมูลค่าทั้งสิ้นมากกว่า 51,800บาท หมายเหตุ: เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด หรือ ฟรี ประกันภัยชั้น 1 ดาวน์ 25% พร้อมดอกเบี้ยพิเศษ 1.75% นาน 48 เดือน รับประกัน 5 ปี หรือ 150,000 กม. ฟรีค่าแรงเช็กระยะถึง 100,000 กม. รวมมูลค่าทั้งสิ้นมากกว่า 57,000บาท หมายเหตุ: เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด

อีกทั้งนำรถ C-HR HEV GR Sport  น้องใหม่ล่าสุดใน GR Series  รถยนต์ Sub-Compact SUV รุ่นยอดนิยม ที่มาเสริมทัพ GR Series กับรุ่นเครื่องยนต์ไฮบริด ขนาด 1.8 ลิตร  สีภายนอกภายใต้แนวคิด GR Sport ดีไซน์ภายนอกแบบสปอร์ตกับแพ็กเกจชุด GR Sport ประกอบด้วย สเกิร์ตรอบคัน, ชุดตกแต่งกันชนหน้า, ล้ออัลลอย 18 นิ้ว ดีไซน์ใหม่, ไฟตัดหมอกแบบ LED, พร้อมสัญลักษณ์ GR ที่กันชนหน้า และ GR Sport บริเวณท้ายรถ ภายในตกแต่งด้วยสีดำ Total Look และสี Gun Metallic สปอร์ตเข้มเต็มสไตล์ GR เบาะนั่งดีไซน์พิเศษ เดินด้ายสีเทา พร้อมสัญลักษณ์ GR , พวงมาลัยหุ้มหนังแบบเจาะรูพร้อมสัญลักษณ์ GR, ระบบสตาร์ทอัจฉริยะ Push Start พร้อมสัญลักษณ์ GR มี 3 สี ให้เลือกสีดำ Attitude Black Mica / Silver roof  (หลังคาสีเงิน) ,สีขาวมุก Platinum White Pearl / Black roof  (หลังคาสีดำ) และสีแดง Premium Red  / Black roof  (หลังคาสีดำ) โดยสีพิเศษ Platinum White Pearl เพิ่ม 7,000 บาท  โดยรุ่น HEV GR Sport  ราคา1,189,000 บาท และรุ่นHEV Premium Safety ราคา1,139,000 บาทพร้อมดอกเบี้ยต่ำ 0.99% และรับฟรีประกันภัยชั้น 1 Toyota Care รับประกันแบตเตอรี่ไฮบริด 10 ปี และรับประกันระบบไฮบริด 5 ปี  รับประกันคุณภาพรถใหม่ รวมมูลค่าทั้งสิ้นมากกว่า 97,500บาท

ทั้งนี้ โตโยต้าได้พัฒนาการซื้อรถรูปแบบใหม่ The New Era of Experience  ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของทุกคนด้วย Digital Platform โดยลงทะเบียนและใช้งานแอปพลิเคชัน T-Connect สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่บูท T-Connect หรือ T-Connect Support Center โทร 02-386-2000 กด 3)

 “ปีนี้เป็นปีที่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมาครบ 60 ปี และถือได้ว่าเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญ โดยเรากำลังเตรียมตัวปรับเปลี่ยนสู่การ ‘เป็นผู้นำพาการขับเคลื่อนยุคใหม่เพื่อเสริมสร้างความสุขของผู้คน และความยั่งยืนของสังคม’ พร้อมมุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอนตามพันธกิจของโตโยต้าทั่วโลก ในโอกาสนี้เราได้ออกแบบโลโก้ฉลองครบรอบ 60 ปีที่มาพร้อมกับแท็กไลน์ ‘Move Your World’ หรือในภาษาไทยคือ ‘ร่วมขับเคลื่อนอนาคต’ เพื่อสะท้อน ‘พลังและการขับเคลื่อนไปข้างหน้า” นาย ยามาชิตะ กล่าว

Political News