สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

แม่ค้าออนไลน์ ออฟไลน์ต้องรู้ กล่องบรรจุภัณฑ์ช่วยกระตุ้นยอดขายอย่างไร

ลองนึกดูว่า เราอยากจะจ่ายเงินซื้อสินค้าชิ้นไหนมากกว่ากัน ระหว่างของที่ใส่ถุงเปลือย หรือวางกองระเกะระกะ กับของที่มีกล่องใส่สวยงาม เชื่อหรือไม่ว่า สินค้าที่อยู่ในบรรจุภัณฑ์สวยงามสามารถสร้างแรงจูงใจในการซื้อได้มากกว่า และสามารถเพิ่มมูลค่าให้แก่สินค้าได้มากกว่า วันนี้เราเลยมาเฉลยความลับให้พ่อค้าแม่ค้าได้รู้ว่า แท้ที่จริงแล้วกล่องบรรจุภัณฑ์สำคัญอย่างไร และมีส่วนที่ช่วยเพิ่มยอดขายได้เราได้อย่างไร 

 เพิ่มการจดจำ 

           หลายครั้งที่ลูกค้าที่เพิ่งซื้อสินค้าในระยะแรกจะจำชื่อแบรนด์หรือชื่อสินค้าไม่ได้ แต่สามารถจดจำลักษณะของกล่องและการออกแบบดีไซน์ของตัวกล่องได้อย่างชัดเจน ทำให้ลูกค้าตามหาและเกิดการซื้อซ้ำ การใช้กล่องบรรจุภัณฑ์จึงช่วยสร้างการจดจำในตัวสินค้าและแบรนด์ได้ทางหนึ่ง และกระตุ้นให้เกิดยอดขายอย่างต่อเนื่อง และสุดท้ายแล้ว อาจจะทำให้ลูกค้าคนดังกล่าวกลายเป็นลูกค้าประจำของเราได้อีกด้วย

 สร้างประสบการณ์ที่ดีในการซื้อ

           การซื้อเสื้อผ้าตามตลาดนัดที่ใส่ถุงโดยที่ไม่มีการดีไซน์ กับถุงกระดาษที่ใส่เสื้อผ้าเดินตามห้าง เชื่อว่าหลายคนก็รู้สึกอยากจะเดินถือของที่มีดีไซน์ที่สวยงาม เช่นเดียวกันกับกล่องบรรจุภัณฑ์ที่สามารถสร้างประสบการณ์ที่ดีในการซื้อ ทำให้ผู้ซื้อรู้สึกมีความสุขทุกครั้งที่ได้สัมผัสและเปิดกล่องมาเจอกับของ โดยเฉพาะหากว่าเราเลือกกล่องบรรจุภัณฑ์ที่ตรงกับสินค้า ก็จะเพิ่มความสะดวกสบายในการเปิดกล่องและใช้งานได้มากขึ้น ซึ่งการสร้างประสบการณ์ที่ดี จะเป็นการสร้างความประทับใจ และทำให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำ หรือบอกต่อเพื่อนๆ หรือญาติของตนเองอีกต่อหนึ่ง  

ปกป้องสินค้าของเรา 

            แน่นอนว่าเราคงจะไม่อยากให้สินค้าของเรามีปัญหา บุบหรือบิดเบี้ยวก่อนที่จะถึงมือลูกค้า การเลือกกล่องบรรจุภัณฑ์ที่มีความแข็งแรง นอกจากจะได้ประโยชน์ด้านความสวยงามแล้ว ยังช่วยปกป้องสินค้าของเรา ไม่ให้เกิดความเสียหายอีกด้วย ดังนั้น ไม่ว่าจะในแง่ความสวยงามและความปลอดภัยก็ถือว่ามีประโยชน์ด้วยกันทั้งสิ้น  

ใช้เป็นพื้นที่ใส่รายละเอียดสินค้าที่ต้องการ 

            เราไม่สามารถไปยืนบอกลูกค้าทุกคนเกี่ยวกับรายละเอียดของสินค้าว่าเป็นอะไร ต้องใช้งานอย่างไร และมีข้อดีอย่างไรบ้าง แต่เราสามารถใส่รายละเอียดต่างๆ เหล่านี้ในกล่องบรรจุภัณฑ์ของเรา โดยใส่ข้อมูลและรายละเอียดต่างๆ ที่จำเป็น ไม่ว่าจะเป็นส่วนประกอบ วันผลิต วันหมดอายุ หรือแม้แต่วิธีการใช้งานอย่างถูกวิธี ซึ่งนอกจากจะทำให้เราประหยัดค่าใช้จ่ายแล้ว ยังช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้นอีกด้วย 

กล่องบรรจุภัณฑ์ เป็นสิ่งที่แม่ค้าพ่อค้าหลายคนอาจจะมองข้าม หรือไม่เห็นความสำคัญ แต่การใช้บรรจุภัณฑ์ก็สามารถช่วยกระตุ้นยอดขายของเราได้อย่างมีประสิทธิภาพได้จริงๆ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Political News