สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

เอ็มจี เคาะราคา NEW MG ZS EV เริ่ม 949,000 บาทส่วนลดมาตรการภาครัฐ246,000บาทต่อคัน พร้อมเผยโฉม NEW MG ZS Limited Edition 500 คัน ในงานมอเตอร์โชว์

บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ – ซีพี จำกัด และ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายรถยนต์เอ็มจีในประเทศไทย ประกาศราคาขาย  NEW MG ZS EV รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% รุ่นล่าสุด ราคาเริ่มต้น 949,000 บาท พร้อมฉลองยอดขาย MG ZS รถยนต์สมาร์ทเอสยูวี ครบ 50,000 คันด้วยการแนะนำ NEW MG ZS Limited Edition จำนวนจำกัด 500 คัน รวมทั้งขนทัพรถยนต์ทุกรุ่นให้ร่วมชมและทดลองขับพร้อมรับข้อเสนอสุดพิเศษในงาน บางกอกฯ มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 43 ระหว่าง วันที่ 23 มีนาคม – 3 เมษายนนี้

                นายพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่  15 กุมภาพันธ์ 2565 เห็นชอบมาตรการสนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้า ตามที่คณะกรรมการนโยบายยานยนต์ไฟฟ้าแห่งชาติเสนอ โดยผู้ประกอบการอุตสาหกรรมรถยนต์ที่เข้าร่วมมาตรการจะได้สิทธิประโยชน์จากการนำเข้าและผลิตรถยนต์แบบพลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ (Battery Electric Vehicle: BEV) ทั้งภาษีศุลกากร ภาษีสรรพสามิตและ เงินอุดหนุนจำนวน 70,000 หรือ 150,000 บาทต่อคัน ขึ้นอยู่กับขนาดของแบตเตอรี่ ส่งผลให้ราคาของรถยนต์ไฟฟ้าลดลง และประชาชนสามารถเข้าถึงการใช้รถยนต์ไฟฟ้ามากขึ้น และช่วยส่งเสริมให้เกิดการลงทุนผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศเพิ่มขึ้น

                โดยเมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2565  กรมสรรพสามิตได้จัดพิธีลงนามข้อตกลงตามมาตรการสนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าดังกล่าว ระหว่างกรมสรรพสามิตกับผู้ประกอบการอุตสาหกรรม ที่เข้าร่วม ซึ่ง บริษัทฯ เป็น 1 ใน  2 ราย ที่ได้ลงนาม บันทึกข้อตกลงดังกล่าว โดย NEW MG ZS EV มีให้เลือกทั้งหมด 2 รุ่นย่อย ได้แก่ รุ่น D และรุ่น X ราคาจำหน่าย •NEW MG ZS EV รุ่น D ราคาปกติ 1,189,000 บาท ส่วนลดจากมาตรกาส่งเสริมจากภาครัฐ 240,000 บาท ราคาสุทธิ 949,000 บาท*

• NEW MG ZS EV รุ่น X ราคาปกติ 1,269,000 บาท ส่วนลดจากมาตรกาส่งเสริมจากภาครัฐ 246,000 บาท ราคาสุทธิ 1,023,000 บาท* (*ราคานี้เป็นราคาหลังจากได้รับการสนับสนุนจากคณะกรรมการนโยบายยานยนต์ไฟฟ้าแห่งชาติ )

ส่วน MG EP และ MG EP PLUS  รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% รูปแบบสเตชั่นแวกอน ที่เหมาะสำหรับทุกคน มีความโดดเด่นด้วยฟังก์ชั่น สิ่งอำนวยความสะดวก และเทคโนโลยีต่างๆ ที่เพียงพอต่อการใช้งาน ห้องโดยสารกว้างขวาง พื้นที่บรรทุกสัมภาระมีความจุมากถึง 1,456 ลิตร และมีแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ที่วิ่งได้ไกลถึง 380 กิโลเมตรต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง   โดย MG EP และ MG EP PLUS เป็นรถอีกหนึ่งรุ่น ที่เข้าร่วมนโยบายสนับสนุนรถยนต์พลังงานไฟฟ้าของภาครัฐ  โดยราคาจำหน่ายใหม่ดังนี้

• MG EP  ราคาปกติ 988,000 บาท ส่วนลดจากมาตรการส่งเสริมจากภาครัฐ 227,000 บาท ราคาสุทธิ 761,000 บาท*

• MG EP PLUS ราคาปกติ 998,000 บาท ส่วนลดจากมาตรกาส่งเสริมจากภาครัฐ 227,000 บาท ราคาสุทธิ 771,000 บาท*  ( *ราคานี้เป็นราคาหลังจากได้รับการสนับสนุนจากคณะกรรมการนโยบายยานยนต์ไฟฟ้าแห่งชาติ ) และเอ็มจียังได้เตรียมเปิดตัว MG EP รุ่นพิเศษ ภายใต้ชื่อ MG EP Red Edition เร็วๆ นี้ อีกด้วย

