สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ม.ขอนแก่น เปิดหลักสูตรบัญชีอินเตอร์ รับสมัครผ่านระบบ TCAS 2565

คณะบริหารธุรกิจและการบัญชี มหาวิทยาลัยขอนแก่น เตรียมเปิดรับนักศึกษาไทย และนักศึกษาชาวต่างประเทศในหลักสูตรบัญชีบัณฑิต (หลักสูตรนานาชาติ) ผ่านระบบการคัดเลือกกลางบุคคลเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา ประจำปีการศึกษา 2565 ในรอบที่ 2 โควตาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งจะเปิดรับสมัครในวันที่ 4-8 เมษายน 2565 ทางเว็บไซต์ https://admissions.kku.ac.th และรอบที่ 3 แบบ Admission เปิดรับสมัครในวันที่ 2-10 พฤษภาคม 2565 ทางเว็บไซต์ https://www.mytcas.com

หลักสูตรบัญชีบัณฑิต (หลักสูตรนานาชาติ) เป็นหลักสูตรที่สร้างโอกาสให้นักศึกษาได้สัมผัสกับประสบการณ์การเรียนรู้ด้านการบัญชีจากสถานประกอบการจากอุตสาหกรรม พร้อมที่จะสร้างนักบัญชีที่มีประสบการณ์การทำงานกับสถานประกอบการจากอุตสาหกรรมและมีแนวคิดเชิงกลยุทธ์เป็นหลักสูตรนานาชาติด้านบัญชีแห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทยที่เรียนเนื้อหา (Coursework) 3 ปี และฝึกประสปการณ์ทำงาน 1 ปี เป็นการเปิดทางเลือกให้กลุ่มเป้าหมายในภาคตะวันออกเฉียงเหนือและกลุ่มนักศึกษาต่างชาติภูมิภาคอาเชียนและลุ่มน้ำโขง พร้อมสร้างโอกาสในการได้งานด้านวิชาชีพบัญชี ให้แก่ผู้จบการศึกษาจากหลักสูตรในระดับชาติและนานาชาติ ด้วยการออกแบบให้นักศึกษามีโอกาสฝึกปฏิบัติงานจริงกับสถานประกอบการตลอด 1 ปีการศึกษา ซึ่งจะส่งผลให้นักศึกษามีความรู้บัญชีเชิงประยุกต์ (Applied knowledge of accounting) และความสามารถในการปรับตัวให้เข้ากับวัฒนธรรมองค์กรและสถานการณ์ต่าง ๆ ได้ดีขึ้น  โดยปัจจุบัน หลักสูตรฯ เป็นพันธมิตรทางการศึกษากับเป็นสถานประกอบการชั้นนำทั้งระดับชาติและนานาชาติ เช่น บริษัท (สำนักงาน) สอบบัญชีในกลุ่ม Big 4 (PwC KPMG Deloitte และ EY ) กลุ่มบริษัท SCG เป็นต้น นอกจากนี้หลักสูตรยังมีความร่วมมือในด้านการเรียนการสอนกับ Chartered Institute of Management Accountants (CIMA) ซึ่งเป็นองค์กรวิชาชีพบัญชีระดับโลกที่ตั้งอยู่ในสหราชอาณาจักร ซึ่งจะเข้ามาร่วมเสริมสร้างให้นักบัญชีที่สำเร็จการศึกษาจากหลักสูตรบัญชีบัณฑิต (หลักสูตรนานาชาติ) ของมหาวิทยาลัยขอนแก่น ที่มีคุณสมบัติตามมาตรฐานที่ได้รับการยอมรับจากนายจ้างทั่วโลก

สำหรับนักเรียนที่สนใจศึกษาต่อ หลักสูตรบัญชีบัณฑิต (หลักสูตรนานาชาติ) ของคณะบริหารธุรกิจและการบัญชี มหาวิทยาลัยขอนแก่น ตามระบบการคัดเลือกกลางบุคคลเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา (TCAS) สามารถ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ภารกิจบริการการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะบริหารธุรกิจและการบัญชี โทรศัพท์ 08-9711-1619, 0-4320-2401 ต่อ 48008, 48009 หรือที่ ดร.ปิ่นประภา แสงจันทร์ E-mail : [email protected] และแฟนเพจ บัญชี มข.

Political News