สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ขับ นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ บนเส้นสุดวิบาก ขึ้นแพข้ามน้ำ ลุยป่า ข้ามลำห้วย สู่“สะเนพ่อง-เกาะสะเดิ่ง” กาญจนบุรี

https://www.youtube.com/watch?v=krl5T9ufrMY

โดย....สิริวิทย์ บ่อจันทึก  

โอกาสดีแบบนี้ ไม่ได้มีบ่อย กับการขับรถเก็บเกี่ยวประประสบการณ์แบบ“Authentic Adventure” หรือ ‘การท่องเที่ยวแบบผจญภัยเต็มรูปแบบ’ โดยครั้งนี้ นิสสัน จัดทอดสอบ นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ กับเส้นทางสุดท้าทาย ตื่นเต้น เร้าใจ พาตะลุยโรดทริปแบบสมบุกสมบัน สู่จังหวัดกาญจนบุรี

การเดินทางทดสอบการขับขี่ของทริปนี้ใช้เวลา 2 วัน 1 คืน โดยออกเดินทางจากกรุงเทพฯ ณ โรงแรม Marriott Sathorn Vista โดยมีระยะทางทั้งสิ้น 711 กิโลเมตร ซึ่งเพียงเฉพาะวันแรกของทริปที่ขับรถจากกรุงเทพฯ ถึงอำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรีก็เป็นระยะทาง 392 กิโลเมตร ถือว่าเป็นเส้นทางที่ยาวที่สุดของการจัดทริปทดสอบขับขี่ทั้งหมด

สำหรับ นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ รถเอสยูวีสำหรับครอบครัวที่พร้อมกับขุมกำลังเครื่องยนต์ดีเซล YS23DDTT ขนาด 2.3 ลิตร ทวินเทอร์โบ แรงสูงสุด 190 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน-เมตร ขณะที่มอบความบันเทิงตลอดการเดินทางมาพร้อมระบบชาร์จไร้สาย และรองรับการเชื่อมต่อ Wireless Apple CarPlay ให้คุณเพลิดเพลินกับบริการสตรีมมิ่งเพลงผ่านระบบเครื่องเสียงพรีเมี่ยมรอบทิศทาง Bose Premium Audio system

โดยสารของเทอร์ร่า เงียบ สงบ เพราะติดตั้งกระจกตอนหน้า และกระจกประตูคู่หน้าแบบ Acoustic Glass เพื่อลดเสียงรบกวนจากภายนอก ห้องโดยสารแบบเธียเตอร์เปิดมุมมองโปร่งสบายจากทุกทีนั่ง มาพร้อมกับเบาะนั่งดีไซน์ใหม่ช่วยให้ผู้ร่วมเดินทางทุกคนรู้สึกสบายตลอดการเดินทาง เบาะแถวที่ 2 และ 3 ออกแบบให้ปรับได้หลากหลายและพับราบไปกับพื้นห้องโดยสารได้ เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย รวมถึงรองรับอุปกรณ์แคมป์ปิ้ง และเครื่องมือสำหรับผจญภัยอื่น ๆ ทำให้การเดินทางครั้งนี้ ไม่เมื่อยมาก

หลังจากออกจากกรุงเทพ ก็มุ่งสู่อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรีเพื่อไปขึ้นเรือเฟอร์รี่ ต้องผ่านแพ 2 รอบ รอบแรกจากท่าสนุน สู่ท่าแม่แฉลบ จากข้ามอีกท่า จากขึ้นแพขนานยนต์ จากท่าองสิต เพื่อข้ามฝั่งแม่น้ำไปยังท่าแม่ขมิน จากนั้นทุกคนแวะรับประทานอาหารกลางวันที่ร้านอาหารปิ่นไพร-ป้าหยุด น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น ก่อนจะมุ่งหน้าไปยังบ้านหินแหลม ซึ่งในระหว่างทางก็ได้ผ่านจุดชมวิวเนินสวรรค์ โดยลัดเลาะลุยไปตามทางวิบากเต็มไปด้วยฝุ่น ฝ่าดงไผ่ เป็นระยะทางกว่า 25 กิโลเมตร

จากบ้านหินแหลม ทุกคนขับตะลุยไปทางด้านทิศตะวันตกของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ม้ว่าการเดินทางในบางถนนหนทางจะขรุขระมากเพียงใด พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นหุ้มหนังรูปทรง D-shape และระบบช่วงล่างด้านหลังแบบมัลติลิ้งค์ (5 ลิ้งค์) ให้การทรงตัวที่ดีเยี่ยมสมบูรณ์แบบบนท้องถนนทุกสภาวะ พร้อมลุยทุกเส้นทางทุกพื้นที่ทุรกันดาร เพื่อไปถึงจุดหมาย ณ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัย วิ่งลัดเลาะผ่านเส้นทางน้ำตกผาสวรรค์ อ.ทองผาภูมิ ก่อนออกสู่เส้นทางหลักระหว่าง อ.ทองผาภูมิ ไป ยัง อ.สังขละบุรี ขับตามเส้นทางนี้ ไปสักระยะ ก็เลี้ยวขวา เข้าสู่ หน่วยพิทักษ์ป่าสะเนพ่อง ต.ไลไว่ อ.สังขละบุรี ซึ่งประเดิมด้วยการขับข้ามลำห้วยโรคี่ ก่อนเข้าพื้นที่สะเน ในชวงพลบค่ำ จากนั้น ก็ลงมือกลางเต้นท์ นอนข้างๆ ลำธารโรคี่ และเข้านอนหลับสบาย หลังจากที่ได้ลุยป่าลุยเขาเหนื่อยล้ากันมาทั้งวัน