                นอกจากนี้ บริษัทได้เปิดตัว NEW MG ZS Limited Edition โมเดลพิเศษฉลองความสำเร็จของ SUV รุ่นยอดนิยมของเอ็มจี ซึ่งเป็นรุ่นที่ได้รับการตกแต่งเป็นพิเศษ ผลิตจำนวนจำกัดเพียง 500 คัน เท่านั้น โดยมีจุดประสงค์เพื่อฉลองยอดขายของรุ่น MG ZS ในประเทศไทยที่มีมากกว่า 50,000 คัน และเป็นหนึ่งในผู้นำในตลาดรถอเนกประสงค์ในกลุ่ม B-SUV ในประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่อง

                 สำหรับรุ่น NEW MG ZS Limited Edition มาพร้อมการออกแบบและการตกแต่งที่พิเศษมากยิ่งขึ้นให้อารมณ์สปอร์ตด้วยกระจังหน้า กันชนด้านหน้า-หลัง คิ้วข้างประตูตกแต่งสีดำเงา พร้อมกระจกมองข้างสีดำ ราวหลังคาสีดำ สปอยเลอร์หลังสีดำ   มือจับประตูด้านนอกสีดำ พร้อมล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว ดีไซน์ใหม่ การตกแต่งภายในสีดำพร้อมเบาะหนังสังเคราะห์ตกแต่งด้วยด้ายสีแดง หลังคาซันรูฟแบบพาโนรามา เบาะนั่งคนขับปรับไฟฟ้า 6 ทิศทาง ชุดประตูท้ายไฟฟ้า พร้อมชุดเซนเซอร์เท้า 

                NEW MG ZS Limited Edition มีให้เลือก 3 สี ได้แก่ สีขาว (Arctic White) สีดำ (Black Knight) และสีแดง (Scarlet Red) โดยมีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 779,000 บาท

                นายพงษ์ศักดิ์  กล่าวอีกว่า สำหรับ MG Cyberster Prestige Reservation  นับเป็นโอกาสในการเป็นเจ้าของ MG Cyberster ช่วงโค้งสุดท้าย จากเมื่อปลายปีที่ผ่านมา เอ็มจีได้เผยโฉมรถสปอร์ตโรดสเตอร์ MG Cyberster ซึ่งเป็นรถยนต์ต้นแบบพลังงานไฟฟ้า 100% ที่มีความโดดเด่นอยู่ที่การออกแบบสไตล์เดียวกับ MGB Roadster รถสปอร์ตในตำนานของเอ็มจี และมีการออกแบบห้องโดยสารในสไตล์อีสปอร์ต อีกทั้งยังมีการติดตั้งแบตเตอรี่ประสิทธิภาพสูง วิ่งได้สูงสุด 800 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงที่ให้อัตราเร่ง 0 – 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เพียง 3 วินาที

                ด้วยการทำแคมเปญ MG Cyberster Prestige Reservation ที่เปิดโอกาสการจองสิทธิ์และเป็นเจ้าของ MG Cyberster เวอร์ชั่นประเทศไทย ซึ่งจะได้รับสิทธิพิเศษหลังจากที่ MG Cyberster มีการเปิดตัว  อย่างเป็นทางการ เงินจองดังกล่าวจะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นเป็น 10 เท่า เพื่อใช้หักเป็นส่วนลด โดยมีแพ็คเกจ 2 รูปแบบ คือ Silver Package 5,000 บาท ใช้หักเป็นส่วนลดได้ 50,000 บาท และ Gold Package ใช้หักเป็นส่วนลดได้ 100,000 บาท โดยปัจจุบัน มีลูกค้าที่สนใจจองสิทธิ์แล้วมากกว่า 785 สิทธิ์ และในงาน บางกอก ฯ มอเตอร์โชว์ในครั้งนี้ จะเป็นโอกาสสุดท้ายสำหรับแคมเปญพิเศษดังกล่าว

เอ็มจียังขนทัพยนตรกรรมรุ่นอื่นๆ อาทิ ALL NEW MG5 รถยนต์สปอร์ตคูเป้ซีดานที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากลูกค้าคนไทย และ MG EXTENDER กระบะพันธุ์ยักษ์ที่ให้มากกว่าความแกร่ง พร้อมรับข้อเสนอ สุดพิเศษเมื่อจองรถยนต์ทุกรุ่น ในงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 43 นี้ หรือที่โชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐานของเอ็มจีทั่วประเทศ

                สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ MG CALL CENTRE โทร. 1267 และสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมของเอ็มจีได้ที่

Website: www.mgcars.com

Line: @MGThailand

Facebook: www.facebook.com/MGcarsThailand

Twitter: @mg_thailand

Instagram: @mgthailand

Youtube: MG Thailand

TikTok: @mgthailand

Hashtag #BIMS2022 #MGThailand #MGCarsTH #PassionDrives

 

Political News