สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ขับ มาสด้า 2 ทดสอบครั้งใหญ่ ร่วมขบวน30คันมุ่งเขาใหญ่ ปากช่อง พิสูจน์ เทคโนโลยีสกายแอคทีฟ

โดย..หรั่ง รอบโลก

มาสด้า จัดกิจกรรม MAZDA SKYACTIV CARAVAN กับการเดินทางครั้งยิ่งใหญ่สุดแห่งปี นำสื่อมวลชนร่วมสัมผัสการขับขี่ที่เหนือระดับไม่ซ้ำแบบใคร พิสูจน์สมรรถนะรถยนต์รุ่นใหม่ภายใต้เทคโนโลยีสกายแอคทีฟ กับยนตรกรรมรถใหม่ทั้งหมด 7 รุ่น รวม 30 คัน บนเส้นทางกรุงเทพฯ-เขาใหญ่ (มายโอโซน)รวมระยะทางไปกลับกว่า 400 กม. ทามกลางธรรมชาติและอากาศเย็นสบายแห่งขุนเขาของหมู่บ้านป่าตะเคียน ต.วังไทร อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

ภายหลังจากที่มาสด้าได้เปิดตัวแนะนำรถยนต์รุ่นใหม่ภายใต้เทคโนโลยีสกายแอคทีฟครบทุกรุ่น ทั้ง ครอสโอเวอร์เอสยูวีและรถยนต์นั่งลงสู่ตลาดประเทศไทย ตั้งแต่เมื่อปลายปี 2564 ต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน ทำให้ผลิตภัณฑ์ของมาสด้ามีความครบครัน พร้อมไปด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยและมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าในประเทศไทย อยู่ภายใต้การครอบครองของลูกค้าชาวไทยแล้วถึง 313,635 คัน ทำให้แบรนด์มาสด้ากลายเป็นแบรนด์อันดับต้นๆ ที่ลูกค้าให้การยอมรับ

ผมมีโอกาสได้ขับมาสด้า2 ใหม่ ซึ่งเปิดตัวไปเมื่อต้นปี 2565 ร่วมการเดินทางที่จัดขึ้นในรูปแบบของคาราวานรถยนต์ ที่มีจำนวนรถยนต์มากที่สุดถึง 7 รุ่น รวมทั้งหมด 30 คัน ประกอบด้วย Mazda MX-5, Mazda2, Mazda3, CX-3, CX-30, CX-5 และ CX-8 ออกเดินทางจากโพธาลัย กอล์ฟคลับ กรุงเทพฯ มุ่งหน้าสู่ดินแดนมรดกโลก ณ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ผ่านเข้าพักที่มายโอโซน รวมระยะทางกว่า 400 กม.

ได้ทดสอบการขับขี่ในหลากหลายสถานการณ์ หลายสภาพถนน ทั้งแบบในเมือง นอกเมือง การขับบนเส้นทางคดเคี้ยว เข้าสู่ถนนบนท้องไร่ ท้องนาของชาวบ้าน และสัมผัสถึงสมรรถนะการขับขี่ที่มีความแตกต่างกัน รวมถึงได้ทดสอบระบบการทำงานต่างๆ ของรถยนต์ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ควบคู่ไปกับสุนทรียภาพความสนุกสนานเพลิดเพลินไปกับทัศนียภาพที่สวยงามของวิวทิวทัศน์ตลอดสองข้างทาง

สำหรับ มาสด้า 2 ใหม่ ใหม่ ไม่ธรรมดา เพิ่มอุปกรณ์ดีที่สุดในคลาส ขายราคาเท่าเดิมเริ่มต้นเพียง 546,000 บาท เพิ่มสีใหม่แพลตทินั่ม ควอตซ์ เอาใจลูกค้าเจนฯ ใหม่  มาในคอนเซ็ปต์ใหม่ LIVE LESS ORDINARY ไม่ธรรมดาในแบบที่เราเป็น มีให้เลือกในสไตล์ที่เป็นคุณทั้งแบบซีดาน 4 ประตู และแบบแฮทช์แบค 5 ประตู

มีให้เลือกถึง 2 แบบ ได้แก่ เครื่องยนต์สกายแอคทีฟเบนซิน 1.3 ลิตร ที่ให้สมรรถนะการขับขี่และการประหยัดน้ำมันที่ดีเยี่ยมถึง 23.3 กิโลเมตรต่อลิตร และเครื่องยนต์สกายแอคทีฟคลีนดีเซล 1.5 ลิตร ที่ให้การตอบสนองการขับขี่และการประหยัดน้ำมันเป็นเลิศถึง 26.3 กิโลเมตรต่อลิตร มาพร้อมเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด นอกจากนี้ยังมีระบบควบคุมสมรรถนะการขับขี่อัจฉริยะขั้นสูง หรือ G-Vectoring Control Plus (GVC Plus)

การขับมาสด้า 2 ในครั้งนี้ ขับสนุกเพลิดเพลิน ด้วยความปราดเปรียวและสมรรถนะของเครื่องยนต์ ที่เร่งแรงเร่งแซงได้อย่างทันใจ ความนุ่มนวลของช่วงล่างและระบบบังคับเลี้ยว SKYACTIV-CHASSIS เทคโนโลยีช่วงล่างและระบบบังคับเลี้ยวเจเนอเรชั่นใหม่ที่พัฒนาให้มีน้ำหนักลดลง แต่ให้ความแข็งแกร่งและคล่องตัว ให้การควบคุมที่ดีในทุกช่วงความเร็ว ด้วยระบบบังคับเลี้ยวเจเนอเรชั่นใหม่ด้วยพลังงานไฟฟ้าช่วยให้ควบคุมได้ดั่งใจ รองรับแรงสั่นสะเทือนได้ดียิ่งขึ้น เพิ่มสมรรถนะในการขับขี่และรักษาสเถียรภาพในการทรงตัว

สิ่งที่อยากบอกหลังขับ หลังร่วมกิจกรรม MAZDA SKYACTIV CARAVAN ในครั้งนี้ ถือว่าได้สัมผัสกับสมรรถนะของรถยนต์ยลโฉมรูปลักษณ์ที่งดงามที่ได้รับการออกแบบตามแนวคิด โคโดะ ดีไซน์ และได้ทดสอบสมรรถนะ เครื่องยนต์สกายแอคทีฟ อย่างเต็มที่ทั้งไป และกลับ กว่า 400 กิโลเมตร ยังคงเป็นรถในฝันของหลายคน

มาสด้าทุกรุ่นยังคงเป็นรถยนต์ ในฝันของหลายคน ที่สำคัญราคาแต่ละรุ่นที่เคาะออกมาสามารถจับต้องได้แน่นอน แต่กำลังของแต่ละคน การออกแบบ และสมรรถนะของเครื่องยนต์ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์แน่นอน

+++++++++++++++++++

Political News