ตื่นเช้าขึ้นวันที่ 2 ความท้าทายอย่างยิ่งได้บังเกิดขึ้น ทีมสื่อมวลชน ผู้ร่วมทดสอบนิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ เตรียมตัวเดินทาง โดยมีจุดหมายปลายทางอยู่ที่ หน่วยรักษาป่าเกาะสะเดิ่ง เพื่อบริจาคเครื่องมือและอุปกรณ์ยังชีพการเกษตรแบบยั่งยืน ซึ่งอยู่ห่างจาก สะเนพ่อง 15 กิโลเมตร แต่ว่า ความท้าทาย และความหฤโหด อยู่ที่ต้องขับข้ามน้ำถึง 15 ลำห้วยเลยทีเดียว แถมบางช่วงต้องใช้ลำน้ำแทนถนน บุกบ่าฝ่าฟันกับเส้นทางที่ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ป่าไม้ใช้สัญญจร เป็นทางทางดินแคบๆ

การขับขี่จะต้องขับลุยน้ำผจญกับลำห้วยหรือซอกแซกไปตามเส้นทางที่เต็มไปด้วยโขดหิน อย่างไรก็ตาม ทำให้เราได้ทดสอบอย่างเต็มที่กับสมรรถนะของ เทคโนโลยีขับเคลื่อนสี่ล้อ 4x4 (4WD) มาพร้อมโดยใช้ฟังก์ชัน shift-on-the-fly เทคโนโลยีขับเคลื่อนสี่ล้อที่ให้ผู้ขับขี่สามารถเปลี่ยนจากโหมดขับเคลื่อนสองล้อเป็นสี่ล้อได้อย่างง่ายดาย  มาพร้อมระบบ Electronic Locking Rear Differential (Diff-Lock) ช่วยกระจายกำลังไปยังล้อหลังทั้งสองข้าง เพื่อเสริมกำลังฉุดให้รถเคลื่อนไปข้างหน้า ในขณะที่ขับปีนขึ้นเขาหรือขับไปบนถนนหนทางที่ลื่น และเทคโนโลยีกล้องอัจฉริยะมองภาพรอบทิศทาง  เทคโนโลยีอัจฉริยะที่จะทำงานอัตโนมัติเมื่อเลือกโหมด 4LO ในช่วงความเร็วไม่เกิน 10 กม./ชม. เพื่อช่วยให้ผู้ขับขี่มองเห็นสิ่งกีดขวางระหว่างทาง ในขณะที Off-Road Meter แสดงข้อมูลมุมเอียงในแนวตั้งและแนวราบขณะขับขี่ออฟโรด กำลังการขับเคลื่อนในล้อทั้งสี่แรงดันลมยางอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงโดยแสดงแบบ 3 มิติ บนหน้าจอ TFT ขนาด 7 นิ้ว ที่จัดวางในตำแหน่งที่เห็นได้ชัดเจน หลังจากผจญภัยบนทางวิบากที่มีระยะทาง 15 กิโลเมตร ลุยข้ามน้ำข้าม 15 ลำห้วย ในสุดก็มาถึงหนวยพิทักษ์ป่าเกาะสะเดิ่ง โดยใช้เวลาเกือบ 3 ชั่นโมงเลยทีเดียว

หลังจากขับในเส้นทางวิบากในหวัดกาญจนบุรีครั้งนี้ ถือเป็นการผจญภัยเต็มรูปแบบ หรือ “Authentic Adventure” อย่างแท้จริง พิสูจน์ให้เห็นว่า นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ สามารถพาทุกคนออกจากเส้นทางที่ไม่คุ้นเคยได้อย่างปลอดภัยแบบไร้ขีดจำกัด หมดข้อสงสัยเรื่องสมรรถนะการขับขี่ ขณะที่ความบันเทิงคุณภาพสูง ครบครันที่สามารถปรับแต่งได้ง่ายตามต้องการ

ที่สำคัญตอบโจทย์ทุกกิจกรรมหรือไลฟ์สไตล์ ไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยวแบบผจญภัย การแคมป์ปิ้ง หรือการขับขี่แบบออฟโรด  และราคาประมาณ 1.5 ล้านบาท น่าจะจับต้องได้ไม่ยาก แถมคุ้มค่าสุดๆ 

+++++++++++++++++++++++++++++++++

Political News